9/25/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đồng chí Lê Anh Của - Thủ lĩnh thanh niên đam mê, nhiệt huyết trong công tác Đoàn

TTBD - Đồng chí Lê Anh Của - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã An Long, huyện Phú Giáo - Người cán bộ Đoàn tận tâm, cống hiến sức trẻ với công tác Đoàn bằng niềm đam mê, nhiệt huyết.

Là một thủ lĩnh thanh niên với một lòng nhiệt huyết mang theo trong mình những hoài bão lớn. Năm 2012, anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã, được biết trong những ngày đầu tiên làm công tác Đoàn tại địa phương đã có không ít khó khăn, thử thách nhưng lòng kiên trì và ngọn lửa cống hiến của tuổi trẻ đã thôi thúc anh không ngừng học tập, làm việc và mang lại nhiều thành tích đáng tự hào.

 

 

Đồng chí Lê Văn Của (thứ hai bên phải) cùng đoàn viên thanh niên Đoàn xã An Long thực hiện công trình "Vườn cây nhớ ơn Bác"


Gắn bó với công tác Đoàn trong 10 năm qua, anh đã và đang phát huy tốt vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, đồng thời đã dẫn dắt Đoàn thanh niên xã từng bước tiến bộ, trở thành 1 trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của huyện.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, anh luôn tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

 

 

Đồng chí Lê Anh Của (bên phải ngoài cùng) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên thanh niên trong Hội trại truyền thống


Bên cạnh đó, bản thân anh luôn tìm tòi phương pháp mới, có hiệu quả để vận dụng vào tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đoàn viên. Từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã, anh luôn tích cực tham mưu Đảng ủy xây dựng các chương trình công tác Đoàn theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Sự nhiệt tình, gần gũi, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, anh không chỉ là người cán bộ Đoàn mà còn là một người anh, người bạn của các bạn ĐVTN, anh tổ chức thành lập các nhóm thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... để trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống... Từ đó, anh có thể nắm được tâm tư, nguyện vọng hay biết được những khó khăn của ĐVTN để có những định hướng, giải pháp phù hợp với điều kiện, thế mạnh của từng chi đoàn, chi hội, từng Thanh niên.

 

 

Tham gia tích cực các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"


Anh Của chia sẻ “Trong thời gian qua, cùng với BCH Đoàn xã bám sát sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn để tổ chức nhiều chương trình, phong trào, hoạt động sôi nổi, hấp dẫn tạo một môi trường, sân chơi thu hút đông đảo các bạn ĐVTN tham gia để các bạn có thể phát huy thế mạnh, tiềm năng và ngày càng trưởng thành. Bác đã dạy rằng: "Không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm", "gian khổ thì đi trước, hưởng thụ sau mọi người”. Là một thủ lĩnh thanh niên, tôi luôn học tập, làm việc và cống hiến hết mình với mong muốn tạo nên một nguồn cảm hứng cho các bạn ĐVTN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Đồng chí Lê Anh Của (bên phải ngoài cùng) cùng thanh niên Đoàn xã An Long hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh


Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua,... đồng thời tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, tư tưởng chính trị cho Thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tại địa phương. Hàng năm, Đoàn xã đều được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt được nhiều thành tích cao.


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh Của cùng các đoàn viên đã tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch, hỗ trợ lực lượng y tế cũng như người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.


Ghi nhận những đóng góp đó, anh được nhận giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương, BCH Tỉnh đoàn Bình Dương, BCH Huyện đoàn Phú Giáo, UBND huyện Phú Giáo…Sự tiên phong, xung kích, trong mọi lĩnh vực cùng với lòng quyết tâm giúp công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương ngày càng phát triển, anh xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu cho các bạn ĐVTN học tập và noi theo.

 

Tuổi trẻ Phú Giáo (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49259073
Hôm nay: 24122
Đang online: 96
Về đầu trang