3/28/2018 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018). Sáng ngày 26/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi Gặp mặt động viên và tuyên dương 87 cán bộ Đoàn xuất sắc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện các Ban của Trung ương Đoàn.
 
 
Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi Gặp mặt động viên và tuyên dương 87 cán bộ Đoàn xuất sắc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018
 
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về những sáng kiến, thành tích trong hoạt động của tổ chức Đoàn ở cấp cơ sở; đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về đầu tư cho công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cho thế hệ trẻ; nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục trong việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng; tạo môi trường thực tiễn để thanh thiếu niên rèn luyện và phấn đấu; công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên có thể phát huy khả năng ngay tại địa phương; lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, dành thời gian gặp gỡ, đối thoại với thế hệ trẻ...
 
 
 
 
 
Các đại biểu tham gia
Các gương mặt cán bộ Đoàn xuất sắc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng tham dự buổi gặp mặt, sáng ngày 26/3
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng và biểu dương 87 cán bộ Đoàn tiêu biểu của cả nước có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.
 
 
Ghi nhận những đóng góp của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, Chủ tịch nước 
Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Lịch sử cách mạng Việt Nam đã ghi nhiều mốc son chói lọi, chiến công hiển hách trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đóng góp, trong sự nghiệp đó phải nhắc đến vai trò xung kích, tình nguyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ.
 
 
Trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định được vai trò là đội tiên phong đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trong thời đại mới, các phong trào, hoạt động của Đoàn cũng có sự đổi mới, phát động nhiều phong trào mới như Thanh niên khởi nghiệp, Thanh niên tình nguyện, đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp…, đã tạo môi trường giúp thanh niên vươn lên chiếm lĩnh khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội".
 
 
"Với màu áo xanh tình nguyện, đoàn viên thanh niên đã đi khắp muôn nơi, thực hiện những công việc có ý nghĩa, tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân. Các thành tích đó đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được nhân dân và Nhà nước ghi nhận. Trong đó, đội ngũ cán bộ Đoàn luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê sáng tạo, giỏi công tác thanh vận, là người bạn đồng hành, truyền cảm hứng cho lớp thanh niên noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.
 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại chương trình
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt 87 cán bộ Đoàn xuất sắc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018
 
 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phải thấm nhuần lý tưởng độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tiếp nối xứng đáng truyền thống cha anh. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi hướng tới các giá trị cao đẹp, luôn có hoài bão và khát vọng vươn lên, sống đẹp, sống có ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu, những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; mạnh mẽ dấn thân khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, tuổi trẻ phải luôn là lực lượng xung kích giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc."
 
 
Đối với 87 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng, 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo đạo đức, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, noi theo tấm gương anh hùng  Lý Tự Trọng để tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa.
 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã đánh giá cao Trung ương Đoàn đã duy trì giải thưởng Lý Tự Trọng nhằm kịp thời động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
 
 
Dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục tổ chức triển khai làm tốt hơn các phong trào hành động cách mạng để đưa các phần việc, chương trình đóng góp tích cực cho đất nước; thúc đẩy tinh thần tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh tổ quốc, mạnh mẽ dấn thân, khởi nghiệp lập nghiệp; chú trọng đào tạo cho cán bộ Đoàn – Hội, ĐVTN, thiếu nhi hướng tới giá trị cao đẹp, luôn có hoài bão, sống đẹp, có ích cho bản thân và xã hội theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện phấn đấu trở thành đội ngũ kế cận của Đảng và có bản lĩnh để chủ động hội nhập quốc tế, vượt qua những thử thách đặt ra trong thời kỳ mới; tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến để tạo ra hiệu ứng lan tỏa phong trào tốt hơn.
 
 
 
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với các đại biểu nhận tuyên dương giải thưởng Lý Tự Trọng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trò chuyện với các đại biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018
 
 
Thay mặt tuổi trẻ cả nước, đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn đã cảm ơn sự quan tâm, giành tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi gắm tới thế hệ trẻ.
 
 
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí 
Bùi Quang Huy xin tiếp thu các ý kiến cũng như những kỳ vọng của Chủ tịch nước để có những giải pháp nhằm cụ thể hóa trong các phong hành động của Đoàn nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho, xứng đáng với niềm tin yêu, tình cảm và sự chăm lo đặc biệt mà Chủ tịch nước đã dành cho tuổi trẻ, góp phần xứng đáng vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nguồn doanthanhnien.vn (DK)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49250397
Hôm nay: 15446
Đang online: 72
Về đầu trang