6/29/2022 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng chống ma túy 26/6”

TTBD – Trong 02 ngày 25 và 26/6/2022, tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng chống ma túy 26/6” và Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2022.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng - chống ma túy giúp cho mọi người hiểu và cảnh giác tự bảo vệ mình, người thân và gia đình; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tội phạm ma túy, thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến đến chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên, lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027, sáng ngày 25/6/2022, hơn 150 đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tham gia Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng chống ma túy 26/6” năm 2022 do Ban Chỉ đạo 138 huyện tổ chức tại trường Tiểu học Tân Định.


Tại buổi Lễ, Đồng chí Trần Văn Phương- Phó Chú tịch UBND Huyện đã kêu gọi tất cả các ban, ngành, người dân, nhất là các bạn trẻ hãy hưởng ứng Tháng Hành động phòng, chống ma túy bằng ít nhất một việc làm thiết thực. Toàn dân hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy, cộng đồng hãy chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy, tất cả mọi người hãy nói không với ma túy. Trong khuôn khổ Chương trình, tuổi trẻ huyện đã phát biểu hưởng ứng lời phát động từ Ban Chỉ đạo 138 huyện, tham gia Đoàn xe diễu hành tuyên truyền và ra quân phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền, qua đó, thể hiện được sức trẻ, vai trò tiên phong, xung kích trong công tác phòng, chống ma tuý, đẩy lùi tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện trong thời gian tới.



 

 

 

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân

 

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng chống ma túy 26/6” và Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2022, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Uỷ ban Hội LHTN huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho CLB Thắp sáng niềm tin xã Lạc An và 05 cá nhân điển hình trong cai nghiệm ma tuý, vươn lên lập nghiệp trên địa bàn huyện. Tại đây, Đoàn đã động viên, thăm hỏi tình hình hoạt động của CLB, lắng nghe chia sẻ về những mô hình, cách làm hay và hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý thời gian qua; về các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ thanh niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng; và nghe các bạn thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn trong cuộc sống.

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Uỷ ban Hội LHTN huyện phối hợp cùng Công an huyện tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật lưu động, tuyên truyền về tác hại của ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý cho đoàn viên, thanh niên công nhân, thanh thiếu nhi trên địa bàn các xã Tân Mỹ, Tân Lập, Bình Mỹ và thị trấn Tân Bình. Chương trình đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

 

 

 

 

 

 

 

Các buổi tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền tác hại của ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý

 

Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, đoàn viên thanh niên về tác hại và hậu quả của ma túy đối với đời sống xã hội; qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.


CTV Tâm Như (PT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49307545
Hôm nay: 3054
Đang online: 72
Về đầu trang