11/20/2022 12:00:00 AM GMT+7

Gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022: Đoàn Thị Thanh Tuyền

TTBD-Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tuyền – Đoàn viên, Giáo viên trường mầm non Võ Thị Sáu. Đồng chí Tuyền là một giáo viên trẻ nhiệt huyết, luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc.

“Nếu mình không đi thì ai sẽ đi?” câu nói kiên định và đầy dứt khoát đó tôi đã nghe từ cô giáo mầm non Đoàn Thị Thanh Tuyền khi đợt dịch Covid – 19 bùng phát ở Bình Dương. Không đắn đo cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều chị đăng kí tham gia vào đội hình thanh niên tình nguyện lấy mẫu test Covid – 19, đội hình nhập liệu của tỉnh, thành phố và phường Dĩ An. Tạm rời xa gia đình gửi, cô gái ấy miệt mài rong ruổi trên mọi nẻo đường của tỉnh Bình Dương. Có rất nhiều đêm khuya thanh vắng hay sáng sớm lại phải lên đường lấy mẫu cộng đồng dù mồ hôi hay nước mắt có tuôn rơi nhưng chưa lần nào chị than vãn. Bất cứ điểm đến nào chị cũng nở nụ cười thật tươi thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Cứ như vậy, như con ong chăm chỉ hàng ngày, hàng giờ chị đều tận tụy xông pha vào mặt trận chống dịch. Niềm vui, hạnh phúc với công tác Đoàn ngày một lớn lên trong chị từ đó. Chị tham gia tích cực hơn các phong trào, hoạt động, hội thi do Đoàn cấp trên và ngành liên tịch tổ chức.


Chị tích cực tham gia nhiều cuộc thi và đạt nhiều giải cao như giải nhất Hội thi thuyết trình cấp Thành phố Năm học 2021-2022, giải nhất ấn phẩm video, giải nhì ấn phẩm Infographic trong cuộc thi sáng tác ấn phẩm cổ động kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 do Thành Đoàn tổ chức, giải nhất cuộc thi trực tuyến bầu cử và đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử địa phương do phường tổ chức, giải nhì Clip, giải ba thi Ảnh, giải nhì và giải khuyến khích bài viết trong cuộc vận động “Gương người tốt - việc tốt” năm 2021 do Thành đoàn - Phòng VH&TT tổ chức, đạt giải nhất và giải nhì cấp thành phố hội thi: Ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường năm 2022. Chủ đề “Vì một môi trường xanh”,…



Tham gia tình nguyện phòng chống dịch Covid-19


Bên cạnh các hoạt động phong trào, chị luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vun đắp cho thế hệ mầm non. Chị không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, chị ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do chị chủ nhiệm luôn đạt kết quả tốt. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động. Phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo ở trẻ.



Tích cực trong giảng dạy


Với sự sôi nổi, nhiệt tình trong công việc và các hoạt động phong trào, chị đã đạt được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý như danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc” năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp trung ương năm 2022 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đạt “Giáo viên dạy giỏi” cấp Tỉnh Năm học 2020- 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo, bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương và đạt danh hiệu Giáo viên trẻ Tiêu biểu cấp Tỉnh năm 2020 và năm 2021 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi bậc Mầm non- Mẫu giáo cấp Thành phố năm học 2020-2021, giấy khen có thành tích tổ chức và khai thác hiệu quả môi trường hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016 – 2020 của phòng giáo dục và đào tạo thành phố Dĩ An, danh hiệu Cán bộ Đoàn Xuất sắc Thành phố Dĩ An năm 2021 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Dĩ An, …


Gương giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2021


Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tuyền là tấm gương sáng về tinh thần tự học, dám nghĩ dám làm, tiên phong trong các hoạt động, xứng đáng để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo. Tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới đồng chí Tuyền sẽ phát huy hơn nữa những ưu điểm, mặt mạnh của mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần sức trẻ vào thành công chung của trường mầm non Võ Thị Sáu nơi chị công tác và Đoàn cấp trên.


CTV Mai Linh (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49298917
Hôm nay: 14946
Đang online: 62
Về đầu trang