8/19/2022 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tích cực truyền truyền đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo qua mạng và “tín dụng đen”

TTBD - Thời gian qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của người lao động, nhất là trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, tội phạm trộm cắp, lừa đảo sử dụng công nghệ cao, tín dụng đen ngày càng phổ biến; với phương thức, thủ đoạn phức tạp, công khai, tinh vi; nhất là hoạt động huy động vốn, vay đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao, “tín dụng đen” trên không gian mạng, cho vay tiền online diễn ra phức tạp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân, trong đó có thanh niên công nhân, người lao động.

 

 

Đoàn phường Phú Lợi tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và tín dụng đen trong khuôn khổ chương trình “Sân chơi cuối tuần”


Nhằm cùng các cấp chính quyền bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân và người dân yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn; ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Thành đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Thủ Dầu Một đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tố giác tội phạm đến cơ quan công an nơi gần nhất.


 

Đoàn Thanh niên các cấp chủ động hỗ trợ thanh niên khó khăn qua Hành trình “Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ”


 

Đoàn phường Phú Mỹ tuyên truyền đến thanh niên công nhân trong các Chi hội nhà trọ trên địa bàn


Thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội, Đoàn thanh niên 14 phường tổ chức ra quân tuyên truyền được 18 cuộc thu hút gần 1.000 lượt Đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia; phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền (tờ rơi kèm thông tin số điện thoại công an khu vực để thuận tiện trong việc tố giác tội phạm). Theo đó, Đoàn thanh niên còn phổ biến rộng rãi tới người lao động về gói vay 20.000 tỷ đồng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo triển khai phục vụ cho công nhân lao động; các nguồn vốn vay từ ngân hành chính sách xã hội để được vay với lãi suất hỗ trợ. Chủ động thiết lập kênh thông tin chặt chẽ với công an địa phương, phối hợp tuyên truyền phòng, chống tội phạm, trong đó có tội phạm “tín dụng đen”. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên công nhân; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ những người khó khăn về tài chính thông qua các chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân và lao động trẻ”, “Gian hàng 0 đồng”, đề xuất xét duyệt quỹ “Thanh niên công nhân khó khăn”,… do tổ chức Đoàn, Hội triển khai thực hiện.


 

Đoàn Thanh niên công an Thành phố phối hợp cùng các Đoàn 14 phường tổ chức hành trình tuyên truyền pháp luật


 

Đoàn phường Hòa Phú phát tờ rơi tuyên truyền


 

Đoàn phường Hiệp An đến từng nhà tuyên truyền cho người dân


Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người dân, nâng cao ý thức phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm và các vi phạm về an ninh trật tự khác. Đồng thời, trau dồi thêm kiến thức pháp luật giúp mỗi người dân có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng.


 

Đoàn phường Hòa Chánh Mỹ: tăng cường truyên truyền đến TNCN trong từng khu trọ

CTV Thanh Trúc (PT)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49301369
Hôm nay: 17398
Đang online: 63
Về đầu trang