12/18/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Trần Quang Tuyên nhận Giải thưởng Cánh én hồng năm 2022

TTBD-Hơn 7 năm gắn bó Với vai trò là Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Dĩ An C, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương là khoảng thời gian mà thầy Trần Quang Tuyên mang tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ để phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên, giữ vững danh hiệu "Liên đội xuất sắc dẫn đầu” trong nhiều năm học qua.

Thầy Tuyên đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình, đồng thời có những sáng kiến trong công tác Đội, thu hút học sinh, Đội viên tham gia.


Theo thầy Tuyên, công tác phụ trách Đội là công việc không chỉ đòi hỏi năng khiếu, nhiệt huyết mà còn cần sự hỗ trợ tích cực của Ban giám hiệu và tập thể nhà trường nhưng trên hết vẫn là nhận được sự ủng hộ từ học sinh. Trong các hoạt động Tuyên luôn đưa ra những sáng kiến mới, phù hợp lứa tuổi, suy nghĩ của học sinh với tình hình thực tế tại trường cô và luôn để học sinh chủ động trong thiết kế và thực hiện, như việc vận động đội viên thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ.

 


Chân dưng anh Trần Quang Tuyên

 

Mới gần đây nhất, thấy Tuyên đã triển khai thực hiện mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” mà liên đội vừa thực hiện để phát động phong trào “Đội viên, học sinh nói không với rác thải nhựa”. Chương trình không chỉ giáo dục học sinh mà còn tuyên truyền mọi người về nguy cơ gây ô nhiễm từ chất thải nhựa và hãy từ bỏ thói quen sử dụng túi nylon khó phân hủy để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái”.


Với hình thức một ngôi nhà có phân chia 3 ô nhỏ là lon, giấy vụn, chai nhựa. Ngôi nhà có ghi cụ thể ý nghĩa, mục đích, được trang trí đẹp mắt cùng thông điệp “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” đã thu hút được những hành động đẹp từ các bạn học trò nhỏ và được phụ huynh đồng tình.


Qua mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”, Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C thu tất cả các giấy vụn, sách báo cũ không còn sử dụng đưa đến tập hợp tại ngôi nhà này; sau đó tổ chức tổng kết theo từng quý, công khai vào tiết sinh hoạt dưới cờ. Quỹ này dùng để giúp đỡ các bạn đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi trong liên đội thông qua hình thức trao học bổng để động viên các bạn phấn đấu vươn lên trong học tập. “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” là mô hình sáng tạo ý nghĩa, mang tính hiệu quả cao, giúp đội viên biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, bảo vệ môi trường và biết tương thân tương ái giúp bạn khó khăn”.


Hay Không gian “Thư viện xanh” của trường dành cho cô cậu học trò nhỏ được trang trí bắt mắt, sinh động với những chiếc bàn, ghế sạch đẹp và cây xanh xung quanh tạo bóng mát đã thu hút các em thiếu nhi đến đọc sách thường xuyên. ​Trước cổng “Thư viện xanh” có ghi những thông điệp khích lệ tinh thần đọc sách cho các bạn nhỏ như: Chào mừng các bạn đến với thư viện xanh, đọc một quyển sách đi một dặm đường, bạn thân để tình - sách quý để nghĩa, mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống, hãy yêu quý sách vì đó là nguồn gốc của mọi tri thức… Mô hình “Thư viện xanh” trong sân trường đã trở thành nơi thân quen và yêu mến để vừa học tập vừa thư giãn của các em học sinh trường Tiểu học Dĩ An C.

 


Anh Trần Quang Tuyên nhận giải thưởng Cánh én hồng năm 2022

 

Ngoài những mô hình trên, Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C còn tạo ra nhiều phong trào khác thu hút đông đảo các em tham gia như “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo vượt khó”, “Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy”, “Ngày hội thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An”, “Đội viên, học sinh không xả rác”, “Đưa âm nhạc dân tộc vào trường học”, “Tủ sách tặng bạn”...


Vừa vững nghiệp vụ, vừa giỏi chuyên môn, Tuyên đã vinh dự được trao tặng danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và trung ương.


​Bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình, trong thời gian tới Thầy Trần Quang Tuyên sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào thiếu nhi của nhà trường nói riêng, thành công của phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà nói chung.

 

 

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đ/c Trần Quang Tuyên

 

CTV Thùy Linh (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49301498
Hôm nay: 17527
Đang online: 59
Về đầu trang