8/28/2022 12:00:00 AM GMT+7

Nguyễn Quốc Thắng – Thủ lĩnh thanh niên học tập và làm theo lời Bác

TTBD - Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An luôn diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Người đã góp phần tạo nên sức bật cho phong trào Đoàn, Hội tại địa phương là anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, TX.Thuận An, một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN.

Với vai trò là Bí thư Phường đoàn, anh Nguyễn Quốc Thắng luôn cố gắng nêu gương, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giúp đỡ đoàn viên, hội viên trên địa bàn phường. Thời gian qua khi việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào thi đua trong thanh niên và toàn xã hội, anh Thắng hăng hái đề ra các mục tiêu học tập Bác và quyết tâm thực hiện. Càng học Bác, anh càng hăng say sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Điều này thể hiện qua việc tổ chức cho ĐVTN nhiều đợt học tập và làm theo lời Bác như viết sổ vàng, nhật ký làm theo lời Bác, diễn đàn, tọa đàm, kể chuyện, chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”, tổ chức cuộc thi viết “Nhật ký làm theo lời Bác”... Những hoạt động này đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ Đoàn, ĐVTN, thiếu nhi trên địa bàn.

 

 


Tham gia các hoạt động tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 
Với đặc thù là địa phương có nhiều công nhân lao động, anh Nguyễn Quốc Thắng cùng Ban Thường vụ Phường đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, từ đó đã thu hút đông đảo hội viên thanh niên công nhân (TNCN) tham gia. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tiếp tục có nhiều đổi mới thông qua các hoạt động tặng quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết; giới thiệu TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ từ nguồn Quỹ TNCN xa quê; giới thiệu việc làm cho TNCN…; khảo sát và thành lập các chi đoàn TNCN xa quê...

 

 

Tổ chức chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng khu phố đẹp”

 

Bên cạnh đó, Phường đoàn còn tổ chức hoạt động “Sân chơi cuối tuần” với nhiều hình thức tổ chức phong phú, đa dạng và ý nghĩa như các trò chơi dân gian; về nguồn tìm hiểu về lịch sử địa chỉ đỏ; tổ chức các trò chơi lớn; thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức trại hè, khám bệnh, phát thuốc tặng quà cho thiếu nhi… Đến thời điểm hiện tại, Phường đoàn đã có 2 sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Một sân chơi đặt tại Chi hội 35/3 (khu phố Đồng An 1), một sân chơi đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực phường Bình Hòa. Hai mô hình sân chơi thiếu nhi duy trì hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi bao gồm thú nhún, bập bênh, cầu trượt, xích đu…


Với sự nhiệt tình và tâm huyết trong công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương, anh Nguyễn Quốc Thắng luôn tìm cách đưa phong trào, hoạt động Đoàn của phường Bình Hòa nói riêng và hoạt động Đoàn nói chung ngày càng phát triển.


CTV Cẩm Vân (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275242
Hôm nay: 15330
Đang online: 99
Về đầu trang