4/19/2017 12:00:00 AM GMT+7

Vương Quốc Dũng: Nhiệt huyết với phong trào Đoàn tại địa phương

TTBD - Anh Vương Quốc Dũng hiện là phó bí thư, chủ tịch Hội LHTN phường Hưng Định (thị xã Thuận An). Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, anh Dũng luôn phát huy sức trẻ, năng nỗ, tích cực trong các phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên ở cơ sở.

Vào năm 2009, chàng trai Vương Quốc Dũng vừa tròn 20 tuổi với nhiệt huyết của tuổi trẻ đã bắt đầu bén duyên với công tác Đoàn tại khu phố Hưng Lộc. Anh kể rằng, thấy phong trào Đoàn giúp ích cho bản thân nên tự nguyện tham gia. Đây là môi trường lành mạnh, có điều kiện phát triển bản thân cũng như những kỹ năng cần thiết để trưởng thành. Kể từ khi bước vào tổ chức Đoàn, anh Dũng cảm nhận sự đổi thay từ tính tình đến lối sống, cách nghĩ, cách làm... Từ một con người ít nói, trở nên cởi mở hơn trong giao tiếp; từ sống khép kín nay hòa đồng với bạn bè, với đồng nghiệp; dám nghĩ dám làm... Nhờ đó, anh được tín nhiệm giữ các chức vụ như ủy viên Ban chấp hành chi đoàn khu phố rồi làm bí thư chi Đoàn. Đó là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của bàn thân anh Dũng trong quá trình phụ trách công tác Đoàn ở cơ sở. Lúc đó, chi Đoàn khu phố Hưng Lộc có hơn 50 hội viên thanh niên. Việc đoàn kết, tập hợp cũng như tổ chức sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn đối với anh. Bởi, đa phần thanh niên phải đi làm tại các công ty, xí nghiệp, phần còn lại là sinh viên... Do đó, anh Dũng phải tìm cách thay đổi hình thức cũng như nội dung sinh hoạt sao cho phù hợp, hấp dẫn nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên. Bên cạnh làm công tác Đoàn, anh Dũng còn theo học lớp trung cấp tin học nhằm nâng cao kiến thức cũng như phục vụ công việc trong tương lai. Dù kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng, anh Dũng luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn giao.


Anh Dũng chia sẻ, tổ chức Đoàn đã cho anh niềm tin và nghị lực để thử thách bản thân. Anh quan niệm rằng, những gì học tập trong môi trường này sẽ giúp ích nhiều cho bản thân anh trong tương lai. Do vậy, ngoài công việc gia đình, anh luôn hăng hái nỗ lực trong các hoạt động, phong trào tại địa phương. Hiện anh là phó bí thư, chủ tịch Hội LHTN phường Hưng Định. Trước đó, anh từng làm chủ tịch Hội đồng Đội từ năm 2015 đến 2016. Anh kể, dù phụ trách lĩnh vực nào, thanh niên hay thiếu nhi, anh luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, giao lưu học hỏi từ các đơn vị bạn; để từ đó tìm ra cách thức tiếp cận và tạo mối quan hệ mật thiết với cơ sở. Anh luôn quan tâm và theo sát hoạt động của các câu lạc bộ đội nhóm thanh niên, các chi hội thanh niên như chi hội Nhiệt Huyết và chi hội Niềm Tin để vận động, khích lệ tinh thần làm thay đổi nhận thức theo hướng tích cực trong thanh niên.

 

 

Anh Vương Quốc Dũng đang chuẩn bị chương trình cho ngày hội đoàn viên của phường


Để làm tốt vai trò của mình trong công tác Đoàn tại địa phương, anh Dũng luôn lấy chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để noi theo. Anh học ở Bác những điều gần gũi nhất, giản dị nhất. Anh Dũng chia sẻ, học tập tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Bác Hồ là phải học suốt đời và học tập mọi lúc mọi nơi. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền - Đào núi và lấp biển - Quyết chí ắt làm nên”. Do đó, anh Dũng nghĩ, mỗi nhiệm vụ được giao phải cố gắng hết sức làm tốt, chỉ cần có niềm tin, chắc chắn sẽ làm được. Trong quá trình làm việc, anh quan niệm rằng, thời gian rất quý, nên anh phải đi làm đúng giờ, tận dụng thời gian còn lại trong ngày để hoàn tất công việc được giao... Chị Nguyễn Thị Tố Quyên, Bí thư phường Đoàn Hưng Định cho biết: “anh Dũng luôn nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, năng nỗ nhiệt huyết với phong trào đoàn. Đặc biệt, anh Dũng luôn được đoàn viên thanh niên trong phường yêu mến bởi sự gần gủi của anh.”


Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi và nhiệt huyết trong các phong trào Đoàn từ khu phố cho đến phường Đoàn, những năm qua, anh Dũng vinh dự được tỉnh cho đến phường tuyên dương. Cụ thể như UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác tình nguyện; Tỉnh Đoàn tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Hội LHTN tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên....và nhiều phần thưởng khác. Đó là niềm vinh dự, động lực để anh Dũng phấn đấu hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

 

CTV Văn Tiến (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49170464
Hôm nay: 15539
Đang online: 74
Về đầu trang