4/16/2024 12:00:00 AM GMT+7

Bắc Tân Uyên: Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách năm 2024

TTBD - Sáng ngày 07/4/2024, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện Đoàn tổ chức hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách năm 2024.

Với chủ đề "Giáo viên - người truyền cảm hứng văn hóa đọc", hội thi năm nay thu hút 14 đội đến từ các trường Tiểu học,Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn huyện tham gia. Hội thi diễn ra với 2 phần thi giới thiệu đội hình và tuyên truyền sách. Ở phần thi giới thiệu đội hình, các đội giới thiệu về tên, tuổi, công việc, sở thích, giới thiệu về thói quen tốt trong việc đọc sách của từng thành viên đội; giới thiệu về địa phương, về thư viện mà các thí sinh đến đọc sách với hình thức ngâm thơ, ca hát, hò, vè, tiểu phẩm. Ở phần thi tuyên tuyên truyền sách, mỗi đội tuyên truyền, giới thiệu về một tác phẩm hay một chùm tác phẩm mà mình yêu thích xoay quanh về thông tin chung tác phẩm; nội dung và giá trị nghệ thuật hoặc khoa học của tác phẩm; ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm; những giá trị, ý nghĩa thực tế mà tác phẩm mang đến cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

 

 

 

Các thí sinh tham gia Hội thi "Tuyên truyền giới thiệu sách"

 

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4. Thông qua hội thi, các thầy giáo, cô giáo sẽ là tuyên truyền viên, người truyền cảm hứng đọc sách, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo về tinh thần tự học, vận dụng những kiến thức thực tế từ trong sách, báo vào cuộc sống, công tác và học tập.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho các đội đạt thành tích cao. Kết quả trường Tiểu học Bình Mỹ xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì thuộc về trường Tiểu học Tân Lập, giải ba thuộc về trường THPT Lê Lợi. Giải nhất phần thi giới thiệu đội hình thuộc về trường Tiểu học Bình Mỹ và giải nhất phần thi tuyên truyền sách thuộc về trường Tiểu học Tân Lập. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải phong trào và 5 giải khuyến khích cho các đội.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

Lan Anh (NHHT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49363198
Hôm nay: 552
Đang online: 61
Về đầu trang