10/7/2024 12:00:00 AM GMT+7

Hội đồng Đội thành phố Dĩ An tổ chức chương trình "Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại trường Tiểu học Dĩ An B

TTBD - Sáng ngày 07/10/2024 tại trường Tiểu học Dĩ An B, Hội đồng Đội thành phố Dĩ An tổ chức Chương trình Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn với sự tham gia của hơn 200 em học sinh.

Đây là hoạt động ý nghĩa quan trọng giúp các em học sinh trải nghiệm thực tế với những công việc của chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, học được các kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ, các phương án thoát nạn trong đám cháy và các kiến thức liên quan đến phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.


Tại chương trình, các em học sinh đã được các chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; kỹ năng xử lý và thoát hiểm khi có cháy xảy ra. Các em học sinh tham gia trải nghiệm với các kỹ năng: Thoát nạn trong môi trường không khí, khói độc; thao tác sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ, cách nhận biết và sử dụng bình chữa cháy; xử lý đám cháy từ bình ga, xăng dầu và các vật liệu khác bằng bình khí, bình xịt; giới thiệu, hướng dẫn thoát nạn bằng xe thang, xe chữa cháy.


Chương trình đã cung cấp cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản để xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến nhận thức của các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác Phòng cháy chữa cháy, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động Phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, giúp các em hiểu và thêm yêu màu áo chiến sĩ của các chiến sĩ Công an phòng cháy chữa cháy.

 

 

 

 

 

 

 

Thành đoàn Dĩ An (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 53482300
Hôm nay: 5700
Đang online: 110
Về đầu trang