9/24/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Mai Hoàng Anh – Gương sáng xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

TTBD - Trong thời gian tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, vất vả, tận lực hết lòng để tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch. Điển hình là anh Mai Hoàng Anh - Bí thư Chi đoàn khu phố 3, phường Hiệp Thành.

Với khao khát được cống hiến, góp sức trẻ để hỗ trợ cho quê hương, anh Mai Hoàng Anh đã chủ động tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại đia phương. Anh chia sẻ: “Là đoàn viên, thanh niên thì cần có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, mình thấy địa phương đang cần người để hỗ trợ phòng, chống dịch nên đã tình nguyện tham gia”.

 

Hơn nhiều tháng trời ròng rã, dưới cái nắng chói chang của những ngày hè, khoát trên mình bộ đồ bảo hộ, theo chân cùng các lực lượng y thế tham gia lấy mẫu, truy vết, tham gia vào đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác nhập liệu thông tin tiêm chủng, tận tình hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt, nhịp tim, huyết áp mỗi khi đội hình khám sàn lọc bị quá tải.

 

 

 

Đồng chí Mai Hoàng Anh hỗ trợ công tác nhập liệu

 

Không những thế, trong chiến dịch tiêm chủng vaccine cao điểm, Hoàng Anh cũng đã tích cực tham gia tình nguyện hỗ trợ trong các đợt tiêm do Trạm Y tế phường tổ chức. Đến nay, chiến dịch đã hoàn thành việc tiêm phủ vaccine cho toàn dân trên địa bàn phường cũng nhờ một phần nhỏ vào sự góp sức của các bạn tình nguyện viên như Hoàng Anh.

 

 

 

Tinh thần xung kích tình nguyện trên nhiều mặt trận phòng chống dịch Covid-19

 

Bên cạnh đó, với tinh thần “Hiến máu cứu người, đừng ngại Covid-19”, kịp thời huy động nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, từ tháng 5/2021 đến nay, Hoàng Anh cũng 2 lần tham gia hiến máu trong các đợt vận động của Hội chữ thập đỏ thành phố… Với tinh thần ấy bạn đã góp những “giọt máu quý giá” từ trái tim với mong muốn đem lại sự sống cho người bệnh.

 

 

Đồng chí Mai Hoàng Anh nhận tuyên dương tại Họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập thầy thuốc Việt Nam

 

Từ những việc làm trên, hình ảnh của thanh niên Mai Hoàng Anh thực sự là hình ảnh của những chiến binh “Áo xanh” trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, qua đó là một tấm gương sáng để các bạn Đoàn viên thanh niên cùng trang lứa học tập và noi theo, bạn xứng đáng là gương thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


CTV Công Danh (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275803
Hôm nay: 15891
Đang online: 86
Về đầu trang