8/12/2020 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2020)

TTBD - Sáng ngày 10/8/2020, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp mặt nhân Kỷ niệm 59 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2020) và Ngày vì nạn nhân 10/8/2020.

Đến dự có Đ/c Nguyễn Huỳnh Đình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Thị Lệ Trinh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tỉnh; Đ/c Trương Bình Long – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Đ/c Nguyễn Tấn Đạt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên và nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh.

 

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Tại buổi họp mặt, Đ/c Trương Bình Long - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã ôn lại thảm họa mà cách đây 59 năm đất nước ta phải hứng chịu. Theo đó, cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam là cuộc chiến tranh dài ngày nhất và gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Từ năm 1961 đến năm 1971, 1/4 diện tích miền Nam Việt Nam ta phải hứng chịu khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó 61% là chất da cam, chứa 366kg dioxin (theo lương tri và trách nhiệm). Hàng triệu hecta rừng trụi lá; hàng triệu nguồn nước thiên nhiên bị thấm độc và hậu quả rất nặng nề; 4,8 triệu người đã bị phơi nhiễm chất độc, hàng vạn người đã chết; hàng triệu người đã mắc các chứng bệnh nan y, ung thư và con cháu các thế hệ đang bị dị dạng, dị tật phải sống trong đau đớn, nghèo khổ do di chứng của chất độc gây ra. Theo số liệu cung cấp của Trung tâm nhiệt đới Việt Nga, tỉnh Bình Dương có trên 5.000 trường hợp bị phơi nhiễm, 856 người tham gia kháng chiến trực tiếp nhiễm, 298 người thế hệ thứ hai và hiện nay đã xuất hiện nạn nhân thuộc thế hệ thứ ba, thứ tư.

 

 

Trao bảng tượng trưng số tiền Quỹ từ thiện Hằng Hữu tặng Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các huyện, thị, thành phố trong tỉnh


Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh được thành lập vào ngày 28/12/2006. Đến nay, có 6/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thành lập hội, với 856 hội viên. Trong những năm qua, các hoạt động, chương trình của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và thu hút sự chia sẻ ủng hộ về nguồn lực của nhiều nhà hảo tâm. Nhờ có sự hỗ trợ này, hội đã thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm lo đời sống, chia sẻ khó khăn với nạn nhân CĐDC/dioxin.


Với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm” vì nạn nhân da cam, trong năm qua, các nạn nhân trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước trao tặng nhiều phần quà, tiền mặt, phiếu khám chữa bệnh... với tổng trị giá hơn 3 tỷ 520 triệu đồng.


Nhân dịp này, Quỹ từ thiện Hằng Hữu thuộc Công ty Cổ phần Đại Nam đã ủng hộ 350 triệu đồng cho Hội Nan nhân CĐDC/dioxin tỉnh và các huyện, thị, thành phố có thêm nguồn lực chăm lo cho các nạn nhân CĐDC/dioxin trong thời gian tới đồng thời Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh cũng đã tặng quà cho 20 nạn nhân (gồm một phần quà và 500.000 đồng tiền mặt/nạn nhân) CDDC/dioxin.

 

 


 

 

 

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt



CTV Anh Thư (NC)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49288517
Hôm nay: 4546
Đang online: 64
Về đầu trang