8/26/2016 9:26:04 AM GMT+7

Viên Đình Thanh - Tận tâm với một chữ nghề

TTBD - Luôn giản dị, điềm đạm và gần gũi trong giao tiếp; Tay nghề luôn xuất sắc, là một trong những người đạt sản lượng cao của đơn vị - Đó chính là anh Viên Đình Thanh – Bí thư Chi đoàn 8, Đoàn cơ sở Hội Nghĩa trực thuộc Đoàn TN Công ty CPCS Phước Hòa.

 Vào làm công nhân tại công ty khi vừa tròn 18 tuổi, tính đến nay đã tròn 14 năm tuổi nghề. Với ngần ấy thời gian, Anh chưa bao giờ chủ quan trong công việc – luôn chăm chút từng đường cạo, tận thu từng giọt mủ. 14 năm qua, tay nghề của Anh luôn đạt xuất sắc, sản lượng hàng năm luôn vượt từ 5% - 12%, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ là lao động giỏi, Anh còn chia sẽ kinh nghiệm của mình thông qua “Đội kỹ thuật cao” được thành lập tại đơn vị - Đây là một nhóm công nhân có tay nghề cao có nhiệm vụ kèm những công nhân mới, công nhân có tay nghề yếu ngay tại đơn vị. Và kết quả nổi bật nhất chính là 100% công nhân khai thác của Nông trường đều đạt tay nghề xuất sắc và giỏi trong năm 2015.

 

 

Anh Thanh luôn đam mê và gắn bó với nghề


Từ sự hòa đồng, gần gũi với anh em, từ những hoạt động thiết thực mang lại cho đơn vị, Anh đã được tập thể tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn, tổ trưởng tổ công đoàn và Ủy viên Ban thường vụ Đoàn cơ sở. Ở cương vị nào Anh cũng luôn làm tròn nhiệm vụ của mình. Luôn hòa đồng với mọi người từ công việc cho đến cuộc sống. Đối với Anh, nhận thêm một nhiệm vụ cũng đồng nghĩa với việc phải nêu gương, đi đầu trong mọi hoạt động. Đồng thời là cầu nối giữa các cá nhân với nhau để tạo nên một sức mạnh chung tại đơn vị.


Ngoài thời gian đi cạo, khi trở về nhà, gia đình nhỏ của Anh luôn rộn rã tiếng cười cùng cậu con trai 8 tuổi chăm ngoan, học giỏi. Vợ Anh cũng là công nhân khai thác nên luôn đồng hành và chia sẻ cùng Anh trong công việc và cuộc sống. Ngoài thời gian đi làm, Chị còn mở một tiệm gạo để tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, gia đình Anh, Chị còn có thêm 6 phòng trọ luôn kín người thuê ở với thu nhập hơn 6.000.000đ mỗi tháng.


Tuy kinh tế phụ vững vàng là thế nhưng anh chưa một lần có suy nghĩ sẽ nghỉ làm công nhân. Với Anh, công việc khai thác mủ bên cạnh đem đến nguồn thu cho gia đình, còn là niềm đam mê đối với nghề mà Anh đã chọn. Được biết, ba mẹ của Anh đã từng làm công nhân khai thác và đến bây giờ Anh và 03 người em trai cũng đều làm công nhân cho Công ty CPCS Phước Hòa. Anh chia sẻ “Nghề khai thác mủ đã ăn sâu vào máu thịt của gia đình mình rồi. Cũng từ nghề này mà Ba mẹ đã nuôi 4 anh em mình khôn lớn và bây giờ gia đình nhỏ của mình cũng đang đi tiếp con đường mà ba mẹ đã từng đi”. Và không hài lòng với những gì đạt được, khi kinh tế gia đình đã tạm ổn, Anh sắp xếp thời gian để tham gia lớp Trung cấp Nông lâm và vừa tốt nghiệp trong năm 2016. Nhìn cách Anh chia sẽ về những việc đã và đang làm rất nhẹ nhàng nhưng để thực hiện tốt từng ấy nhiệm vụ, vừa đi làm, vừa đi học thì Anh phải nỗ lực, cố gắng đến nhường nào.

 

 

Anh Viên Đình Thanh tại lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương giai đoan 2014 - 2016


Từ những sự nỗ lực, không ngừng phấn đấu của bản thân, trong nhiều năm qua, Anh đã được các cấp khen thưởng: Bằng khen Tỉnh đoàn Bình Dương, Bằng khen Tập Đoàn CNCS Việt Nam… Đặc biệt, Anh đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND Tỉnh Bình Dương và Trung ương Đảng trong việc thực hiện Chỉ thị 03/ CT-TW giai đoạn 2010 – 2015. Và niềm vui không dừng lại ở đó khi Anh vinh dự là một trong 6 đại biểu đại diện cho ĐVTN toàn tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016 được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào 02 ngày 28 và 29/8/2016.

 


32 năm tuổi đời với 14 năm tuổi nghề, những việc Anh đã và đang làm sẽ làm nền tảng để Anh tiếp tục với nghề mà mình đã chọn. Với Anh, công việc có thành công hay không đều nhờ vào sự kiện trì và lòng say mê của mình và Anh luôn tận tâm vì điều ấy.

 


CTV Đức Thuận (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49080453
Hôm nay: 22691
Đang online: 92
Về đầu trang