10/1/2021 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Bình Dương: Lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên thanh niên năm 2021.

TTBD - Sáng ngày 01/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn (lớp 2) học tập kinh nghiệm, tham quan các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, khởi nghiệp sáng tạo cho hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên là những đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia sản xuất tại các cơ sở, trang trại, câu lạc bộ, hợp tác xã thanh niên, chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế.

 

 

 Quang cảnh lớp tập huấn

Đến với buổi tham quan, học tập kinh nghiệm, các bạn đoàn viên thanh niên đã được Đội hình trí thức trẻ tham gia chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp hướng dẫn, trao đổi và chia sẻ về cách thức khởi nghiệp từ mô hình sản xuất nông nghiệp có ứng dụng khoa học công nghệ như: quy mô, phương thức sản xuất, tiếp cận thị trường, đầu ra sản phẩm,...tham quan thực tế 02 mô hình khởi nghiệp sáng tạo của đoàn viên thanh niên tại xã Minh Thạnh và xã Định An - Huyện Dầu Tiếng. Với không khí cởi mở và gần gũi, các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan và nghe các chủ mô hình - là đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn sáng tạo khởi nghiệp - giới thiệu về ý tưởng khởi nghiệp, khởi nguồn đam mê, kỹ năng, kinh nghiệm và hiệu quả của mô hình phát triển kinh tế

 

 

 

 

 

 

Mô hình Nuôi gà lấy giống, thịt, kết hợp nuôi heo rừng lai và vịt xiêm xã Minh Hòa

Mô hình đầu tiên là mô hình chăn nuôi gà lấy giống, lấy thịt, kết hợp nuôi heo rừng và vịt xiêm của bạn Nguyễn Thị Ngọc Lan – đoàn viên thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi xã Minh Hòa – Huyện Dầu Tiếng. Bạn Chia sẻ “Bắt nguồn từ niềm đam mê của bản thân nên việc trang bị kiến thức trong chăn nuôi được đúc kết từ thực tế trong quá trình chăm sóc gà và những kiến thức từ các trang mạng, ở giai đoạn đầu khởi nghiệp (năm 2016) thì mình cũng đã gặp không ít khó khăn trong quá trình chăn nuôi vì còn ít kinh nghiệm nên gà bị nhiễm bệnh và chết một nửa. Tuy nhiên với lòng quyết tâm trau dồi và tìm kiếm những cách thức chăm sóc gà nên hiện tại mình có khoảng 3.000 con gà đang lấy thịt và 1.500 con gà từ 1 ngày tuổi đến 1 tháng tuổi, nhân rộng nuôi thêm 200 con vịt xiêm và 50 con heo rừng lai” đến hiện tại bạn đã nâng rộng quy mô lên 7 trại gà, 01 trại heo và 01 trại vịt xiêm với tổng thu nhập hơn 800 triệu đồng/năm.

 

 

 

 

 

 

Mô hình trồng cây ăn quả, cam quýt tại xã Định An

 

 

Mô hình thức hai là mô hình Trồng cam, quýt của bạn Phạm Thị Hà - đoàn viên thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi xã Định An – Huyện Dầu Tiếng. Mô hình của bạn bắt đầu từ năm 2017 với hơn 50 gốc cây ăn quả, trong quá trình chăm sóc và tìm hiểu, học hỏi nhiều cách thức trồng trọt, đến nay bạn đã nhân rộng hơn hơn 400 cây ăn quả với tổng diện tích đất 24 hecta. Với tổng thu nhập hơn 500 triệu đồng/năm.


Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm khuyến khích, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong thời gian tới, Đội trí thức trẻ tham gia chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp do Tỉnh Đoàn Bình Dương thành lập sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, triển khai nguồn vốn vay cho đoàn viên, thanh niên tại các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.


CTV Anh Thư (MT) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 51440553
Hôm nay: 14315
Đang online: 66
Về đầu trang