9/10/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Trần Thanh Sự - Đoàn viên trẻ nhiệt huyết trong công tác đoàn, người công nhân gương mẫu cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc

TTBD - Đồng chí Trần Thanh Sự – công nhân khai thác Nông trường cao su An Lập, Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng có lẽ nói đến ai cũng biết đến đồng chí Sự với hình ảnh một người đoàn viên thanh niên trẻ, nhiệt tình, năng nổ, tâm huyết yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Tác phong nhanh nhẹn, nụ cười luôn thường trực trên môi. Tiếp xúc với Sự chúng tôi cảm được cái gần gũi, chân chất của người công nhân cao su trên vùng đất Dầu Tiếng. Qua trao đổi được biết, đồng chí Trần Thanh Sự sinh năm 2000, vào làm công nhân từ giữa năm 2018. Khi học xong lớp 9, thấy cuộc sống gia đình khi đó quá khó khăn nên anh quyết đi làm để giúp ba mẹ nuôi em ăn học. Với nhiệm vụ chăm sóc, khai thác mủ cao su, anh làm việc chăm chỉ, chịu khó học hỏi các kỹ thuật từ trồng, chăm sóc, phòng bệnh và khai thác từ những anh chị đồng nghiệp; Song song đó, anh mày mò tự học và nghiên cứu qua sách báo, qua các trang thông tin điện tử về kỹ thuật khai thác, chăm sóc cao su và áp dụng vào thực tế trong công việc và có những cách làm khoa học mang lại hiệu quả cao. Sớm nắm bắt kỹ thuật khai thác và thu hoạch mủ cao su nên năng suất và sản lượng mủ anh thu được luôn ở nhóm đầu của tổ. Từ sự phấn đấu ở các hội thi cấp tổ đến Nông trường anh luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cấp Nông trường đạt được những kết quả xuất sắc và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm.

 


Đồng chí Trần Thanh Sự tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Nông trường năm 2024

 


Đồng chí Trần Thanh Sự (thứ hai từ trái sang) nhận giấy khen học viên xuất sắc Lớp tập huấn Cán bộ đoàn khóa 35


Xác định việc học tập và làm theo phong cách, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là học từ những điều nhỏ nhất, trong công tác lao động sản xuất hàng ngày, Anh luôn ý thức việc tự học hỏi, nâng cao tay nghề, thực hiện tốt nội quy, quy chế đơn vị và luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao hàng năm, đảm bảo được quy trình kỉ thuật cạo, đạt thành tích hạng kĩ thuật A nhiều năm liền.


Anh Sự cho biết, hơn 6 năm gắn bó với nghề cạo mủ cũng là chừng đó thời gian anh không ngừng học hỏi, học từ các anh chị đồng nghiệp từ cách chăm sóc, vệ sinh vườn cây đến thao tác trong thực hiện kỹ thuật khai thác nhằm nâng cao tay nghề của mình. Nghề cạo mủ cao su rất vất vả bởi công việc hàng ngày phải bắt đầu từ lúc mặt trời chưa lên, vì đặc tính của cây cao su là trời lạnh thì mủ sẽ chảy nhiều hơn khi trời nóng; Vì vậy người công nhân cạo mủ phải dậy từ rất sớm để làm việc; Công việc bắt đầu từ khi cạo đến lúc thu hoạch và giao mủ cho tổ, mọi công đoạn đều phải được thực hiện nhanh nhất có thể để đưa lên xe vận chuyển về nhà máy nhưng phải tuân theo đúng quy trình. Và điều mấu chốt ở đây chính là là tình yêu với nghề, xem cây cao su như một người bạn và có tâm huyết, yêu cây cao su cộng với tâm lý thoải mái khi làm công việc mà mình yêu thích thì năng suất và hiệu quả làm việc sẽ cao và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngoài ra Anh sự còn sáng tạo ra cách làm hay để tiết kiệm sức lao động, giảm giờ làm bằng cách cải tiến máy phun nước áp suất cao sử dụng trong công tác vệ sinh khu vực trạm giao nhận mủ, hồ mủ đông, tạp, rây lượt mủ và bắc đựng mủ nước cố định đạt được hiểu quả cao được đông đảo đồng nghiệp ủng hộ.

 


Đồng chí Trần Thanh Sự (thứ hai từ phải sang) tham gia ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” trên vườn cây

 


Đồng chí Trần Thanh Sự nhận khen thưởng trong Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2024


Với những nỗ lực trong công phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo Anh Sự được xem là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tác chuyên môn và tham gia tích cực trong hoạt động Đoàn thể tại đơn vị, là người đoàn viên gương mẫu, tích cực hỗ trợ các đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Mong rằng trong thời gian tới Anh Trần Thanh Sự sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cống hiến sức trẻ của mình trong tất cả các mặt hoạt động công tác để luôn là một người đoàn viên nhiệt huyết, một người công nhân lành nghề gương mẫu để các lớp đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.


CTV Duy Khoa (MN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52440037
Hôm nay: 4941
Đang online: 45
Về đầu trang