7/10/2017 12:00:00 AM GMT+7

Đảng viên trẻ Ngô Thị Phương Mai: Sống trọn đam mê với công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi

TTBD - Thời gian qua, cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” đã tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng chính trị, định hướng đúng đắn cho thế hệ trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong đó, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, thủ lĩnh thanh niên càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Nhắc đến vai trò nêu gương, đồng chí Ngô Thị Phương Mai, sinh năm 1988 – Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thị xã Tân Uyên chính là Đảng viên trẻ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc cả nhiệm vụ chuyên môn lẫn nhiệm vụ của một Đảng viên trẻ.

Bén duyên với công tác Đoàn từ năm 2011, từ những ngày đầu tiên trong vai trò là cán bộ Đoàn, chị Ngô Thị Phương Mai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự rèn luyện đạo đức cách mạng thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện hình ảnh người nữ cán bộ Đoàn có tác phong nhanh nhẹn, thân thiện, gần gũi, năng động. Đồng thời, chị Mai luôn quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên, định hướng cho đoàn viên, thanh niên cùng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Đến năm 2014, những nỗ lực của người cán bộ Đoàn tâm huyết đã có kết quả xứng đáng khi chị Ngô Thị Phương Mai được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Vinh dự và tự hào, chị Mai càng quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là Đảng viên trẻ. Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp chăm lo cho thanh thiếu nhi của chị Mai là vào tháng 4/2016, chị được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Tân Uyên đến nay. Chị Mai chia sẻ: “Ý thức được rằng là một thủ lĩnh thanh niên, Đảng viên trẻ, tôi càng phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện trong thực tiễn công việc và nhiệm vụ được giao để nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, tri thức, phẩm chất đạo đức, lối sống và tác phong công tác. Những khi gặp trở ngại, tôi tự nhủ rằng phải nỗ lực hơn nữa vượt qua mọi rào cản, không bao giờ lùi bước trước khó khăn”.

 

 

Đồng chí Ngô Thị Phương Mai (thứ 2 từ trái qua) nhận khen thưởng của Tỉnh Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Tân Uyên năm 2017


Trong năm đầu nhận nhiệm vụ, vai trò mới, chị Ngô Thị Phương Mai cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn thị xã đã thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả nổi bật, nâng cao chất lượng các hoạt động qua nhiều hình thức sáng tạo. Từ sự tìm tòi, học tập về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân chị luôn ý thức rèn luyện theo gương Bác, đồng thời tham mưu tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ như hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, xây dựng hơn 300 tin, bài về học tập và làm theo Bác để tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tham mưu và cùng BTV Thị đoàn triển khai đến tất cả cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, tổ chức sinh hoạt theo cụm liên chi đoàn, vừa tạo mối đoàn kết, gắn bó, vừa nâng cao nhận thức trong đoàn viên về làm theo Bác. Song song đó, công tác giáo dục truyền thống, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, ý thức bảo vệ độc lập Tổ quốc cho đoàn viên thanh niên được thể hiện qua những hội thi, hội thảo, du khảo về nguồn… đã thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, học sinh.


Vai trò Chủ tịch Hội Đồng Đội thị xã Tân Uyên, phụ trách công tác Đoàn - Đội trường học, trong năm qua, bản thân chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để có thể tạo được nhiều hoạt động, sân chơi ý nghĩa, lành mạnh, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của các em thiếu nhi, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. Chị Mai đã tham mưu và phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức thành công nhiều hoạt động hướng đến thiếu nhi như Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, Ngày hội thiếu nhi Chúng em vui hè, Diễn đàn trẻ em, Lễ hội trung thu, Liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng chống tai nạn thương tích, và đặc biệt là những chương trình tư vấn học đường cho học sinh các trường THPT, TT.GDTX-KTHN trên địa bàn Thị xã. Niềm tin và sự yêu quý của các bạn đoàn viên, đội viên, học sinh dành cho Chủ tịch Hội Đồng Đội thị xã đã giúp chị Mai có thêm nguồn động lực để tiếp tục đư
a công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Tân Uyên phát triển hơn nữa.


Đóng góp của chị Ngô Thị Phương Mai cho công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi đã được ghi nhận qua nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, xuyên suốt từ năm 2011 đến nay. Tiêu biểu là Bằng khen của BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 05 năm liền (2011-2015); Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong 02 năm học 2012-2013, 2013-2014; Đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn TNCS HCM tỉnh Bình Dương năm 2014, 2015; Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoàn 2014-2016. Được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm 2016; Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trong năm 2016.


CTV Duy Cương (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272037
Hôm nay: 12125
Đang online: 28
Về đầu trang