9/19/2022 12:00:00 AM GMT+7

Lâm Hoàng Thùy Trang - Nữ cán bộ Đoàn tích cực, trách nhiệm và tràn đầy năng lượng

TTBD - Nhắc đến Bí thư Thành Đoàn Dĩ An – chị Lâm Hoàng Thùy Trang, nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố Dĩ An đều có ấn tượng về hình ảnh nữ thủ lĩnh Đoàn với dáng người nhỏ nhắn, với nụ cười thân thiện, luôn tiên phong trong mọi hoạt động, dù khó khăn vẫn luôn tích cực và tràn đầy năng lượng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, có mẹ từng là cựu cán bộ Đoàn, với nhiều cống hiến cho các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, từ nhỏ chị Lâm Hoàng Thuỳ Trang đã có cảm tình đặc biệt với công tác Đoàn. Bén duyên với Đoàn từ năm 2013 và đây cũng là cột mốc quan trọng gắn kết và giữ chân chị Trang với công tác Đoàn thành phố và đặc biệt là khi trở thành “thủ lĩnh” của Đoàn thanh niên thành phố Dĩ An vào năm 2020. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố luôn giữ vững là một trong những đơn vị đứng đầu trong công tác Đoàn toàn tỉnh và luôn được Tỉnh Đoàn Bình Dương đánh giá cao.

 

 

Đồng chí Lâm Hoàng Thuỳ Trang luôn gây ấn tượng với nụ cười tràn đầy năng lượng

 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, chị đã cùng tập thể Ban Chấp hành Thành Đoàn luôn bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn và Thành ủy để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông ĐVTN, các em thiếu nhi tham gia cũng như nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với những việc làm thiết thực như: tổ chức 70 chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An”, “Thắp sáng ước mơ thanh niên Việt Nam”, 05 hành trình “Vì ngày mai tươi sáng” giúp đỡ được 56 thanh thiếu niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; trao tặng 06 Căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân, xây dựng 05 Nhà nhân ái và 04 Nhà khăn quàng đỏ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 17 trường hợp thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ hỗ trợ khó khăn đột xuất;…Cùng với đó là nhiều hoạt động được tổ chức có hiệu quả và được các cấp, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

 

 

Trao tặng "Chiếc cặp ước mơ" cho thiếu nhi khó khăn tại xã Bù Gia Mập

 

 

Đồng chí Lâm Hoàng Thuỳ Trang trao nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân tại chốt phong toả y tế đầu tiên ở Dĩ An


Chị Thùy Trang chia sẻ: “Thật tự hào khi Thanh xuân của những người trẻ chúng tôi đã không sống hoài, sống phí. Chúng tôi được khoác trên người màu áo xanh tình nguyện, trên ngực trái là Huy hiệu Đoàn; được tham gia các phong trào Đoàn, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; được gặp gỡ, kết nối nhiều đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn; được cống hiến cho quê hương. Tôi tin rằng, Mai này khi chúng tôi nhớ về tuổi trẻ của mình, chúng tôi sẽ mỉm cười trong đôi mắt ánh lên những kỉ niệm đẹp của những ngày xanh tuổi trẻ. Về một màu áo xanh thanh xuân vô cùng đẹp và ý nghĩa".


Năm 2021 là năm ghi dấu những khó khăn về mọi mặt đời sống người dân do những tác động từ đại dịch Covid-19. Trước tình hình này, chị Trang đã trực tiếp tổ chức, huy động lực lượng và chỉ huy nhiều đội hình thanh niên tình nguyện cùng tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố như: đội hình lấy mẫu cộng đồng, đội hình điều phối tiêm ngừa vaccine phòng ngừa Covid, đội hình hỗ trợ khu cách ly, đội hình trực chốt kiểm soát, đội hình cung cấp nông sản và nhu yếu phẩm đến người dân đang gặp khó khăn tại thành phố Dĩ An,… Bên cạnh đó, chị đã cùng các cơ sở Đoàn sáng tạo thực hiện nhiều mô hình mới hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 và đã nhận được sự đồng thuận của người dân cũng như các cấp lãnh đạo như mô hình “Mua sách cùng bạn”, mô hình “Shipper áo xanh”, mô hình “Siêu thị 0 đồng – Bách hóa 0 đồng”, “ATM gạo 0 đồng – ATM Oxy xanh”,…

 

 

 

 

Đồng chí Lâm Hoàng Thuỳ Trang luôn tiên phong trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại thành phố Dĩ An

 

Điều đáng trân trọng ở chị Trang không chỉ ở tinh thần tình nguyện mà còn là sự dấn thân với bản lĩnh kiên cường của một nữ thủ lĩnh. Suốt nhiều tháng liền, chị là người phát động phong trào, cũng chính là người tiên phong thực hiện. Có lúc chị miệt mài ở hậu phương để tiếp sức cho các lực lượng, khi lại sẵn sàng không nề hà nguy hiểm đến từng chốt, từng “điểm nóng” cùng các đội hình tình nguyện thực hiện nhiệm vụ. Dù ở "mặt trận" nào, chị luôn thể hiện được nhiệt huyết và sức trẻ, là tấm gương, tập hợp nhiều đoàn viên, tình nguyện viên tích cực cùng lên tuyến đầu để chống dịch.

 

 

Đồng chí Lâm Hoàng Thuỳ Trang nhận giải thưởng cán bộ Đoàn xuất sắc


Với những đóng góp cho cộng đồng và phong trào công tác Đoàn, chị Lâm Hoàng Thùy Trang đã nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương, UBND thành phố Dĩ An,…Đặc biệt, có thể kể đến như Bằng khen là gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Cụm Đông Bộ lần thứ XV, gương cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2022. Hành trình tuổi trẻ của chị Trang không chỉ thể hiện ở những con số, những bằng khen mà ở giá trị của những công trình, những mô hình hay trong đời sống xã hội, là sức trẻ đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho các hoạt động công tác Đoàn. Và điều trân quý hơn hết là hành trình ấy sẽ không dừng lại ở sự phát triển của cá nhân mà là một quá trình miệt mài rèn giũa, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ tiếp bước, cùng phát huy tinh xung kích và cống hiến sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.


CTV Đông Trúc (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49139937
Hôm nay: 5500
Đang online: 74
Về đầu trang