10/1/2024 12:00:00 AM GMT+7

Liên đội Trường THCS Dĩ An: Lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời - Phát động phong trào đọc và làm theo báo Đội năm học 2024 - 2025

TTBD - Ngày 01/10/2024, Liên đội trường THCS Dĩ An đã tổ chức Lễ khai mạc phát động Tuần lễ Học tập Suốt đời năm 2024 - Phát động phong trào Đọc và làm theo báo Đội, Năm học 2024 - 2025. Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng nhằm khuyến khích mọi người, đặc biệt là học sinh, không ngừng trau dồi kiến thức và phát triển bản thân qua việc học tập liên tục trong suốt cuộc đời.

Chủ đề của Tuần lễ Học tập Suốt đời năm nay là “Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách vào việc học tập và phát triển cá nhân. Ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp các em học sinh và giáo viên tiếp cận với các đầu sách hay và bổ ích.


Trong buổi lễ, đại diện nhà trường đã phát biểu: “Văn hóa đọc sách là một khía cạnh quan trọng của đời sống văn hóa, thể hiện thói quen, thái độ và cách ứng xử của con người với sách vở và tri thức. Nó không chỉ là việc đọc sách, mà còn bao hàm các giá trị về việc trân trọng, gìn giữ và sử dụng sách như một nguồn tài sản vô giá để phát triển bản thân và xã hội”
Song song với việc phát động Tuần lễ Học tập Suốt đời, Liên đội cũng phát động phong trào “Đọc và Làm theo Báo Đội. Phong trào này nhằm khuyến khích học sinh thường xuyên đọc Báo Đội”, một tờ báo dành riêng cho thiếu nhi, để nắm bắt các thông tin, kiến thức bổ ích, và rèn luyện các kỹ năng sống. Không chỉ đọc, các em còn được khuyến khích áp dụng những bài học từ Báo Đội vào cuộc sống, như những tấm gương về tinh thần học tập, lòng yêu thương, và sự sẻ chia với cộng động. Phong trào nhằm khuyến khích họcsinh bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận và những bài học rút ra từ việc đọc báo. Điều này không chỉ giúp nâng cao kỹ năng đọc hiểu mà còn tạo ra sân chơi trí tuệ, gắn kết học sinh với nhau thông qua các hoạt động lành mạnh và bổ ích.


Kết thúc buổi lễ, các em học sinh đã cam kết sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động trong tuần lễ học tập, cũng như thường xuyên đọc Báo Đội để trau dồi kiến thức và kỹ năng. Chương trình phát động đã để lại nhiều cảm xúc sâu sắc và hứa hẹn một năm học đầy nhiệt huyết và sáng tạo.



 

 

 


Một số hình ảnh tại hoạt động


Đông Trúc (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482276
Hôm nay: 5676
Đang online: 100
Về đầu trang