4/17/2022 12:00:00 AM GMT+7

Dĩ An: Tổ chức Lễ trao giải chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4

TTBD-Thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4/2022, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4/2022, ngày 16/4/2022, BTV Thành Đoàn Dĩ An đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa & Thông tin, Phòng Giáo dục - Đào tạo và Phòng Lao động Thương binh Xã hội thành phố tổ chức Lễ trao giải chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 – Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa phường Dĩ An.

Chuỗi hoạt động về Ngày sách Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi – Vẽ tranh trên giấy và trên gốm thành phố Dĩ An lần thứ XIII; Hội thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022; Hội thi sách nói “Thông điệp yêu thương”; Hội thi ảnh “Thư viện tôi yêu”.


Sau hơn 1 tháng phát động đến rộng rãi đoàn viên, thanh thiếu nhi, công chức, viên chức, người dân. Các hội thi đã thu hút hơn 3.000 người tham gia với khoảng 4.000 tác phẩm dự thi, trong đó có hơn 85 tác phẩm được trao giải.

 

 

Trao giải Hội thi Giải thưởng mỹ thuật

 

 

Trao giải Đại sứ Văn hóa đọc

 

Chuỗi hoạt động đã góp phần trong việc triển khai thành công Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp trong việc phát triển văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.


Trong thời gian qua, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền tầm quan trọng của văn hóa đọc đến toàn thể đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố. BTV Thành Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa có thể kể đến như thực hiện mô hình “Tặng sách thay hoa – Trao nguồn tri thức” tại các Hội thi, Hội nghị, chương trình,…Giới thiệu những quyển sách hay tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội; Tăng cường lắp đặt và cập nhật các đầu sách mới tại các tủ sách tại các Chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn 7 phường; Tổ chức các triển lãm sách góp phần giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi có nhiều cơ hội để tiếp cận với các đầu sách phong phú, đa dạng,…

 

 

Toàn cảnh lễ trao giải

 

 

Các tác phẩm đạt giải được trưng bày

 

CTV Đông Trúc (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49228909
Hôm nay: 16537
Đang online: 65
Về đầu trang