10/18/2021 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương: Ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên năm 2021

TTBD-Sáng ngày 17/10/2021 tại Phường Hưng Định – Thành phố Thuận An, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức triển khai và ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021), Nhằm Thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; phát huy vai trò, sức trẻ của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều mô hình “Vườn ươm thanh niên”, được các cơ sở đoàn triển khai một cách sáng tạo, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ.  Sáng ngày 17/10/2021 tại Phường Hưng Định – Thành phố Thuận An, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức triển khai và ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

 

 

Lễ ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên tại Phường Hưng Định

 

 

Với niềm đam mê sưu tầm chăm sóc các loại cây kiểng, ý tưởng phát triển kinh doanh các loại cây kiểng của anh Đặng Trung Đạt – Đoàn viên thanh niên Phường Hưng Định, thành phố Thuận An với vốn đầu tư ban đầu vào thời điểm năm 2017 là 500 triệu đồng, thời điểm đó chỉ làm giàn tạm đơn sơ và mua các loại cây kiểng được khai thác từ rừng về trồng. Bên cạnh đó, anh cũng gặp phải những khó khăn trong quá trình trồng Chưa có kinh nghiệm nhiều trong trồng và chăm sóc, sâu bệnh, mất mùa,... tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, anh đã khắc phục những khó khăn cho nên từ cuối năm 2019 đến nay anh đã mạnh dạn đầu tư mở rộng thêm quy mô vườn thứ 2 với tổng diện tích cả 2 vườn là 30.000 m2; trồng các loại cây: Sống đời (15.000 cây), Vạn thọ (2.000 cây), Hướng dương (5000 cây), Màu gà (2.000 cây), Mai vàng (1.000 cây tùy theo mùa), Sen đá (2.000 cây), Xương rồng (1.000 cây). trên nền tảng là đất của gia đình anh đã đầu tư phát triển cũng như hướng dẫn cho các bạn là đoàn viên trong chi đoàn, các bạn trẻ đoàn viên ở phường khác cùng nhân rộng và phát triển mô hình trồng và kinh doanh. Tổng thu nhập mỗi năm trên 1 tỷ đồng.

 

 

 

Thường trực Tỉnh Đoàn tham quan mô hình

 


 

Bạn Đặng Trung Đạt – Đoàn viên thanh niên Phường Hưng Định chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây kiểng

 

 

Tổng thể khu vườn


Mô hình vườn ươm thanh niên, vườn cây sinh kế là cách làm sáng tạo vừa góp phần tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động lành mạnh vừa tạo khí thế thi đua giữa các cơ sở đoàn. Từ những thành công bước đầu, trong thời gian tới Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình “Vườn ươm cây giống thanh niên”, “Vườn cây sinh kế” nhằm phát huy trách nhiệm của ĐVTN trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

 

Anh Thư, Minh Trí

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272492
Hôm nay: 12580
Đang online: 83
Về đầu trang