9/10/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang - Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, cháy hết mình cùng những dự án cộng đồng

TTBD - Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một được biết đến là một thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, tận tâm và luôn thao thức về câu chuyện bồi đắp kỹ năng cho sinh viên bằng rất nhiều sáng tạo đổi mới trong công tác quản lý và đào tạo.

Trưởng thành từ thành viên Đội trống kèn Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương tiếp cận với công tác Đoàn Đội từ nhỏ, từng là Chủ nhiệm CLB Nhà lãnh đạo tương lai, CLB Những nhà sáng lập, Phó bí thư Đoàn khoa Khoa học quản lý, Liên chi hội trưởng và UV.BCH Hội sinh viên (TDMU). Sau khi tốt nghiệp Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang được ký hợp đồng với trường và công tác tại Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Xã hội - trường Đại học Thủ Dầu Một và được tín nhiệm giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thủ Dầu Một từ năm 2019 đến nay.

 

 

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang (thứ ba bên trái) trao tặng công trình thanh niên tại Lễ đón nhận sinh viên tình nguyện

 

Là cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, và gần gũi với thanh niên, đồng chí Sang luôn trăn trở làm thế nào để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn và mang lại nhiều trải nghiệm, kỹ năng, kiến thức cho sinh viên Qua các năm 2020 và 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, và giai đoạn cần tập trung khắc phục hậu quả của Covid, với vai trò là Trưởng ban chỉ huy chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè trường Đại học Thủ Dầu Một anh đã có nhiều đóng góp thiết thực, mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch và góp phần khắc phục hậu quả sau dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19

 

Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, đồng chí Sang đã tham gia tuyến đầu công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, vận động hơn 1000 sinh viên, cán bộ giảng viên tham gia công tác phòng, chống dịch. Anh có những chỉ đạo quyết liệt trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên toàn hệ thống Đoàn – Hội, trong Đoàn viên, thanh niên của Trường Đại học Thủ Dầu Một. Tuyên truyền thông điệp 5K, cài đặt Bluezone, phòng chống dịch bệnh ,.. Trong giai đoạn này, anh cũng đã vận động được hơn 1 tấn rau củ, 3000 quả trứng phục vụ cho sinh viên, người dân tại phường Phú Hòa, Phú Thọ, Hiệp Thành khi thực hiện cách ly xã hội. Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên, anh đã có những sáng kiến đổi mới, bắt kịp nhu cầu và nguyện vọng của sinh viên trong giai đoạn cả nước gặp nhiều khó khăn. Cụ thể anh đã tham mưu tổ chức thành công chuỗi các Tọa đàm trực tuyến mang tên “Tham vấn tâm lý thời Covid” và “Thâm vấn tâm lý hậu Covid” thu hút hơn 5000 sinh viên tham gia mỗi số phát sóng, góp phần không nhỏ trong việc giúp sinh viên và người dân kịp thời giải tỏa tâm lý trong quá trình cách ly xã hội.

 

Trước và ngay sau giai đoạn dịch bệnh, anh tiếp tục phát huy vai trò của người thủ lĩnh Đoàn khi nhanh chóng ổn định đời sống của sinh viên và người dân trên địa bàn bằng chuỗi hoạt động của thanh niên tình nguyện. Cụ thể, anh chỉ đạo Đoàn chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi; thực hiện các phần việc cải tiến giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, vệ sinh môi trường và công tác tuyên truyền pháp luật…; vận động trao tặng công trình thanh niên hơn 100.000.000đ tại các địa phương: xã An Linh huyện Phú Giáo, xã Minh Đức huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, xã Phước Ninh huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh. Ngoài ra, tập huấn kỹ năng và triển khai mô hình gây quỹ giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng sống: làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề… Đồng chí Sang đã cùng BTV Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một vận động học bổng “chắp cánh ước mơ” trao tặng cho sinh viên vượt khó trong học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một.


Để tạo nhiều sân chơi bổ ích và mới mẻ cho sinh viên, thời gian qua, đồng chí Sang đã thường xuyên tham mưu tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Các hoạt động này đã và đang tạo ra những sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên trong và ngoài trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia.

 

 

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang (bên phải ngoài cùng) tham gia chia sẻ tại Talkshow "Đi làm, đừng đi lầm"

 

 

Tham gia tập huấn và sát hạch kỹ năng cho cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt

 

Cụ thể, anh quan tâm và đồng hành cùng đội tuyển văn nghệ của Đoàn trường tham gia liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương năm 2022 đạt giải Nhất toàn đoàn và là Ban Tổ Chức cuộc thi hát tiếng Anh: “TDMU Open” năm 2022 với sự tham gia của hơn 5 trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương, phối hợp cùng Đại học Đông Á – Đà Nẵng. Ngoài ra, anh đề xuất cải tiến, nâng cao công tác tổ chức chiến dịch, phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội khác như: Chiến dịch Xuân tình nguyện tại xã Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, tham mưu kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại Trường, tại một số địa phương giáp ranh với đại bàn tỉnh Bình Dương; Tổ chức chăm lo cho con em của cán bộ, viên chức, giảng viên của nhà trường; ngoài ra khuyến khích các câu lạc bộ, các Khoa chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện, phụng sự cộng đồng rộng rãi hơn. Với sự đa dạng văn hóa của môi trường Đại học, anh cũng tổ chức các hoạt động giao lưu với du học sinh Lào đang học tại Trường như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao … giúp các bạn du học sinh có thể hòa nhập tốt với môi trường học tập tại Trường cũng như giao thoa văn hóa giữa hai nước Việt – Lào.

 

Nhiệt tình tham gia công tác Đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Sang tin rằng điều khiến anh đạt được những thành tích nổi bật chính là những trải nghiệm và kỹ năng anh đã được trau dồi và tích lũy trong quá trình tham gia công tác Đoàn. Chính vì thế, anh hiểu rõ giá trị của những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cho thời đại hội nhập của từng bạn sinh viên và anh đã luôn ấp ủ những dự án về kỹ năng như thế cho thế hệ trẻ. Hiện thực hóa những trăn trở đó, trong năm học 2021-2022, mặc dù với những khó khăn của giai đoạn hậu Covid, anh cùng các cộng sự tả tốt chức hơn 10 diễn đàn giao lưu với các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp giúp sinh viên có thêm trải nghiệm, kiến thức và kỹ năng cho hành trình lựa chọn nghề nghiệp của mình.

 

 

Tham gia chương trình Tết với thiếu nhi vùng biên năm 2020

 

 

Đồng chí Nguyễn Viết Xuân Sang (thứ hai bên phải) trao công trình thanh niên khu vui chơi thiếu nhi

 

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Xuân Sang trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường anh đã được các cấp lãnh đạo trao tặng nhiều khen thưởng và danh hiệu: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn, Hội sinh viên tỉnh Bình Dương, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của UBND các phường, xã trong và ngoài tỉnh Bình Dương…


Bằng những nỗ lực và cống hiến âm thầm cho sự phát triển của sinh viên và trong các công tác Đoàn, chính kỹ năng và những trải nghiệm trong quá trình đồng hành cùng thanh niên đã rèn luyện nên một Nguyễn Viết Xuân Sang bản lĩnh, trưởng thành, và nhiều say mê với các hoạt động phong trào và những dự án kỹ năng, phụng sự cộng đồng.. Tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự tận tâm cho sự nghiệp đào tạo những thế hệ trẻ chắc chắn sẽ thôi thúc anh tiếp tục lan tỏa giá trị khát vọng - trách nhiệm - sáng tạo dành cho sinh viên.

 

Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một (KD)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287890
Hôm nay: 3919
Đang online: 65
Về đầu trang