8/24/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Thị Thu - Gương Bí thư chi Đoàn tâm huyết với phong trào thanh niên

TTBD - Chất lượng cơ sở Đoàn rất ý nghĩa trong việc tập hợp thanh niên ở địa phương. Vì vậy, người cán bộ Đoàn khu, ấp có vai trò quan trọng trong công tác Đoàn cơ sở. Nhận thức điều đó, chị Nguyễn Thị Thu - Bí thư Chi đoàn ấp Cây Dâu (xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên) luôn năng nổ và và tâm huyết trong công tác với tinh thần trách nhiệm cao.

Là một Bí thư chi đoàn, chị Thu luôn tích cực học hỏi, trao dồi, rèn luyện bản thân, tiếp thu thêm kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn từ các anh chị cựu cán bộ Đoàn. Qua đây, chị đổi mới, sáng tạo các phương thức, hoạt động đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên và có những đóng góp tích cực, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên, từ đó, góp phần phong trào Đoàn tại địa phương ngày càng phát triển đi lên.

 

 

Chị Nguyễn Thị Thu (Bên phải) - hăng hái, nhiệt tình trong nhiều phong trào hoạt động


Chị Nguyễn Thị Thu luôn hăng hái, tình nguyện trong các hoạt động, phong trào tại địa phương, khu ấp. Chị cùng Ban chấp hành chi đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, để có sự định hướng trong công tác, tham mưu đề xuất các chương trình hoạt động phù hợp, thiết thực gắn với đoàn viên thanh niên và học sinh. Thời gian qua, chị Thu cùng các bạn các bạn đoàn viên trong ấp và xã tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tuyên truyền phổ biến các luật, chính sách có liên quan đến thanh niên.


Là bí thư chi đoàn ấp, chị luôn tích cực thực hiện công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, công tác phát triển Đoàn trong thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, chị tham gia tổ chức ngày giỗ Bác Hồ, ngày hội đoàn viên thanh niên khu, ấp, sinh hoạt hè, trung thu cho thiếu nhi, chăm lo gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hàng quý. Ngoài ra, chi đoàn còn tham gia chăm sóc công trình vườn hoa thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản, hoạt động về nguồn, chăm lo gia đình chính sách, tham gia tốt các hội thi văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, hội trại do địa phương phát động...


Chị Nguyễn Thị Thu chia sẻ:
“Tôi rất yêu thích làm công tác Đoàn. Đoàn nơi cho tôi những trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và làm nhiều việc có ích cho xã hội. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi tham gia các họat động, phong trào của Đoàn thanh niên. Trong tim tôi luôn yêu màu áo xanh của tổ chức Đoàn”.


Bằng chính những nỗ lực của bản thân và phấn đấu, đóng góp sức trẻ thông qua công tác Đoàn, chị Nguyễn Thị Thu đã được các cấp ghi nhận, biểu dương khen khưởng như: Bí thư Chi đoàn tiêu biểu tỉnh năm 2021, giải ba Bí thư Chi đoàn giỏi - Người truyền lửa cho thanh niên huyện Bắc Tân Uyên năm 2020, giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Hiếu Liêm năm 2020, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác xã Hiếu Liêm năm 2019. Với những biểu dương, khen thưởng đó là động lực để chị tiếp tục thắp sáng niềm tin của tuổi trẻ đối với tổ chức Đoàn; đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện xây dựng phong trào Đoàn cơ sở ngày càng phát triển.

 

Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên (KD) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275846
Hôm nay: 15934
Đang online: 96
Về đầu trang