9/24/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Võ Cao Trí: "Được rèn luyện và cống hiến là niềm vui, niềm vinh dự của tuổi trẻ”

TTBD - Anh Võ Cao Trí - Phó Bí thư kiêm nhiệm Thành Đoàn Dĩ An, Bí thư Đoàn phường Dĩ An luôn có ý thức trách nhiệm cao trong công việc. Bởi lẽ, anh luôn quan niệm rằng: “Được rèn luyện và cống hiến là niềm vui, niềm vinh dự của tuổi trẻ”.

 

Chân dung anh Võ Cao Trí - Phó Bí thư kiêm nhiệm Thành Đoàn Dĩ An, Bí thư Đoàn phường Dĩ An

 

Anh là người luôn hết lòng tận tuỵ với công việc, tận tâm với đoàn viên thanh niên; nghiêm khắc trong công việc từ tác phong, giờ giấc làm việc; khâu chuẩn bị đến tổ chức, đều được chỉnh chu các họat động. Là cán bộ Đoàn, anh luôn tiên phong trong mọi hoạt động. Việc khó anh làm, việc khó hơn anh tìm cách, không tìm cớ. Anh luôn cố gắng đổi mới các mô hình để mới lạ nhưng phải thật gần gũi và hiệu quả. Những lúc cùng tham gia họat động, phong trào với đoàn viên thanh niên, anh hay bảo: “Đã làm, thì phải làm cho người ta thích; đã chơi, thì phải chơi cho thật vui”. Các chương trình được anh tổ chức có nội thực tế và nhận được cảm xúc, sự yêu thích của đoàn viên thanh niên. Đoàn viên thanh niên và người dân địa phương luôn yêu mến những họat động chiến dịch “Hè tình nguyện”, chương trình “Ngày hè của em”, các chương trình lễ, tết chăm lo thiếu nhi nhà trọ và công nhân lao động xa quê... Những họat động được tổ chức thành chỗi chương trình mang hiệu ứng xã hội đã thu hút được nhiều thanh thiếu nhi và người dân ủng hộ, tham gia.

 

 

Đồng hành cùng các chương trình thăm tặng, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Anh Võ Cao Trí chia sẻ, đồng hành cùng trẻ em vùng cao


Trong những phong trào, họat động anh luôn theo sát và đồng hành với đòan viên. Anh khuyến khích các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên đưa ra ý tưởng, mô hình mới lạ. Ý tưởng nào hay, thiết thực, anh để các bạn thử sức, làm đến đâu rút kinh nghiệm đến đó. Ý tưởng nào không khả thi, anh chỉ rõ và định hướng cách xây dựng lại cho phù hợp hơn. Qua mỗi chương trình, thấy đoàn viên trưởng thành hơn thì a vui hơn. Đối với anh, một cán bộ Đoàn thành công không chỉ là cán bộ giỏi mà còn phải “truyền lửa” nhiệt huyết lan tỏa trong đoàn viên thanh niên để có nền tảng vững chắc và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.


Không chỉ cán bộ Đoàn năng nổ trong chuyên môn, anh Trí còn gần thanh niên như một người anh quan tâm đến đoàn viên, hội viên. Bạn nào có khó khăn, anh đều tìm hiểu và tìm cách chia sẻ; nhất là hỗ trợ thanh niên tìm việc làm tốt. Ngoài ra, anh cũng quan tâm chăm lo đời sống cho thanh niên, người lao động xa quê trên địa bàn bằng sự tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động, chương trình bổ ích dành cho thanh niên công nhân; tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của các anh chị em công nhân sau những giờ làm việc vất vả; đồng thời, hỗ trợ để họ yên tâm sinh sống, làm việc, lao động sản xuất tại địa phương.Bên cạnh đó, anh còn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu việc làm cho những thanh niên này để hòa nhập cộng đồng.


Trong khỏang thời gian địa phương tham gia phòng chống dịch Covd-19, anh là cán bộ Đoàn xông xáo vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia tuyến đầu chống dịch, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ công tác phòng chống dịch của địa phương, với các hoạt động tiêu biểu như: thành lập đội phản ứng nhanh sẵn sàng tham gia cấp cứu 24/24, ra mắt và thành lập đội “Oxy xanh” hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp, vận động trao tặng 3 máy thở với tổng trị giá 900 triệu đồng cho Bệnh viện Quân y 4…

 

 

Anh Võ Cao Trí (bên phải) trao nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu nhà trọ


Ở anh, không khó để nhận thấy sự say mê với công việc, sự tận tâm, tận tình trong công tác và là người gieo mầm tình yêu công tác Đoàn đến với đoàn viên thanh niên phường Dĩ An. Anh Trí chí sẻ: “Mỗi việc dù là thành công hay thất bại đều là những điều đáng quý. Bởi lẽ, đôi khi nghĩ về những trải nghiệm ấy, mình lại thêm tin yêu vào cuộc sống và vững vàng hơn trong chính hành trình tuổi trẻ của mình”.

 

 

Anh Võ Cao Trí (thứ hai bên trái) trong Chương trình huấn luyện cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương năm 2021

 

 

Anh Võ Cao Trí (bên phải) vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam

 

Anh Võ Cao Trí (bên phải ngoài cùng) nhận tuyên dương tại Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"


Anh Trí là tấm gương sáng để đoàn viên, hội viên học tập và noi theo. Năm 2017, anh vinh dự là 1 trong 10 cán bộ Đoàn tiêu biểu của cả nước tham gia chương trình “Hành trình biển đảo vì tuổi trẻ quê hương”; là 1 trong 12 đại biểu xuất sắc đại diện tỉnh nhà tham dự Đại hội Đại biểu Toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng “15 tháng 10” năm 2020.

 

Tuổi trẻ Dĩ An (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49289333
Hôm nay: 5362
Đang online: 54
Về đầu trang