4/4/2024 12:00:00 AM GMT+7

Cao su Dầu Tiếng: Chi đoàn Bệnh viện đa khoa tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo

TTBD - Thiết thực lập thành tích chào mừng Tháng Thanh niên 2024, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2024), chào mừng Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2024-2027. Sáng ngày 29/03/2024, Chi Đoàn Bệnh viện đa khoa tổ chức chương trình Bữa sáng 0 đồng – Đồng hành cùng bệnh nhân với thông điệp “Cùng Đoàn sẻ chia yêu thương”, thực hiện phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại khu điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa cao su Dầu Tiếng.

Thấu hiểu nỗi khó khăn của những bệnh nhân nội trú có hoàn cảnh khó khăn, BCH Chi Đoàn Bệnh viện đa khoa đã đề xuất và được sự quan tâm giúp đỡ của các đoàn viên trong Chi Đoàn, các mạnh thường quân chung tay góp sức thực hiện chương trình Bữa sáng 0 đồng. Đây là mô hình mới nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người bệnh nghèo đang điều trị tại bệnh viện được BCH Chi Đoàn phát động và tổ chức thực hiện. Để có những suất cháo đầy đủ dinh dưỡng, các Đoàn viên thanh niên đã dậy từ sớm và cùng nhau chuẩn bị, tuy có đôi chút vất vả nhưng ai cũng hạnh phúc khi được nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt bệnh nhân khi nhận những phần cháo của sự yêu thương và ấm áp này.






Chi đoàn Bệnh viện đa khoa thực hiện Chương trình Bữa sáng 0 đồng – Đồng hành cùng bệnh nhân phát cháo tại khu điều trị bệnh nội trú


Chương trình đã phát được 50 suất cháo thịt bằm rau củ với sự tham gia nhiệt tình của 07 bạn Đoàn viên thanh niên, tổng kinh phí thực hiện là 600.000 đồng. Bữa sáng 0 đồng tuy không mang giá trị lớn về vật chất nhưng lại thấm đẫm tình người, góp phần giảm bớt gánh nặng về chi phí sinh hoạt, giúp động viên và tiếp thêm tinh thần cho bệnh nhân nghèo để họ an tâm điều trị.


Được biết, bệnh nhân này tên Lê Thị Ngọc Bình sinh năm 1982, gia đình thuộc diện neo đơn, chị sống với con trai đang học trường THPT Dầu Tiếng, không có nhà cửa ổn định phải ở nhờ nhà em trai. Chị đã đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh và được chẩn đoán mắc U góc cầu tiểu não phải, hiện tại bệnh của chị vượt quá khả năng chuyên môn Bệnh viện và phải chuyển lên tuyến trên điều trị tiếp tục. Để hỗ trợ cho chị, Chi Đoàn đã vận động các bạn Đoàn viên và toàn thể nhân viên các khoa phòng quyên góp được tổng số tiền là 5.250.000 đồng. Số tiền này đã được đ/c Huỳnh Ngọc Như Anh – Phó Bí thư Chi đoàn đại diện trao cho em Lê Trí Thành (con chị Bình) để hỗ trợ phần nào viện phí và chi phí sinh hoạt trong quá trình điều trị tiếp tục ở tuyến trên.



Chị Lê Thị Ngọc Bình và con trai Lê Trí Thành tại Khoa Nội-Nhiễm – Bệnh viện đa khoa cao su Dầu Tiếng



Đ/c Huỳnh Ngọc Như Anh – Phó Bí thư Chi đoàn trao tiền hỗ trợ cho em Lê Trí Thành – con chị Lê Thị Ngọc Bình


Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, bên cạnh ý nghĩa san sẻ với hoàn cảnh khó khăn, hoạt động này cũng góp phần phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong cộng đồng, đóng góp một phần sức lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.


CTV Như Anh (PA) 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49363973
Hôm nay: 1327
Đang online: 56
Về đầu trang