2/2/2023 12:00:00 AM GMT+7

Lê Hoà Hiếu - Gương Thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ phường Thuận Giao, TP.Thuận An

TTBD - Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, nhiều thanh niên là đoàn viên đã tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang truyền thống yêu nước, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẳn sàng lên đường bảo vệ quê hương đất nước.

Hoan nghênh tinh thần xung kích của thanh niên Lê Hoà Hiếu sinh năm 2004 được biết đến là một thanh niên chịu khó vươn lên và mang nhiều đam mê hoài bão và là một trong 14 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Hoà Hiếu sinh ra trong một gia đình khó khăn, ba Hiếu lớn tuổi bị bệnh nên không thể đi làm, mẹ Hiếu cũng ở nhà để chăm sóc ba và nội trợ. Hiếu là con út trong gia đình, 2 chị của Hiếu đã lập gia đình và ở riêng. Với hoàn cảnh như thế nhưng Hoà Hiếu không bị trùng bước mà đã bắt đầu tự lập từ lúc 14 tuổi. Ở tuổi 14 Hiếu đã vừa đi làm phụ giúp gia đình và đi học.

 

 

Hòa Hiếu được xem là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo


Được biết Hiếu là một thanh niên hoà đồng, thân thiện và lễ phép. Vì điều kiện gia đình nên bạn đã phải tạm dừng công việc học tập trên ghế nhà trường, không thể tiếp tục trên giảng đường phổ thông mà đã học nghề nấu ăn, được biết đây là một đam mê của Hiếu ngoài ra Hiếu còn thích vẽ tranh, bạn còn chia sẽ đã từng cùng bạn bè đã phát những nhu yếu phẩm cho những người vô gia cư. Có thể thấy Hiếu là một thanh niên có ý chí cầu tiến theo đuổi ước mơ hoài bão và rất lạc quan. Với những nỗ lực của bản thân và muốn phát triển, hoàn thiện chính mình nên Hiếu đã quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

 

 

Ngoài việc đam mê nấu ăn ra, Hòa Hiếu cũng rất thích chụp ảnh


Dù biết sẽ có nhiều khó khăn, thử thách khi quyết định lên đường nhập ngũ nhưng tinh thần nhiệt huyết với đất nước của bạn Lê Hoà Hiếu không ngại gian khó vẫn tình nguyện trải nghiệm con đường quân ngũ, luôn muốn chinh phục để sau khi hoàn thành bản thân được đóng góp một phần sức mình cho nước nhà nói chung và địa phương sinh sống nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Hy vọng Hiếu sẽ phát huy hết được khả năng của mình, phấn đấu rèn luyện thật tốt để trở thành một công dân có ích cho nước nhà, phụ giúp được cho gia đình mình và là một điển hình tốt cho tuổi trẻ tiếp nối phát huy.


CTV Tú Uyên (TP) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49071981
Hôm nay: 14219
Đang online: 79
Về đầu trang