9/19/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Thị Thùy Phương - Nữ cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

TTBD - Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Nông trường cao su Bến Súc, cô gái với dáng người nhỏ nhắn nhưng đầy nhiệt huyết tuổi trẻ với tổ chức Đoàn và là một người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Dầu Tiếng, tự hào là mảnh đất anh hùng thân thương, nơi mà cái nôi đã nuôi đồng chí cùng gia đình khôn lớn từng ngày. Rời ghế nhà trường và khi học xong Cao đẳng tài chính doanh nghiệp, qua nhiều công việc cuối cùng đồng chí quyết định chọn cho mình “dòng nhựa trắng” để làm sự nghiệp trên mảnh đất quê hương nơi mà đồng chí sinh ra và lớn lên để gắng bó lâu dài tại đơn vị. Khi mới vào làm đồng chí còn bỡ ngỡ với công việc nhưng qua quá trình rèn luyện và phấn đấu không ngừng học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, đồng chí đã gặt hái được nhiều thành công hơn trong công việc và Nông trường cao su Bến Súc – Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng là nơi mà đồng chí đã gắn bó trong suốt 8 năm qua.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Phương trao thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó trong ngày Lễ ra quân Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường

 

Tham gia sinh hoạt đoàn từ năm 2007 tại trường THPT Thanh Tuyền và qua quá trình tham gia công tác đoàn tại đơn vị năm 2014, đồng chí luôn tự ý thức trách nhiệm của mình, thường xuyên trao đổi, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, với tinh thần ham học hỏi, không ngại khó khăn. Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, đồng chí trưởng thành hơn và được bầu vào Ban Chấp hành Chi đoàn Nông trường. Nằm trong nguồn cán bộ đoàn, trong quá trình hoạt động đồng chí luôn là một cán bộ đoàn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào đoàn, ý thức tác phong lề lối luôn chấp hành tốt, chấp hành nghiêm Điều lệ Đoàn và các nội quy, quy chế của đơn vị, Công ty và được khen thưởng nhiều thành tích trong quá trình hoạt động công tác đoàn. Đồng hành cùng chi đoàn trong những năm qua, đồng chí luôn hỗ trợ và cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành tìm ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động đoàn tốt hơn.


Qua quá trình phấn đấu đồng chí được Đoàn Nông trường giới thiệu đoàn viên ưu tú sang đảng và được Đảng bộ Nông trường kết nạp vào Đảng năm 2016. Từ đó nhận thức, lập trường, tư tưởng của đồng chí ngày càng vững vàng, ý chí hơn, trưởng thành hơn. Trong quá trình sinh hoạt tại chi bộ đồng chí luôn chấp hành tốt nội quy và chấp hành tốt những điều đảng viên không được làm. Luôn vận động đoàn viên thanh niên học tập tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đảng viên hàng năm.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Phương (bìa trái) tham gia các hoạt động đoàn ra quân trồng cây tại đơn vị

 

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Phương (bìa trái) tham gia thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách


Trong quá trình công tác với nhiệm vụ nhân viên thống kê, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm mọi quy chế của đơn vị. Trong công việc đồng chí là một người nhiệt tình, hoà đồng, vui vẻ, luôn giúp đỡ đồng nghiệp. Bên cạnh đồng chí còn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ tại đơn vị, cùng với sự nhiệt huyết và ý chí phấn đấu đồng chí đã làm tốt vai trò của mình, và đồng chí được xét khen thưởng nữ 2 giỏi năm 2018 và năm 2019.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Phương (thứ 4 bên phải sang) tham gia thực hiện công trình phát chồi luồng chào mừng Đại hội Đảng các cấp

 




Đối với đồng chí ngoài công việc cơ quan thì trong cuộc sống “Tổ ấm gia đình” luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng, với vai trò là người phụ nữ vừa lo kinh tế vừa lo cho gia đình, đồng chí đã làm tốt vai trò một người mẹ và là chỗ dựa gương mẫu vững chắc cho con phấn đấu trưởng thành tốt hơn. Ngoài công việc đồng chí luôn đồng hành cùng con từng bước và luôn dạy bảo, định hướng cho con những gì tốt đẹp nhất. Nếu như người phụ nữ thế hệ trước là tấm gương hiếu thảo với cha mẹ, tần tảo chịu thương, chịu khó để lo lắng cho gia đình, thì người phụ nữ Việt Nam ngày nay càng tháo vát và giỏi giang hơn trong công tác đóng góp xây dựng cho xã hội, chịu thương, chịu khó hy sinh và chăm lo cho gia đình. Người phụ nữ giỏi không chỉ là người năng động, tích cực đóng góp cho xã hội mà còn là người phụ nữ khéo léo chăm lo việc nhà. Tình cảm ấy, tình nhân ái ấy cũng chính là tấm gương điển hình của người phụ nữ Việt Nam: nhân hậu, đảm đang, chịu thương, chịu khó.


CTV Thuỳ Trang (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49302185
Hôm nay: 18214
Đang online: 68
Về đầu trang