4/28/2024 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn TNCS HCM Cty CPCS Phước Hòa: Tổ chức hành trình “Tuổi trẻ cao su Phước Hòa và Những năm tháng không quên” - Đêm trăng chiến khu

TTBD - Ngày 26/4/2024, BTV Đoàn TN Công ty CPCS Phước Hòa Hành trình “Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa và Những năm tháng không quên” tại Địa đạo Củ Chi - Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 30 đồng chí là UV.BCH Đoàn TN Công ty, Cán bộ Đoàn các cấp, Đảng viên trẻ tiêu biểu Công ty.

 

 

Khởi đầu Hành trình “Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa và Những năm tháng không quên”

 

 

 

 

Đoàn đã viếng và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Bến Dược

 

Đoàn đã tổ chức viếng và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Bến Dược, nơi tưởng niệm những anh hùng của Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam, những di tích lịch sử vô cùng quan trọng của quốc gia, là nơi ghi nhận những dấu ấn của cuộc chiến tranh Việt Nam. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về tinh thần hy sinh và lòng dũng cảm của các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đó, Đoàn được tham quan Khu Di Tích Lịch Sử Địa Đạo Củ Chi về đêm với chủ đề "Trăng Chiến Khu", các bạn đoàn viên thanh niên đã được tham gia vào các hoạt động đặc sắc như xem sa bàn, xem phim 3D tái hiện trận càn Cedar Falls mà Mỹ - Ngụy đánh vào Tam Giác Sắt tại Củ Chi; tham gia vào chương trình biểu diễn “Trăng Chiến Khu”, được chứng kiến cảnh tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi trong giai đoạn từ năm 1961 đến 1964: cảnh người dân tham gia đào địa đạo, đánh giặc, xay lúa, giã gạo, hò đáp nhau trên đồng ruộng, họp chợ và cảnh văn công biểu diễn phục vụ bộ đội du kích tạo ra một hình ảnh sống động và chân thực về cuộc sống và tinh thần của những người dân quê hương trong những năm tháng khó khăn.

 

 

 

Đoàn được tham quan Khu Di Tích Lịch Sử Địa Đạo Củ Chi

 

 

 

 

 

Đoàn được xem sa bàn, xem phim 3D tái hiện trận càn Cedar Falls

 

Hành Trình “Tuổi Trẻ Cao Su Phước Hòa và Những Năm Tháng Không Quên” đã mang đến những giây phút ý nghĩa và cảm xúc chân thật cho các bạn đoàn viên thanh niên, khi họ được đưa quay trở lại và hòa nhập vào cuộc sống của làng quê Củ Chi vào thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là cũng là dịp để đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về lịch sử đất nước và nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, đồng thời là cơ hội để gắn kết và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi người. giúp đoàn viên thanh niên biết ơn với sự hy sinh anh dũng và chiến thắng vẻ vang của nhân dân ta trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, từ đó giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc.

 

 

 

 

 

 

Đoàn được xem cảnh tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi trong giai đoạn từ năm 1961 đến 1964

 

Huỳnh Như (NHHT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49768834
Hôm nay: 2934
Đang online: 40
Về đầu trang