5/10/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Võ Minh Châu – Gương sáng tiêu biểu trong học tập làm theo Bác

TTBD - Thời gian qua, phong trào “Thanh niên lực lượng vũ trang phường Hiệp Thành xung kích sáng tạo, vươn tới những đỉnh cao” được Chi đoàn Quân sự - Công an phường triển khai thực hiện hiệu quả. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình đoàn viên, thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Đồng chí Võ Minh Châu - Tiểu đội trưởng, Bí thư Chi đoàn Quân sự - Công an là một trong số đó.

Đồng chí Võ Minh Châu sinh năm 1994; với thời gian công tác, sinh hoạt hơn 6 năm tại Ban chỉ huy quân sự phường Hiệp Thành, đồng chí cho biết: “Được làm việc công tác tại địa phương, cống hiến sức trẻ của mình cho địa phương là vinh dự vô cùng lớn đối với tôi. Được cấp trên tin tưởng giao cho nhiệm vụ Tiểu đội trưởng, Bí thư Chi đoàn, bản thân xác định phải chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị; không ngừng phấn đấu học hỏi, tìm hiểu những cách làm hay, sáng tạo để đưa phong trào đoàn đơn vị vững mạnh và phong phú, đa dạng; thường xuyên tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Chi bộ về phương pháp hoạt động đoàn”.

 

 

Đồng chí Võ Minh Châu - Tiểu đội trưởng, Bí thư Chi Đoàn


Tại phường Hiệp Thành, đồng chí được cấp trên, đồng đội đánh giá cao về nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Đồng chí luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên phường và Đoàn cấp trên tổ chức như: giao lưu thể thao, các hội thi văn hóa, văn nghệ, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Về nguồn”, xây dựng nông thôn mới… Xác định trách nhiệm nặng nề của người cán bộ Đoàn; thường xuyên xây dựng triển khai thực hiện các phong trào, kế hoạch, các chương trình hoạt động gắn với học tập nghị quyết của Đoàn Thanh niên trong lực lượng vũ trang; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề; xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; từ đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Bên cạnh đó, đồng chí còn xây dựng nhiều chương trình hành động, thanh niên tại địa phương, xung kích trên mọi mặt trận gắn với thực tế ở đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.


Với đồng chí là “Người cán bộ Đoàn luôn là người tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc và phải gần gũi với đoàn viên thanh niên”. Ở cấp chi đoàn, đồng chí luôn là người bạn gần gũi với các đoàn viên, thanh niên; thường xuyên thông tin, trao đổi, động viên các đồng chí chiến sĩ phấn đấu, tích cực rèn luyện, tham gia các hoạt động do Đoàn phường, Đoàn cấp trên tổ chức. Nhờ vậy, đoàn viên, thanh niên chi đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phong trào thanh niên chi đoàn luôn dẫn đầu trong nhiều năm.

 

Một số hình ảnh

 

 



Đồng chí Lý Ngọc Minh - Bí thư đoàn phường Hiệp Thành cho biết: “Trên cương vị là Tiểu đội trưởng, Bí thư Chi đoàn, đồng chí Châu luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện các phong trào của đơn vị, Đoàn thanh niên; có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị; luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình trong học tập công tác trên cơ sở cùng tiến bộ, không e dè, nể nang; luôn tích cực trau dồi kiến thức và năng lực công tác để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao; được đồng chí đồng đội, đoàn viên thanh niên trong đơn vị tin yêu”.



Với những kết quả đạt được, đồng chí Châu xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đồng chí, đồng đội noi theo.


Thủy Tiên (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49295717
Hôm nay: 11746
Đang online: 73
Về đầu trang