4/5/2016 3:18:02 PM GMT+7

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ: Tạo sân chơi cho thanh niên công nhân

Sức khỏe tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ) rất quan trọng trong quá trình lao động sản xuất. Nhu cầu sinh hoạt văn nghệ, thể thao, giải trí ngày càng cao nhằm giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau giờ tăng ca, quỹ thời gian nghỉ ngơi, vui chơi giải trí eo hẹp. Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ (TT) thuộc Tỉnh đoàn, đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho thanh niên công nhân (TNCN) vui chơi, giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc.

 

 

Phiên chợ hàng Việt dành cho TNCN ở TX.Bến Cát

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Trong thời gian qua, TT đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội diễn, liên hoan, các chương trình rèn luyện thể dục thể thao, phát huy năng khiếu… cho TNCN. Điển hình như hội thi “Tiếng hát TNCN” và hội thi “Tiếng hát karaoke công nhân” được tổ chức hàng năm đã thu hút hàng ngàn CNLĐ tham gia. Mỗi hội thi đã nhận được sự tham gia hơn 150 tiết mục của TNCN đến từ các công ty, thu hút đông đảo TNCN đến xem và cổ vũ.

Theo ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc TT, mặc dù TT còn một số khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức, thiếu nguồn nhân lực và kinh phí còn rất hạn chế, nhưng TT luôn cố gắng để tạo mọi điều kiện giúp đỡ TNCN ổn định hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, TT còn tạo điều kiện cho CN giao lưu thi đấu thể dục thể thao, phát huy năng khiếu, nâng cao sức khỏe; hàng năm TT còn tổ chức hội thao TNCN, giải bóng đá CN, ngày hội trò chơi dân gian với hơn 1.500 vận động viên đến từ hơn 20 công ty tham gia.

Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, TT đã tổ chức các chương trình “Xuân yêu thương- TNCN” thu hút hàng chục ngàn TNCN đến tham dự. Các chương trình ngày hội TNCN và ngày hội TNCN với văn hóa giao thông được tổ chức định kỳ. Ngoài ra, TT còn tổ chức các phiên chợ giảm giá, được lồng ghép với các vấn đề giao thông, tư vấn, văn nghệ, mỗi phiên chợ đã thu hút gần 100 doanh nghiệp và gần 30.000 CN tham gia. Chị Nguyễn Hoài Tâm, CN tại Công ty TNHH Tufropes VN (KCN Mỹ Phước 3), chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia các cuộc thi do TT tổ chức, tại đây các bạn TNCN được vui chơi, tham gia nhiều trò chơi mang lại tiếng cười. Đây là dịp để chúng tôi giao lưu, chia sẻ cùng các bạn TNCN và tái tạo sức lao động cho những ngày làm việc tiếp theo”.

Tăng cường công tác giáo dục cho TNCN

Để phát huy vai trò và sức mạnh của tuổi trẻ thì phải tiến hành giáo dục thanh niên một cách toàn diện là cần thiết. Hiểu sâu sắc tầm quan trọng của vấn đề này, trong suốt quá trình hoạt động, TT đã phát động nhiều chương trình gắn bó với việc giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước, nhất là những giá trị truyền thống quý báu tốt đẹp của cha ông. Các cuộc thi văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, biển đảo quê hương đã được triển khai có hiệu quả là kết quả nhìn thấy rõ nhất.

Ngoài ra, các chương trình nói chuyện chuyên đề được tổ chức hiệu quả, nội dung trao đổi tại các buổi nói chuyện như: xây dưng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, văn hóa giao thông, tình yêu hôn nhân gia đình, văn hóa giao tiếp, kỹ năng ứng xử đã được sự quan tâm rất nhiều từ các bạn TNCN và chủ doanh nghiệp. Anh Phạm Xuân Quân, công nhân ở TX.Bến Cát tâm sự: “Khi được tham gia các chương trình ở TT khiến tôi cảm thấy được quan tâm hơn, đó là sân chơi không chỉ để TNCN quên đi những vất vả thường ngày mà đó còn là dịp mọi người gặp gỡ, vui chơi và nhắc nhở mình phải làm việc, cống hiến sức mình để góp phần xây dựng quê hương”.

Ông Đỗ Văn Phùng cho rằng việc tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ lành mạnh, phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN là hết sức cần thiết, đồng thời góp phần xây dựng các thiết chế văn hóa cho TNCN ngày càng tốt hơn. Để TT hoạt động hiệu quả, TT mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, TX.Bến Cát, nhất là về việc hỗ trợ xây dựng đề án tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh cho TNCN.

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho TNCN, hy vọng TT luôn là điểm đến cho TNCN sau những giờ lao động tại công xưởng, giúp họ có những sân chơi bổ ích, lành mạnh khi đến làm việc tại tỉnh Bình Dương.

 

Nguồn baobinhduong.vn (TT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49876609
Hôm nay: 6181
Đang online: 88
Về đầu trang