4/20/2018 12:00:00 AM GMT+7

Diễn đàn “Sách - hành trang tri thức, khơi nguồn sáng tạo”

TTBD – Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4/2018, sáng ngày 20/4/2018, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở thông tin và truyền thông tỉnh tổ chức tọa đàm “Văn hóa đọc và phát triển văn hóa đọc”, và diễn đàn “Sách - hành trang tri thức, khơi nguồn sáng tạo” tại trường Đại học Thủ Dầu Một.

 

 

ngaysachVN 1.jpg

Buổi Tọa đàm Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 – năm 2018​


Chương trình tọa đàm có sự tham gia chia sẽ của các tác giả nổi tiếng như: Thầy giáo, Thầy thuốc ưu tú Lê Hưng – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Bình Dương, Nguyên Chủ tịch hội Laser y học Bình Dương, và Nhà văn, nhà báo, nhà biên kịch và đạo diễn phim tài liệu Võ Đắc Danh. Đến với chương trình các bạn ĐVTN, sinh viên đã được 2 vị diễn giả chia sẻ về giá trị của sách, niềm đam mê đọc sách, phương pháp chọn và đọc sách hiệu quả. Đồng thời thông qua chương trình, các bạn ĐVTN, sinh viên đã có cơ hội được tham gia một hoạt động tình nguyện hết sức ý nghĩa đó là mua sách ủng hộ quỹ xây cầu đến trường cho các địa phương khó khăn.

 

NgaysachVN 2.jpg

 

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vũ trang và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tham dự buổi tọa đàm​

 

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn cũng đã phát động phong trào đọc sách đến đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thông qua Diễn đàn “Sách - hành trang tri thức, khơi nguồn sáng tạo”. Thời gian triển khai diễn đàn từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2018 với mong muốn tạo ra một môi trường đọc sách, cho phép bạn đọc chia sẻ những cảm nhận của bản thân đối với quyển sách mà mình yêu thích từ đó giúp các bạn đọc khác hiểu rõ hơn về mỗi quyển sách và đưa ra lựa chọn sách phù hợp với sở thích của bản thân. Qua đó giới thiệu đến những đầu sách hay mỗi tuần, cung cấp các kiến thức, trang bị thêm các kỹ năng phục vụ cho việc học tập, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, phương pháp khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, những hoạt động công tác xã hội…. Cuối năm 2018, Ban tổ chức diễn đàn sẽ chọn ra những bài viết hay nhất để trao giải cho các cá nhân xuất sắc và tập thể tích cực tham gia diễn đàn.

 

ngaysachVN 3.jpg

ngaysachVN 4.jpg

Bà Phạm Thụy Ngọc Hà  – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa lưu niệm cho các khách mời và đại diện các công ty phát hành sách, nhà sách

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có đam mê về sách, mời các bạn hãy tham gia diễn đàn bằng hình thức viết bài cảm nhận không quá 500 chữ, dạng file word gửi về mail của Ban tổ chức, đối với các bài viết cảm nhận hay sẽ được đăng tải trên Diễn đàn “Sách - hành trang tri thức, khơi nguồn sáng tạo” trên cổng thông tin điện tử Tỉnh Đoàn (www.tuoitrebinhduong.vn) và các kênh thông tin khác của Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh như: fanpage tuổi trẻ bình dương, fanpage Hội Sinh viên tỉnh, fanpage Đoàn trường học Tỉnh Đoàn. Khi tham gia viết bài cảm nhận, ngoài việc được nhận nhuận bút theo quy định, các tác giả có bài viết hay còn có cơ hội được nhận nhiều phần quà tặng hấp dẫn từ Ban tổ chức Diễn đàn.


Tin: CTV Cẩm Tú; Ảnh: Trích nguồn từ binhduong.gov.vn (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49308304
Hôm nay: 3813
Đang online: 64
Về đầu trang