4/12/2017 12:00:00 AM GMT+7

Võ Thị Hải Yến – Nữ cán bộ Đoàn đam mê “giữ lửa”

TTBD - Với dáng người nhỏ nhắn, nụ cười tươi tắn cùng sự gần gũi và tinh thần trách nhiệm trong công việc, chị Võ Thị Hải Yến – Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng Đội Phường Phú Cường, Tp.TDM luôn nhận được nhiều tình yêu thương của bạn bè và đồng nghiệp.

 

Chị Võ Thị Hải Yến - Phó Bí thư Đoàn phường Phú Cường

 

Bén duyên với công tác Đoàn khi còn là sinh viên với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp Dược D23A, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Sau khi tốt nghiệp (năm 2009), chị vừa đi làm vừa về sinh hoạt tại địa phương, tiếp tục gắn bó với công tác Đoàn khi được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 10 và hiện nay là Phó Bí thư Đoàn phường, chủ tịch Hội đồng Đội Phường Phú Cường, Tp.TDM.


Với tâm niệm khi làm việc là phải làm hết mình, tinh thần trách nhiệm là hàng đầu, khi tham gia từng hoạt động, chị luôn nêu cao tinh thần học hỏi và rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm. Càng gắn bó nhiều hơn với công tác Đoàn, tâm niệm ấy của chị lại càng được thôi thúc, giúp chị càng nỗ lực nhiều hơn nữa khi tham gia công tác. Chị luôn chia sẻ với những bạn trẻ như chúng tôi: “Người làm công tác Đoàn phải thực sự có lòng say mê, yêu thích và nhiệt huyết giữ ngọn lửa đam mê cho mình”.


Thực vậy, trong những năm qua chị cùng Ban chấp hành Đoàn phường tham mưu tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt, ý nghĩa, góp phần dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Có thể kể đến như: Lớp học tình thương tại phường - nơi để chia sẻ cho từng em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong hành trình đi tìm con chữ. Nơi đây như là mái nhà thứ hai của các em thiếu nhi, vì ngoài việc đến lớp học chữ, các em còn được chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với các anh chị, được quan tâm chăm sóc sức khỏe, tặng quà trong các dịp lễ tết. Lớp học tuy có giới hạn về kinh phí hoạt động nhưng bằng tình thương, tấm lòng của người cán bộ Đoàn, chị cùng Ban chấp hành Đoàn phường đã tham mưu xây dựng và ra sức vận động tổ chức lớp học. Kết quả Đoàn phường đã vận động, trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho các em. Chị chia sẻ: “Cứ nhìn thấy bọn trẻ đến lớp đều đặn và vui vẻ là chị cùng với cả tập thể Đoàn phường thấy yên lòng và hạnh phúc hơn”. Hiện lớp học đang được duy trì với 15 em (từ lớp vỡ lòng đến lớp 2).


Gần đây nhất là trong dịp Rằm tháng giêng vừa qua, chị đã cùng BCH Đoàn phường thực hiện các đội hình trực điểm hướng dẫn chỉ đường cho gần 21.000 lượt người, hỗ trợ phục vụ cho khách hành hương bị lạc bãi đậu xe, tìm người thân bị lạc trong khu vực lễ hội; đưa người già ra bến xe buýt Bình Dương; tổ chức phát 21.720 chai nước suối, 1.400 phần bánh mì...


 

Các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà động viên cho đội hình hướng dẫn Lễ hội rằm tháng giêng của Đoàn phường Phú Cường ( chị Yến đứng vị trí thứ 5 từ phải qua)

 

Với niềm đam mê, sự cống hiến và nhiệt huyết của mình, chị đã nhận được nhiều khen thưởng của UBND tỉnh và Tỉnh Đoàn và Thành Đoàn Thủ Dầu Một trong thời gian qua…Đặc biệt gần đây, chị đã được BTV Tỉnh đoàn khen tặng trong đợt thi đua 30 ngày cao điểm “Mừng Đảng - Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017 và chào mừng tỉnh Bình Dương 20 năm phát triển”.


CTV Diễm Quỳnh (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49273029
Hôm nay: 13117
Đang online: 63
Về đầu trang