9/6/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đinh Thị Như Quỳnh - Nữ cua-rơ đội Biwase 3 lần đoạt Huy chương Vàng SEA Games

TTBD - Vận động viên (VĐV) Đinh Thị Như Quỳnh của đội Xe đạp Nữ Bình Dương (Biwase) vừa qua đã giành Huy chương Vàng môn đua xe đạp tại SEA Games 31 ngay chính tại mảnh đất quê hương Hòa Bình. Đây là Huy chương Vàng SEA Games thứ 3 mà cô gái nhỏ bé nhưng tràn đầy nội lực này đã giành được cho đến nay.

Đinh Thị Như Quỳnh sinh năm 1992, đang sinh hoạt tại Chi đoàn Văn phòng - Đoàn Cơ sở Công ty CP Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) thuộc Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, đến nay đã có trên 13 năm gắn bó với môn xe đạp. Câu chuyện về hành trình từ cô thiếu nữ Mường xuất thân trong một gia đình thuần nông đến “bàn chân vàng” mang vinh quang về cho tổ quốc ở 3 kỳ SEA Games đã truyền cảm hứng cho không ít người trẻ và các vận động viên. “Khi mới đến với bộ môn này, đã không ít lần bị ngã đau, nắng gió trên đường tập, đường đua rát mặt, chưa kể có những lần tập ở cung đường khó mệt đến kiệt sức, nhưng vẫn luôn cố gắng” - Như Quỳnh bộc bạch.

 

Đinh Thị Như Quỳnh - Nữ cua-rơ đội Biwase 3 lần đoạt Huy chương Vàng SEA Games


Quỳnh có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao từ bé nên khi là học sinh 10, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh có đợt tuyển sinh, Như Quỳnh đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ đã được đền đáp xứng đáng khi khi cô gái Mường bắt đầu được chú ý trên bảng vàng thành tích thể thao Việt Nam với tấm Huy chương Vàng nội dung sở trường xe đạp địa hình băng đồng nữ SEA Games 2011. Năm 2013, vì sự cố, Như Quỳnh chỉ có Huy chương Đồng SEA Games và tiếp đến, nội dung của Quỳnh không có mặt ở SEA Games 2015, 2017 khiến cô nghĩ đến việc đua đường trường. Quỳnh cho rằng đây là thách thức và cũng là cơ hội để chứng minh bản lĩnh của một cô gái miền sơn cước có thể phù hợp và thi đấu được ở mọi cung đường.


VĐV Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ: “Mỗi giải đấu đều để lại trong lòng mình ấn tượng riêng, nhưng đáng nhớ nhất có lẽ tại giải xe đạp nữ BIWASE 2022, đang trong quá trình thi đấu thì nhận được tin bố ở quê nhà vừa qua đời”. Nén nỗi đau mất cha, cô lại tiếp tục với những cung đường thi đấu và đã chinh phục thành công chiếc Áo vàng và Áo đỏ một cách xứng đáng. “Trước mỗi lần thi đấu khá áp lực và căng thẳng, nhưng động lực để mình cố gắng là gia đình, đặc biệt là chồng và con trai” - nữ VĐV nói.


SEA Games 31, được thi đấu tại đường đua quê nhà, với Quỳnh đây vừa là niềm hạnh phúc, vừa là áp lực khiến khát vọng chiến thắng trong cô ngày càng lớn. Nhờ có tố chất tốt ở lĩnh vực xe đạp địa hình, Như Quỳnh trở thành một trong những tay leo đèo cự phách của xe đạp địa hình nữ Việt Nam. Người con gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy nghị lực và lòng quyết tâm khiến người khác nể phục với chuỗi thành tích thể thao đáng tự hào. Và đến nay, niềm tự hào đó tiếp tục được thắp sáng bằng tấm HCV tại SEA Games 31.


Nhớ lại khoảnh khắc vinh quang quốc kỳ của Việt Nam được kéo lên, Đinh Thị Như Quỳnh bước lên bục nhận giải, cảm giác xúc động và tự hào lại tràn ngập trong tim. Một lần nữa, nữ cua-rơ đội BIWASE Bình Dương, người con xuất sắc của Hòa Bình lập nên kỳ tích tại đấu trường danh giá của khu vực, góp phần nổi bật trong thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Trong thời gian tới, Quỳnh chia sẻ rằng sẽ tiếp tục tập luyện để giữ vững phong độ cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào cuối năm nay và sẵn sàng cho những giải đấu lớn khác.

 

CTV Khánh Linh, Phúc Hậu (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49291721
Hôm nay: 7750
Đang online: 73
Về đầu trang