10/22/2024 12:00:00 AM GMT+7

Liên đội Tiểu học Dĩ An C: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em”

TTBD - Nhằm giúp các em học sinh ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, tạo điều kiện cho trẻ em có điều kiện phát triển tốt nhất.


Sáng ngày 21/10/2024, Liên Đội tiểu học Dĩ An C phối hợp cùng với Trung tâm Tiếng Anh Sáng Tạo KAPLA Dĩ An tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.



Đến dự buổi tuyên truyền có sự hiện diện của Thầy Lưu Quang Hưng - Hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu phó nhà trường; Cô Đỗ Thị Hoa - Phó hiệu trưởng nhà trường; Chú Lê Phúc Hồng Đức - Phó ban Đại diện Cha Mẹ học sinh; cô Trương Thái Thanh Vân - Giáo viên kỹ năng sống của Kapla Dĩ An; và hơn 1500 em học sinh cũng tham gia chương trình.



Báo cáo viên đã giúp các em học sinh hiểu biết kiến thức, các vấn đề về xâm hại tình dục cũng như các hình thức xâm hại, dấu hiệu khi phát hiện người lạ mặt, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và cách phòng, tránh xâm hại tình dục, cách vượt qua sang chấn tâm lý. Chương trình diễn ra vô cùng sôi nổi, các em được giao lưu đặt câu hỏi cùng báo cáo viên và được rèn luyện, thực hành ngay bài học kỹ năng thoát hiểm khi bị người lạ nắm chặt tay, khi bị người lạ dụ dỗ….


 


Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại, qua chương trình nhằm nâng cao cảnh giác trẻ em bị, dụ dỗ, bạo lực, bị xâm hại tình dục thì phải được gia đình và các cơ quan, đơn vị có liên quan, phát hiện và can thiệp, kịp thời kết nối các dịch vụ giúp các em khỏi nguy cơ tiếp tục bị xâm hại, bị bạo lực, tạo điều kiện để các em hòa nhập cộng đồng tốt hơn.


CTV Quang Tuyên (TN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482067
Hôm nay: 5467
Đang online: 34
Về đầu trang