9/12/2022 12:00:00 AM GMT+7

Lê Thị Hà Giang – Nữ cán bộ Đoàn gương mẫu, hết lòng vì nhiệm vụ

TTBD - Trong những năm vừa qua, Thành Đoàn Dĩ An luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên ưu tú, tạo điều kiện để các đồng chí có thể trở thành những người thủ lĩnh thanh niên “vừa hồng vừa chuyên”. Một trong số thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của thành phố Dĩ An đó là đồng chí Lê Thị Hà Giang - Nguyên Bí thư Đoàn phường An Bình.

Hơn nửa thế kỷ trước, các thế hệ thanh niên, tuổi trẻ đã sống, đã chiến đấu, lao động và hy sinh để dựng xây đất nước, họ đã không tiếc máu xương để mang lại hòa bình cho dân tộc, mang lại toàn vẹn cho non sông. Nửa thế kỷ sau, con cháu của họ - những người thanh niên trẻ ngày nay phải có trách nhiệm đấu tranh, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lao động để phát triển bền vững đất nước. Để làm được điều đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải luôn là đội ngũ tiên phong, là đại diện cho thế hệ trẻ ưu tú của đất nước, cán bộ Đoàn phải thực sự là người đủ năng lực, đạo đức để "thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên".


Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, qua những buổi sinh hoạt tại trường học, các chương trình, hội thi do Đoàn - Hội tổ chức, chị Giang đã được bén duyên với Đoàn TNCS từ lúc đấy. Ở giảng đường Đại học, ngoài việc học trên trường, Giang còn thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức. Mang trong mình khát khao được dấn thân và cống hiến, nhận ra mình phù hợp với công tác Đoàn, chị đã mạnh dạn nộp đơn xin việc vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu phố Bình Đường 2 mặc dù công tác Đoàn trái với ngành chị đã học.

 

 

 

Đồng chí Lê Thị Hà Giang sôi nổi các chương trình dành cho thiếu nhi


Với những cống hiến dành cho công tác Đoàn tại địa phương, chị Giang đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2012. Đối với chị, đây thực sự là một cột mốc đáng tự hào trong suốt cuộc đời mình, cột mốc này không những là một sự thừa nhận về những nỗ lực của bản thân mà nó còn biểu hiện cho sự trưởng thành trong nhận thức, cũng như trong hành động của mình. Năm 2013 chị Giang nhận được sự tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn phường An Bình và đến năm 2015 chị đảm nhận trọng trách Bí thư Đoàn phường An Bình. Với tâm huyết của mình, chị đã nghiên cứu những cách làm hay, những sáng kiến mới của các tổ chức Đoàn khác, đồng thời dành thời gian giao lưu, học hỏi ở các đơn vị địa phương để chắt lọc những điều hay, hiệu quả và thiết thực để áp dụng vào công tác Đoàn của minh. Chính từ những việc làm xuất phát từ cái tâm với nghề, từ nhiệt huyết của người Bí thư Đoàn mà Đoàn phường An Bình đã từng bước đi vào ổn định và phát triển mạnh mẽ.

 

 

Đồng chí Lê Thị Hà Giang giao lưu tại Chương trình Tiếp lửa truyền thống "Sáng mãi lửa nhiệt huyết"

 

 

 

Đồng chí Lê Thị Hà Giang với thiều chương trình hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi trên địa bàn

 

Để ghi nhận những đóng góp của Giang trong công tác phát triển Đoàn phường ngày càng lớn mạnh, đồng thời xây dựng được những mô hình hoạt động Đoàn có hiệu quả tại cơ sở, chị Giang được vinh dự là Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020 cùng rất nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn trao tặng. Đặc biệt, chị cũng là một trong hai cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng trong năm 2021. Đây là phần thưởng cao quý của TW Đoàn dành cho cán bộ Đoàn tiêu biểu đã có những cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

 

Đồng chí Lê Thị Hà Giang vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 do Trung ương Đoàn trao tặng

 

 

Đồng chí Lê Thị Hà Giang nhận tuyên dương tại Lễ tuyên dương "Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020" và "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 - 2020

 

CTV Đông Trúc (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49281382
Hôm nay: 21470
Đang online: 103
Về đầu trang