8/28/2022 12:00:00 AM GMT+7

Lê Kim Ngân - Gương thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết, sáng tạo

TTBD - Chị Lê Kim Ngân, Bí thư Đoàn Phường Bình Nhâm, Thành phố Thuận An, người luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo, lòng nhiệt huyết và luôn cống hiến hết mình, từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phường Bình Nhâm phát triển vững mạnh.

Cá nhân chị với vai trò là Bí thư đoàn phường chị đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên đơn vị tham gia. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên thanh niên trong đơn vị nên anh luôn được mọi người yêu mến.


Chị đã cùng các đồng chí trong BCH luôn chủ động xây dựng chương trình hành động của Đoàn đảm bảo đúng Điều lệ và phù hợp tình hình thực tế của đơn vị, thường xuyên tổ chức tập hợp đoàn viên thanh niên trong đơn vị triển khai thực hiện các phong trào, kế hoạch, các chương trình hoạt động học tập nghị quyết của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng như của Tỉnh Đoàn, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…


Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp tốt các hoạt động chung Đoàn cấp trên. Tham mưu với Cấp ủy, thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động tình nguyện với chi đoàn kết nghĩa và các chi đoàn bạn đạt hiệu quả cao như: Tổ chức phối hợp với Lữ đoàn 434 thực hiện Công trình Vì dòng sông quê hương, thực hiện công trình Tuổi trẻ chung tay xây dựng khu phố đẹp đến nay đã thực hiện trên 3 khu phố, phối hợp với Trung tâm y tế thành phố thực hiện Ngày hội vì sức khỏe cộng đồng, khám phát thuốc miễn phí cho người khó khăn, gia đình chính sách.

 

 

Đồng chí Lê Kim Ngân – Bí thư đoàn phường Bình Nhâm – Gương thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết, sáng tạo


Chị Ngân chia sẻ, trong những năm qua, bản thân luôn tu dưỡng, rèn luyện trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện nghiêm túc sự phân công của lãnh đạo cơ quan, chấp hành đúng quy định tại Điều lệ đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Chính điều đó đã có ảnh hưởng, tác động tích cực tới bản thân. Chị cho rằng để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trước hết, bản thân mình phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


Là một cán bộ đoàn gương mẫu, năng nổ, Chị Ngân đã được tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị đạt kết quả cao, được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Bình Dương, Ban giám hiệu trường Chính trị Bình Dương. Được ghi nhận thành tích phấn đấu và rèn luyện như vậy nên bản thân chị Ngân luôn nhận thức đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong công việc. Đặc biệt, đại hội đoàn phường vừa qua chị Ngân được tập thể tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành đoàn phường với cương vị cao nhất - Bí thư đoàn phường.


Chị Ngân cho biết: Để đáp ứng nhu cầu công việc và phục vụ công tác đoàn có hiệu quả, chất lượng, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình, được sự chỉ đạo và phân công của lãnh đạo cơ quan và lãnh đạo phường, chị luôn vận dụng linh hoạt các chương trình hành động phù hợp với thanh niên ở địa phương, cơ sở, đáp ứng những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của lực lượng đoàn viên, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất, nhất trí trong hoạt động của các bạn trẻ, thu hút các bạn tham gia vào phong trào đoàn đạt kết quả tốt hơn. Đây sẽ là giải pháp rất hữu ích, thực tế trong việc vận động thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn, tham gia những phong trào ý nghĩa của đoàn tại địa phương, tạo uy tín cho đoàn phường cũng như giúp chất lượng hoạt động của đoàn phường Bình Nhâm ngày càng được cải thiện, nâng cao chất lượng của đoàn phường Bình Nhâm ngày càng được khẳng định tốt hơn.


Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng chị Ngân luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trao dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Đảng ủy, Ban Lãnh đạo đơn vị và đoàn cấp trên giao, xứng đáng là một người thủ lĩnh thanh niên thời kỳ mới.

 

Tuổi trẻ Thuận An (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278101
Hôm nay: 18189
Đang online: 81
Về đầu trang