9/21/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Thị Thanh Trang - Người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu đầy nhiệt huyết và trách nhiệm

TTBD - Chị Nguyễn Thị Thanh Trang - UV.BCH Đoàn TN Công ty, Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng, người thủ lĩnh thanh niên đã và đang cống hiến hết mình bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng việc giáo dục đạo đức cho thanh niên. Nhìn nhận thanh niên một cách toàn diện, thấy rõ vị trí, vai trò "Là người tiếp sức cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai", do vậy, Người đặc biệt quan tâm tổ chức, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên thành đội xung kích cách mạng, lực lượng hậu bị của Đảng nhằm kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp của giai cấp và dân tộc. Đoàn Thanh niên công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa có một người thủ lĩnh thanh niên luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động phong trào. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Trang - UV.BCH Đoàn TN Công ty, Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng.


 

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang - Bí thư Đoàn cơ sở Xí Nghiệp Cơ Khí Chế Biến Và Xây Dựng trao danh sách giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng kết nạp


Tháng 2/2012 đến nay, chị được tuyển dụng vào làm tại Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng trực thuộc Công ty cổ phần cao su Phước Hòa, với chức vụ là nhân viên kế hoạch vật tư. 
Đến nay, chị đã công tác được hơn 10 năm, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn được sự tín nhiệm của lãnh đạo. Với lòng nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và được các bạn đoàn viên thanh niên tín nhiệm, chị được bầu vào vị trí UV.BCH Đoàn cơ sở Xí nghiệp CKCB&XD từ năm 2014. Đến năm 2017, chị được bầu vào vị trí Phó Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng. Đến năm 2019, chị được bầu vào vị trí Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng đồng thời giữ chức vụ UV.BCH Đoàn thanh niên Công ty cũng từ đây phong trào đoàn tại đơn vị có sự chuyển biến mạnh mẽ được Đoàn các cấp đánh giá cao. Là người đưa đò và dìu dắt thế hệ thanh niên nối tiếp nhau. Với phong cách làm việc gần gũi, trách nhiệm đã góp phần tạo nên sức mạnh thúc đẩy phong trào sản xuất của đơn vị cũng như phong trào thanh niên gặt hái được nhiều thành tích.


 

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang được tái cử vị trí Bí thư Đoàn cơ sở Xí Nghiệp Cơ Khí Chế Biến Và Xây Dựng nhiệm kỳ 2022-2027 (vị trí thứ 4 từ phải qua)


Với vai trò là nhân viên kinh kế hoạch vật tư kiêm Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng, trên các cương vị công tác chị luôn chủ động đề ra các hoạt động sản xuất cũng như các hoạt động Đoàn phù hợp với tình hình đơn vị, đề xuất lãnh đạo nhiều giải pháp, cải tiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.


Để thực hiện hiệu quả các phong trào Đoàn, chị cùng BCH Đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là truyên truyền phòng chống dịch bện Covid-19, tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng để nắm tình hình, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên; quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua,… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.


Tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm củng cố hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị, cũng như tổ chức thực hiện nhiều công trình thanh niên: nâng cấp đường giao thông nông thôn; phát dọn, trồng và chăm sóc cây xanh tại cơ quan đơn vị, khuôn viên nhà máy sản xuất và đội xe; chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu,… 
Các hoạt động VHVN – TDTT cũng được chị quan tâm tổ chức và tham gia tốt các hoạt động cấp Công ty.

 

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang thăm và tặng quà cho các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn dịp Hè


Thực hiện tốt chương trình “Vì đàn em”: tổ chức tốt các hoạt động hè nhằm thu hút các em học sinh tham gia sinh hoạt vui chơi trong dịp hè, phối hợp cùng địa phương tổ chức phối hợp với các đơn vị tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, tổ chức trò chơi dân gian, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho các em vui chơi trong dịp têt trung thu,…

 

 

 

 

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Trang phối tổ chức các hoạt động phong trào cho thanh niên


Qua các hoạt động và hình ảnh của chị - một thủ lĩnh thanh niên năng động, đầy nhiệt huyết và bên cạnh chị là sự chung sức, đồng lòng của tất cả các bạn ĐVTN và tập thể Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng. Chị chia sẻ: “Mọi kết quả đạt được chỉ là bước đầu, những thách thức còn đang ở phía trước và trên con đường đó luôn có sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo, sự giúp đỡ của cấp trên và quan trọng nhất là sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình và tin tưởng của người lao động, đoàn viên thanh niên tại đơn vị”.


CTV Huỳnh Như (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49262983
Hôm nay: 3071
Đang online: 36
Về đầu trang