4/10/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Đổi mới trong công tác dân vận với "Mô hình gần đoàn viên, bám sát cơ sở, sâu sát thực tiễn"

TTBD - Bằng tinh thần vượt khó, mang theo quyết tâm đổi mới, khát vọng phát triển, những cán bộ Đoàn của tuổi trẻ cao su Dầu Tiếng đã xây dựng thực hiện về sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn với mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng cơ sở ngày càng vững mạnh góp phần xây dựng Công ty ngày thêm phát triển.

Từ cuối năm 2022 đến nay, tháng nào cũng vậy, chúng tôi - những người cán bộ Đoàn cao su Dầu Tiếng đều quyết tâm đến 01 cơ sở Đoàn để sinh hoạt, có những cơ sở cách xa hàng chục kilomet hay những cơ sở đặc thù chuyên môn sản xuất chúng tôi đều cố gắng đến tận vườn cây, nhà máy, xưởng chế biến, khoa khám bệnh ... để có thời gian tìm hiểu đời sống đoàn viên nói riêng và cuộc sống của CNLĐ nói chung; với những điều kiện phát triển KT-XH; những mặt đạt, chưa đạt của cơ sở được đến dự sinh hoạt. Từ đó, bàn bạc, đề ra chủ trương, đưa ra thảo luận trong hoạt động để thống nhất, tập trung lãnh đạo, tháo gỡ những khó khăn cùng đơn vị thực hiện nhiệm vụ.


Trò chuyện với chúng tôi, đồng chí Hà Dương Hào - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp chế biến Công ty chia sẽ: "“Đối với một đơn vị chế biến mủ làm theo ca kíp, dây chuyền liên tục không kể ngày đêm để đáp ứng các đơn hàng thì vấn đề sinh hoạt của Đoàn viên không hề dễ dàng. Do vậy, cấp ủy, BLĐ đơn vị đều trăn trở nhiều vấn đề liên quan đến thực hiện các tiêu chí về công tác Đoàn và phong trào TTN của đơn vị vừa đảm bảo công tác chuyên môn sản xuất của đoàn viên".


Chính những điều đó, tuổi trẻ Công ty luôn coi trọng đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực gắn với thực tiễn của từng đơn vị, trên cơ sở bám sát vào tài liệu sinh hoạt chi đoàn hằng tháng của Tỉnh đoàn để thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng cũng như tình hình trong tỉnh và nhiệm vụ SXKD của Công ty theo từng thời điểm kịp thời đến sâu rộng ĐVTN.


Nhờ phát huy tốt dân chủ trong thảo luận nên đã khơi dậy được trí tuệ, sự sáng tạo của đoàn viên trong chuẩn bị và phát biểu ý kiến, thảo luận về một số vấn đề nổi lên tại đơn vị mình. Bên cạnh đó, sinh hoạt chuyên đề cũng được tuổi trẻ Công ty chú trọng, các buổi sinh hoạt chuyên đề đã thu hút được nhiều ý kiến tham gia, tập trung vào các vấn đề như xây dựng đời sống văn hóa ở vườn cây, xây dựng nông thôn mới (NTM), chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đoàn cơ sở 3 Chủ động, Chi đoàn mạnh...


Qua thời gian thực hiện, với 12 đợt tham gia sinh hoạt đến 12 Nông trường, nhà máy.... với hơn 350 lượt ĐVTN tham gia chúng tôi đã phần nào nắm tình hình, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của đoàn viên. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, văn bản của cấp trên để từ đó tập trung nghiên cứu, trau dồi thêm kiến thức nhằm gợi mở các giải pháp khắc phục, xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.


Đối với chúng tôi, được đến sinh hoạt cùng cơ sở là cơ hội tốt để nắm bắt được rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN và NLĐ Công ty, từ đó là “cầu nối” thông tin hai chiều, mạnh dạn tham mưu cùng với Cấp ủy, BLĐ Công ty kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở, giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên thông suốt về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế, nhiệm vụ SXKD của Công ty để thực hiện tốt hơn.


Tham gia sinh hoạt cùng cơ sở, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ để đơn vị yên tâm, nỗ lực thực hiện các tiêu chí nhằm sớm hoàn thành kế hoạch đề ra. Qua việc dự sinh hoạt này chúng tôi nhận thấy cán bộ cấp trên nên về cơ sở thường xuyên để nắm tình hình thực tế, gần CNLĐ nhiều hơn để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. "Đây cũng là cơ hội giúp mỗi cán bộ, đảng viên , ĐVTN thêm trưởng thành hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Minh Đạt -Bí thư ĐTN Công ty chia sẻ.






Tham quan Nhà máy chế biến gỗ Long Hòa




Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo Nhà máy chế biến gỗ Long Hòa


Với chủ đề “Vượt mọi khó khăn, nêu cao trách nhiệm, bám sát thực tiễn, hiệu quả hàng đầu” làm phương châm nên việc đưa cán bộ về sinh hoạt ở cơ sở càng mang ý nghĩa thiết thực” qua đó đã giúp cho đội ngũ cán bộ được sát hơn với cơ sở, am hiểu thực trạng, công việc chuyên môn của từng đơn vị. Theo đó, các đồng chí cán bộ Đoàn phải tự trao dồi các chủ trương mới của Đoàn cấp tỉnh và Trung ương; nắm bắt tình hình ở cơ sở, tìm hiểu tình hình đoàn viên, thanh thiếu nhi, tổ chức bộ máy, tổ chức và hoạt động đoàn của nhà máy/nông trường/bệnh viện...; công tác đoàn vụ; công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; phát triển Đảng trong CNLĐ; tham gia sinh hoạt đoàn, định hướng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức sinh hoạt đoàn ở vườn cây; công tác phát triển đoàn viên mới; tình hình sinh hoạt và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Chi đoàn; tham gia, chia sẻ, định hướng, phối hợp hỗ trợ hoạt động cho các mô hình thanh niên ở địa phương; đi thực tế các mô hình tiêu biểu làm kinh tế phụ; khảo sát hiệu quả thực hiện các hoạt động tình nguyện, hoạt động làm vệ sinh môi trường; việc chấp hành Luật giao thông, tình hình về tệ nạn ma tuý, hướng dẫn thành lập các CLB tuyên truyền gắn với nhiệm vụ chuyên môn; tìm hiểu, phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, công trình tiêu biểu trong triển khai hoạt động Đoàn và phong trào thiếu nhi tại cơ sở; triển khai các hoạt động về sáng tạo, sáng kiến trong lao động sản xuất; nắm bắt công tác chi tiêu quỹ Đoàn theo quy định, công tác thi đua khen thưởng...


Trong thời gian tới, việc đi cơ sở được chúng tôi thực hiện nghiêm túc để các hoạt động, phong trào Đoàn đa dạng và hấp dẫn hơn. Bởi theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.


CTV Bích Lệ (PA) 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49365832
Hôm nay: 3186
Đang online: 44
Về đầu trang