11/27/2019 12:00:00 AM GMT+7

Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động

Sáng ngày 24/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, tại số 28 Huỳnh Văn Nghệ, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, viết tắt là BIIC,với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp Bình Dương, trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, đã định hướng phát triển thành đầu mối then chốt trong việc thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật trong mọi lĩnh vực, đồng thời không ngừng đổi mới sáng tạo để hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và bền vững tại Bình Dương, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho cá nhân, cộng đồng, nhà đầu tư và doanh nghiệp một cách linh hoạt và nhanh chóng.
 
 
Ông Đặng Minh Hưng - PCT UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Khánh thành Trung tâm BIIC
 


Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự nhấn nút thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm BIIC

Trung tâm BIIC có 7 không gian chính riêng biệt gồm: Tổ chức sự kiện, đào tạo Stem, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực fablab, cà phê sáng tạo, làm việc chung và họp. Đồng thời, Trung tâm sẽ phục vụ người dân, doanh nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp tri thức, tập hợp và liên kết mạng lưới chuyên môn của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh.
 
 
 
 
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan, tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp tại buổi lễ
 
 
 
Sinh viên giới thiệu mô hình khởi nghiệp của mình tại Khu thí nghiệm chế tạo của Trung tâm BIIC

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết: Đây là sự kiện quan trọng, khởi đầu và đánh dấu những nỗ lực, tâm huyết của chính quyền địa phương trong việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp, tri thức, sáng tạo, nhưng để Trung tâm vận hành thực sự hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đòi hỏi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Do đó, ông mong muốn có sự hợp tác, hỗ trợ của các đối tác, tổ chức, cá nhân có nhiều kinh nghiệm để giúp Trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cũng như góp phần vào sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng thời, ông đề nghị các thành phần của Mô hình Ba nhà gồm Nhà trường, nhà nước, nhà doanh nghiệp cần có sự hợp tác chặt chẽ với nhau để cùng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và bền vững tại Bình Dương, góp phần tạo nên những doanh nghiệp đột phá, phát triển nền kinh tế sáng tạo.
 

Ngọc Loan 

Nguồn: sokhcn.binhduong.gov.vn (QT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 48667152
Hôm nay: 13318
Đang online: 51
Về đầu trang