9/5/2022 12:00:00 AM GMT+7

Lê Quốc Bảo – Gương cán bộ Đoàn tiên phong trong phong trào Sáng tạo trẻ

TTBD - Trong những năm qua, phong trào Sáng tạo trẻ do Trung ương Đoàn phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Từ những định hướng của Tỉnh Đoàn, phong trào Sáng tạo trẻ được các cấp bộ Đoàn nhiệt tình hưởng ứng, qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương thanh niên điển hình với nhiều đề tài, sáng kiến được ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó phải kể đến anh Lê Quốc Bảo - Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Tốt nghiệp Kỹ sư chuyên ngành Nông học, Trường Đại học Nông lâm TP. HCM năm 2007, anh Lê Quốc Bảo quyết định về làm việc tại quê nhà để cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự phát triển chung của ngành và địa phương. Từ đó đến nay, anh trở thành hạt nhân quan trọng, là một trong những bông hoa đẹp trong phong trào nghiên cứu cải tiến, sáng tạo tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

 

Năm 2012 với vai trò là Bí thư Chi đoàn Khối cơ quan, nhân viên Phòng kỹ thuật nông nghiệp Công ty, anh Lê Quốc Bảo đã cùng tập thể đoàn viên thanh niên nỗ lực, phấn đấu trao dồi kiến thức chuyên môn cũng như xung phong đảm nhận những công trình thanh niên. Tiêu biểu là đề tài “Khảo nghiệm kết hợp chất bám dính Kinetic trong công tác phun thuốc diệt cỏ tại Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng” của anh Lê Quốc Bảo đứng trong tốp 40 công trình, đề tài, sản phẩm tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

 

 

Anh Lê Quốc Bảo (hàng trên, thứ 4 bên trái) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII năm 2014 với sáng kiến “Khảo nghiệm kết hợp chất bám dính Kinetic trong công tác phun thuốc diệt cỏ tại Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng”

 

Với khả năng sáng tạo, ham học hỏi, thích tìm tòi những cái hay, những cách làm mới, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Năm 2015, anh được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng. Tiếp tục mang đam mê vào trong công việc, liên tiếp nhiều năm liền anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Không dừng lại ở đó, với sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn anh đã nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Liên đoàn lao động Tỉnh, UBND Tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương, Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, đặc biệt là giải thưởng cán bộ Đoàn Xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2016 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

 

Cá nhân anh cũng như tập thể BCH Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng thường xuyên có những nghiên cứu, đề tài đóng góp cho Công ty, góp phần cải tiến, thay đổi những mô hình sinh hoạt, ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ cho công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên thanh niên và công nhân lao động. Có thể kể tới các công trình, sáng kiến như “Trang bị bộ loa + amply + microphone di động phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên thanh niên và công nhân lao động mang lại hiệu quả”; Sáng kiến “Trang bị bộ đàm phục vụ liên lạc trong tổ chức sự kiện tại Công ty”. Song song đó, anh còn lồng ghép việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong chính hoạt động sản xuất hàng ngày của đoàn viên thanh niên với mô hình “Xây dựng nếp sống văn hóa trong vườn cây cao su, nơi làm việc”, cụ thể anh đã tham mưu lãnh đạo đơn vị trang bị 100 thùng đựng rác cho các tổ sản xuất trên vườn cây, trang bị và gắn 100% bảng quy định nơi đậu xe, bảng quy định nơi bỏ rác tại 100% bến giao nhận mủ trong toàn công ty và tuyên truyền thực hiện đậu xe ngăn nắp, bỏ rác đúng nơi quy định. Mô hình “Nêu gương thanh niên tiêu biểu trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng” nhằm thực hiện phong trào 4 nhất do Trung ương Đoàn phát động. Ngoài ra, phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng được anh cụ thể hóa với mô hình “Tủ sách thanh niên và tủ đồ từ thiện” tại Chi đoàn Bệnh viện đa khoa Công ty giúp cho người dân đến khám bệnh có thể tiếp cận được các loại sách báo chính thống, nâng cao văn hóa đọc, thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí.

 

 

 Anh Lê Quốc Bảo với việc thực hiện mô hình “Xây dựng nét đẹp văn hoá trên vườn cây”

 

Với những nỗ lực không ngừng, tại Đại hội Đoàn Công ty năm 2017, anh Lê Quốc Bảo được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng. Không chỉ là “cây sáng kiến”, anh còn là một Bí thư tâm huyết với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Bằng sức trẻ, sự tự tin và hết lòng với công tác đoàn, anh đã từng bước xây dựng Đoàn Thanh niên Công ty trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào Sáng tạo trẻ.

 

 

Anh Lê Quốc Bảo với công trình “Vườn cây thanh niên làm theo lời Bác”

 

Trong những sáng kiến thời gian qua, anh cho rằng mình đặc biệt ấn tượng sâu sắc đối với sản phẩm “Phần mềm quản lý đoàn viên” do các thành viên câu lạc bộ Sáng tạo trẻ Công ty thực hiện, được các cấp lãnh đạo và đông đảo ĐVTN đánh giá cao. Phần mềm được viết dựa trên nhu cầu thực tế công tác Đoàn tại đơn vị, giúp đơn giản hóa việc theo dõi đoàn viên thanh niên, hỗ trợ công tác thông tin báo cáo số liệu quản lý đoàn viên, giúp số liệu của Đoàn được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng. Anh cho biết, để có được sản phẩm hoàn chỉnh, phải kể đến sự hỗ trợ rất lớn từ các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, các đồng chí cán bộ đoàn là các kỹ sư trẻ đã lao động miệt mài song song với công tác chuyên môn để cho ra đời sản phẩm đúng tiến độ.

 

Với những gì đã làm được, có thể nói anh Lê Quốc Bảo chính là một hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho người cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm, là thủ lĩnh tinh thần của phong trào Sáng tạo trẻ trong thời đại mới. Anh vinh dự là 01 trong 72 gương cán bộ Đoàn xuất sắc toàn quốc đã đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019. Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cán bộ đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 


 Anh Lê Quốc Bảo nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019

 

CTV Bích Lệ (KD) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49286209
Hôm nay: 2238
Đang online: 54
Về đầu trang