4/23/2023 12:00:00 AM GMT+7

Hiệp Thành (Thủ Dầu Một): Bí thư Chi đoàn tiêu biểu, vượt khó cho sự nghiệp "Trồng người"

TTBD - Không giống như giáo viên các bậc học khác, giáo viên mầm non có đặc thù riêng, phải đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Cô vừa là “bạn” để gần gũi, quan tâm, chia sẻ với trẻ; vừa là "mẹ" để luôn bên cạnh yêu thương, chăm sóc; vừa là cô giáo dạy trẻ những điều hay lẽ phải, những bài học mới giúp trẻ phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. "Cô Trần Thị Thanh Trúc - Bí thư Chi đoàn mầm non Sao Mai, phường Hiệp Thành chia sẻ"

Như Bác Hồ từng nói: “Trẻ em như búp trên cành”, những chồi non ấy cần được chăm sóc, uốn nắn để trở thành những đóa hoa tươi đẹp. Chính vì thế không thể không nhắc đến những tấm lòng tận tụy, bàn tay chăm sóc của giáo viên mầm non đã giúp cho trẻ có những kỹ năng cơ bản trong quá trình học làm người. Cô giáo Trần Thị Thanh Trúc là Bí thư Chi đoàn, giáo viên trường mầm non Sao Mai đã có 6 năm bén duyên với nghề "Trồng người". Là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu với nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn, cô Thanh Trúc còn là một giáo viên có lối sống giản dị luôn hòa đồng với đồng nghiệp, được mọi người xung quanh yêu quý. Mặc dù hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, chồng buôn bán sớm hôm, nuôi con nhỏ và mẹ già, nhưng trong công tác cô vẫn hết lòng tận tụy với công việc, luôn yêu thương quan tâm chăm sóc các cháu như con đẻ của mình, cô luôn đặt mình vào vị trí của trẻ để hiểu tâm tư, tình cảm và có cách ứng xử phù hợp. Khi trẻ khóc, cô dỗ dành, động viên để các em cảm nhận được tình yêu thương và quen dần với môi trường mới. Công việc vất vả là vậy nhưng cô Thanh Trúc chưa bao giờ nản lòng hay giảm nhiệt huyết với nghề.

 

 

 

Chân dung Cô Trần Thị Thanh Trúc

 

Một điều đáng ghi nhận ở cô nữa là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Trong công tác giảng dạy, cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình, tiêu biểu là đạt giải nhất trong Cuộc thi “Làm Đồ Dùng, Đồ Chơi Sáng Tạo An Toàn Giao Thông” cấp cơ sở năm học 2022-2023.

 

Trong công tác Đoàn, cô là người thủ lĩnh tiêu biểu trong tổ chức các hoạt động phong trào, cô luôn cùng tập thể Ban chấp hành quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại Chi đoàn, thực hiện tốt cuộc vận động Học tập làm theo lời Bác, tổ chức sinh hoạt chính trị "Tuổi trẻ sắc son niềm tin với Đảng", thăm hỏi sức khỏe anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tổ chức sinh hoạt chính trị Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn, duy trì công trình thanh niên làm theo lời Bác... nhiều năm liền được Ban Thường vụ đoàn phường đánh giá là đơn vị xuất sắc roàn diện.

 

Có thể nói, người đồng chí, người giáo viên Trần Thị Thanh Trúc đã “Ươm mầm” và đưa những phong trào Đoàn của trường mầm non Sao Mai tạo được uy tín chất lượng trong đoàn viên, thanh niên trường và để lại nhiều thiện cảm tốt đẹp trong lòng ccs em thiếu nhi và quý phụ huynh.


CTV Quỳnh Như (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49296210
Hôm nay: 12239
Đang online: 75
Về đầu trang