6/25/2021 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương nhiệt huyết chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19

TTBD - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Những ngày qua, Bình Dương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các cơ sở Đoàn – Hội của Bình Dương đã nhanh chóng huy động mọi nguồn lực, vận dụng sức trẻ, tinh thần xung kích để kịp thời hỗ trợ các y, bác sĩ, ngành chức năng địa phương trong công tác xét nghiệm, tuyên truyền và hậu cần. Tất cả đều cùng chung một mục tiêu sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch để cuộc sống quay lại bình thường. 



Hình ảnh các bạn trẻ tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Thị xã Tân Uyên


Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bằng các hoạt động như: phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí; tuyên truyền qua các kênh thông tin truyền thông; vận động người dân đi từ vùng dịch về tích cực khai báo y tế, tự giác cách ly tại nhà, thực hiện yêu cầu 5K…

 


Các bạn tình nguyện viên đang truy vết F2 trong đêm

 
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên trong tỉnh: TP. Thủ Dầu Một,TP. Thuận An, Thị xã Tân Uyên thành lập các đội tình nguyện viên hộ trợ các địa điểm có vùng dịch .Các bạn trẻ đã hăng hái viết đơn đăng ký làm tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.


Các Đoàn phường thành lập các Đội tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ các điểm chốt, chặn trên địa bàn phường. Tình nguyện tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, cấp phát khẩu trang y tế, đo nhiệt độ cơ thể, rửa tay sát khuẩn cho tất cả người dân .

 


Các bạn đoàn viên thanh niên Bình Dương tham gia dọn vệ sinh khu cách ly


Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương đã trở thành hình ảnh đẹp của tinh thần xung kích, chung sức vì cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.


Các bạn hầu hết là người trẻ, cũng có bạn đang là học sinh, sinh viên. Nhưng bạn nào cũng sẵn sàng tham gia chống dịch với tinh thần quyết tâm cao nhất, các bạn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân khai báo y tế, khiến người dân trong rất quý mến".


Nhiều mô hình của thanh niên đã và đang hoạt động hiệu quả, kịp thời hỗ trợ người dân an tâm thực hiện cách ly mà không cảm thấy mình bị “đơn độc” hay bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, đã góp phần cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Dương ngày càng hiệu quả.

 


Đội TNTN hỗ trợ các công tác rà soát khai báo y tế, giao thức ăn, vận chuyển đồ tiếp tế từ bên ngoài chuyển vào khu vực cách ly


Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid -19, Bình Dương đã thành lập các chốt kiểm soát tại các địa điểm trên địa bàn huyện. Góp sức trẻ tham gia phòng, chống dịch, phối hợp cùng lực lượng chức năng ra quân kiểm soát dịch Covid -19 tại các chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế, hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trước khi ra/ vào địa bàn của tỉnh.


Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và người dân về dịch bệnh Covid-19, góp phần hạn chế sự lây lan, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

 

CTV Trần Tuấn (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49286067
Hôm nay: 2096
Đang online: 46
Về đầu trang