9/6/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Nguyễn Thanh Hoài - Gương công nhân lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất

TTBD - Tiếp nối truyền thống ngành cao su dòng nhựa trắng với truyền thống mẹ làm công nhân cao su và ba làm bảo vệ Nông trường. Sau khi ra trường anh Nguyễn Thanh Hoài đi cạo phụ giúp gia đình đến năm 2011 anh quyết định chọn cho mình dòng nhựa trắng để lập nghiệp cho bản thân trên vùng đất quê hương cao su Dầu Tiếng cho đến nay. Từ khi vào làm công nhân anh tham gia công tác đoàn và các hoạt động phong trào của đơn vị, trong hoạt động đoàn anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào đoàn của đơn vị.

Qua hơn gần 12 năm gắn bó với nghề, anh Nguyễn Thanh Hoài hiện là công nhân khai thác tiêu biểu trong lao động sản xuất đang làm việc tại tổ 1 – Nông trường cao su Bến Súc – Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng. Trong công việc anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc công việc được giao, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho Công ty và đơn vị.


Anh Hoài chia sẽ: “Xác định đảm bảo chất lượng mủ giao nộp – Đảm bảo quy trình kỹ thuật – Tay nghề” là nhiệm vụ quan trọng của người công nhân cao su, quyết định đến sự phát triển của Công ty. Tôi luôn thường xuyên trau dồi và tự rèn luyện nâng cao tay nghề, học hỏi các đồng nghiệp bạn trong công việc chuyên môn để mang lại hiệu quả và kết quả cao trong công việc. Hằng ngày, qua đôi bàn tay khéo léo nhuần nhuyễn, anh Hoài đã cho ra những dòng nhựa trắng mang lại sản lượng cao cho đơn vị và Công ty.


Bằng sự năng động và tâm huyết với công việc, anh đã trở thành lao động giỏi và đi đầu trong sản xuất và trong mọi mặt hoạt động, phong trào của đơn vị, đặc biệt là có những đóng góp quan trọng trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Trong mối quan hệ với các anh em đồng nghiệp trong tổ anh luôn đề cao tinh thần đoàn kết, gần gũi với anh em, trung thực, giản dị, khiêm tốn, không lợi dụng công việc chung để mưu cầu lợi ích cho bản thân.

 


Anh Nguyễn Thanh Hoài trong công việc thu hoạch mủ trên vườn cây

 


Anh Nguyễn Thanh Hoài (bìa trái) trong giờ giao nộp sản lượng mủ trên vườn cây


Anh Hoài cho rằng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là bản thân mình nói phải đi đôi với làm, làm việc trách nhiệm và hiệu quả. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, tôi tự nhận thấy bản thân mình cần phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Vì vậy, trong thời gian tới, tôi sẽ nổ lực hơn trong công việc khai thác mủ đảm bảo chất lượng mủ giao nộp cho Công ty để tăng thêm thu nhập cho người lao động, đóng góp tích cực vào phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty.


Sau nhiều năm nổ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, anh vinh dự là đại diện của đơn vị và Công ty tham gia Hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su” cấp cụm, cấp Công ty, cấp ngành và đạt được nhiều thứ hạng cao. Anh cho biết: Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được lựa chọn đại diện đơn vị và Công ty. Tại đây, tôi được gặp, giao lưu và học hỏi nhiều kinh nghiệp về quy trình kỹ thuật và tay nghề để nâng cao tay nghề hơn trong lao động sản xuất. Anh luôn tích cực trong công việc để mang lại hiệu quả cao nhất. Anh đã nổ lực hết mình, tạo dựng hình ảnh của bản thân nhằm quảng bá về hình ảnh, thương hiệu của ngành cao su qua các hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su. Qua các cuộc thi “Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su” anh luôn đạt nhiều giải thưởng cao và được ưu tiên xét chọn đi tham quan nhiều nơi do Công ty tổ chức. Cụ thể anh đã được khen thưởng nhiều thành tích của các cấp như: Đã đạt giải nhì Hội thi thợ giỏi cạo mủ cấp Nông trường năm 2018; Hạng nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cấp Nông trường năm 2022; Bằng khen “đạt danh hiệu Kiện Tướng Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022”; Hạng nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2024; Bằng khen Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước “đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021 – 2022”; Giấy khen của Đảng bộ Công ty “Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam “Đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và công tác chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam ngày càng vững mạnh năm 2019 và 2020”; Giấy khen của đoàn thanh niên Công ty “ Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn năm 2012”; Giấy khen của Công ty “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2019”; Giấy khen tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC, lao động và hoạt động công đoàn năm 2022”. Với các thành tích phấn đấu của bản thân, anh Hoài đã trở thành gương công nhân tiêu biểu, xuất sắc của đơn vị, đây là niềm tự hào và nguồn động lực lớn để anh tiếp tục phấn đấu cống hiến cho ngành cao su Việt Nam.

 

 


Anh Nguyễn Thanh Hoài (thứ 3 từ trái sang) nhận khen thưởng trong Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su


Bên cạnh việc sản xuất và với năng khiếu sở trường đam mê thể dục thể thao, anh rất tích cực, gương mẫu đi đầu trong tham gia các hoạt động phong trào văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao do đơn vị và công ty tổ chức. Anh cho rằng việc rèn luyện thân thể sau thời gian làm việc trên lô và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua cũng là điều quan trọng và là động lực giúp anh có sức khoẻ tốt để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vì vậy, bên cạnh sản xuất trên lô, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của đơn vị và Công ty, là người công nhân tiêu biểu để đồng nghiệp làm theo.

 


Anh Nguyễn Thanh Hoài (hàng đầu bìa phải) tham gia bóng chuyền Nam truyền thống Công ty năm 2024

 


Anh Nguyễn Thanh Hoài (bìa trái) nhận Bằng khen của Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước


Trong hoạt động công đoàn, nhận thấy khó khăn trong giai đoạn hiện nay của Công ty, anh luôn phát huy vai trò gương mẫu của người Tổ trưởng công đoàn, anh luôn vận động anh em công nhân cùng nhau với công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với đặc thù công tác chuyên môn của đơn vị. Anh luôn quan tâm, vận động công đoàn viên trong trong đơn vị thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của công ty. Thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên để có những đề xuất kịp thời, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho NLĐ. Tích cực tham mưu, đề xuất và cùng với ban chấp hành công đoàn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Qua quá trình phấn đấu anh được Công đoàn Nông trường cao su Bến Súc xem xét giới thiệu công đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.


Với nhiều thành tích trong công việc, hoạt động công đoàn và phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Anh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu góp phần đẩy mạnh, lan tỏa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên công đoàn và người lao động.


CTV Quốc Thái (MN)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52391660
Hôm nay: 3470
Đang online: 34
Về đầu trang