4/3/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Đoàn Nông trường Đoàn Văn Tiến sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và Tháng Thanh Niên năm 2024

TTBD - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024 – Chủ đề: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi nhân kỳ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Đoàn Nông trường đã tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024

Hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần I – 2024. Đoàn Nông trường Đoàn Văn Tiến phối hợp cùng Chi đoàn Khối cơ quan và Đoàn thị trấn Dầu Tiếng thực hiện thu gom rác thải 2 bên tuyến đường DT750 từ làng 5 tới Bệnh viện huyện. Với sự tham gia của 40 ĐVTN. Thu gom được 2 tấn rác thải. Kinh phí 1.500.000đ. Hoạt động giúp tuyên truyền vận động người dân, các em học sinh và các bạn ĐVTN nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường. Từ đó góp phần xây dựng Nông thôn mới xanh – sạch đẹp.

 

 

 

Đoàn Nông trường phối hợp ra quân Hưởng ứng Ngày cao điểm Xây dựng Nông thông mới và Ngày Chủ nhật xanh lần I


Nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh thiết nhi, đặc biệt là thanh niên nông thôn và thanh niên công nhân. Đoàn Nông trường phối hợp cùng Đoàn thị trấn Dầu Tiếng và Đoàn Trung tâm GDNN-GDTX huyện Dầu Tiếng tổ chức ra quân lắp đặt các bảng tuyên truyền “Dừng xe trên 25 giây tắt máy xe”tại các trụ đèn giao thông thuộc thị trấn Dầu Tiếng. Đồng thời tuyên truyền an toàn giao thông cho các em học sinh, thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Kết quả với sự tham gia của 45 ĐVTN của 03 cơ sở Đoàn đã trang bị được 6 bảng tuyên truyền và phát 200 tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông. Tổng kinh phí thực hiện 500.000đ.

 

 

 

Ra quân Hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” và tuyên truyền An toàn giao thông


Tiếp đó, Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống cán bộ Đoàn, tiếp tục động viên các thế hệ cán bộ Đoàn cống hiến xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, phấn đấu học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng và giữ gìn phát huy những giá trị tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu mạnh. Đoàn Nông trường đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) cho 40 ĐVTN của đơn vị tại Nhà văn hóa Nông trường. Đến dự với chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Đoàn Văn Tiến; đồng chí Vũ Sơn Hà – Bí thư Đoàn Nông trường. Mở đầu các bạn ĐVTN đã được xem video clip ôn lại lịch sử hình thành và truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS Công ty TNHH MTV Cao Su Dầu Tiếng nói riêng. Tư liệu lịch sử về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng – Tấm gương sáng tiêu biểu cho lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam trong mọi thời đại qua tác phẩm “Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng” của tác giả Dương Trọng Phúc.

 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Vũ Sơn Hà – Bí thư Đoàn Nông trường đã nhấn mạnh. Tuổi trẻ Nông trường tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của Đoàn và truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ Cao su Dầu Tiếng qua 43 năm hình thành và phát triển, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của của Đoàn cơ sở Nông trường luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của đơn vị và nhu cầu của thanh niên, vận dụng đúng các nội dung học tập và làm việc lời Bác từ đó không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, các hoạt động của Đoàn đều tập chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi; phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của ĐVTN trọng tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với sự nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn, thử thách, nhiều năm liền, công tác Đoàn của Đoàn TN Nông trường luôn nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Công ty. Để thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử của thanh niên ngày nay, đồng chí đề nghị mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục đoàn kết, khiêm tốn, chân thành học tập, rèn luyện không ngừng; mỗi ngày phải luôn tự học, tự rèn, tự soi, tự sửa mình để cho mình tiến bộ, xây dựng tổ chức mà mình là thành viên ngày càng vững mạnh, trui rèn bản lĩnh chính trị, ý chí, nghị lực vượt khó với tinh thần “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

 

 

Buổi sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024)

 

 

Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng và cuốn sách “Chân dung anh hùng Lý Tư Trọng” của tác giả Dương Trọng Phúc


Sau phần lễ mít tinh Đoàn Nông trường cũng tổ chức Tọa đàm Đảng với thanh niên. Tại đây các bạn ĐVTN đã được thảo luận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện Công tác Đoàn với tổ chức Đảng của Nông trường. Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công đoàn Nông trường trả lời về những ý kiến của các bạn; đồng thời chia sẻ cho tổ chức Đoàn để có những định hướng tốt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong năm 2024. Kết quả có 05 câu hỏi của các bạn ĐVTN liên quan đến vấn đề trả công quét lá mùa khô 2023-2024, công tác trang bị thiết kế mùa cạo mới, phòng hộ lao động ủng cao su, công tác gắn máng che mưa theo quy định mới.

 

 

 

Tổ chức Tọa đàm Đảng với Thanh niên


Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Nông trường cùng Chi đoàn Khối Cơ quan, Đoàn Thị trấn Dầu Tiếng và Đoàn Trung tâm GDTC-GDNN huyện Dầu Tiếng tổ chức Ngày đoàn viên với nhiều hoạt động ý nghĩa ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Thăm hỏi, tặng quà 03 mẹ VNAH trên địa bàn Thị trấn Dầu Tiếng với tổng số tiền 3.000.000đ với sự tham gia của 30 ĐVTN của 04 cơ sở Đoàn đã mang lại ý nghĩa sâu sắc trong việc tuyên truyền giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các bạn ĐVTN. Những nhân chứng sống cho lịch sử hào hùng của 02 cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ của nhân dân ta. Từ đó lan tỏa ý nghĩa giá trị cao lớn của các thế hệ đi trước để dành độc lập cho thế hệ trẻ hôm nay. Đồng thời tổ chức Buổi sinh hoạt chính trị kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

 

 

 

 

Tổ chức các hoạt động Ngày đoàn viên năm 2024 – Thăm hỏi tặng quà mẹ VNAH trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng


Với ý nghĩa đó, Đoàn Nông trường đã phối hợp cùng Đoàn thị trấn Dầu Tiếng và Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Trụ nước uống trực tiếp tại vòi”. Tại buổi thực hiện công trình Đoàn thanh niên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đã trao tặng 01 máy lọc nước trị giá 10.500.000đ cho trạm Bảo vệ lô 60 của Nông trường. Trụ nước uống tại vòi với mục đích giúp CNLĐ, ĐVTN và lực lượng bảo vệ của đơn vị có nguồn nước sạch để sử dụng uống trực tiếp tại vườn cây. Thể hiện tính xung kích, tình nguyện và sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên Công nhân của đơn vị.

 

 

 

Công trình thanh niên “Trụ nước uống trực tiếp tại vòi” cho thanh niên công nhân cao su


Thông qua các hoạt động tình nguyện kỷ niêm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và hưởng ứng Tháng Thanh Niên năm 2024 đã lan tỏa hình ảnh người cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc thể hiện rõ tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong thanh niên và xã hội. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, đơn vị, phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần cùng Công ty phát triển bền vững, toàn diện.


CTV Sơn Hà (TP)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49368163
Hôm nay: 5517
Đang online: 53
Về đầu trang