12/25/2019 12:00:00 AM GMT+7

Toàn văn bài phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 12 (thường lệ cuối năm 2019)

Thực hiện Điều 60 Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tại kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX (diễn ra từ ngày 09-11/12/2019), Hội đồng nhân dân tỉnh đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm. Sau đây, BBT xin đăng tải toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Minh kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 12 (thường lệ cuối năm 2019) - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa IX

 

Kính thưa đồng chí Trần Văn Nam - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;

Kính thưa các đ/c Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy;

Thưa các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh;

Thưa các vị khách quý;

Thưa toàn thể cử tri tỉnh nhà!

Sau hơn nửa ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, với tinh thần tiếp tục đổi mới, Hội đồng nhân dân tỉnh đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 (thường lệ cuối năm 2019) đối với 03nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của 03vị Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh:Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cụ thể:

Một là, công tác quản lý nhà nước nhà nước trên lĩnh vực xây dựng: Những hạn chế và biện pháp khắc phục trong công tác quản lý các dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh; Công tác tham mưu xử lý vi phạm đối với các trường hợp chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, đơn vị thi công vi phạm về chất lượng và tiến độ của dự án; Công tác quản lý xây dựng liên quan đến các công trình lấn chiếm kênh rạch trên địa bàn tỉnh và xử lý các điểm ngập nước trong đô thị; Giải pháp huy động các nguồn lực đầu tư, đáp ứng nhu cầu nhà ở phù hợp với điều kiện của số đông người lao động, giúp người lao động ổn định cuộc sống, an tâm làm việc và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Hai là, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực y tế: đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Vấn đề cung ứng thuốc cho việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; Công tác chuẩn bị các nguồn nhân lực nhằm bảo đảm yêu cầu khám, chữa bệnh khi bệnh viện 1500 giường hoạt động.

Ba là, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực lao động - xã hội:Chất lượng và hiệu quả đào tạo giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm; việc đảm bảo nguồn lao động cung ứng cho yêu cầu phát triển, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; Công tác giảm nghèo;Công tác quản lý nhà nước về trẻ em.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo làm rõ các nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chung của Ủy ban nhân dân tỉnh mà cử tri và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm; đồng thời, nhấn mạnh 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2020 nhằm phấn đấu thực hiện đạt và vượt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 -là năm cuối cùng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 05 năm (2015 - 2020).

Tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đã có 07 đại biểu đăng ký phát biểu với 14câu hỏi chất vấn; đồng thời có 07 lượt đại biểu với 12 câu hỏi tiếp tục chất vấn, tranh luận một số vấn đề liên quan nội dung chất vấn. Nhìn chung, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh bám sát thực tiễn, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân với nội dung chất vấn mang tính thời sự, liên quan thiết thực đến đời sống của nhân dân. Đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề cần chất vấn, đồng thời các đại biểu khác cũng quan tâm, tranh luận để làm rõ thêm các vấn đề mà đa số cử tri và đại biểu quan tâm.

Về cơ bản, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh hài lòng với những nội dung trả lời của các vị Ủy viên của UBND tỉnh. Với ý thức, trách nhiệm cao, các vị Ủy viên của UBND tỉnh đã trả lời đi vào trọng tâm, giải trình nghiêm túc; đồng thời thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực mình phụ trách; từ đó có các cam kết nhằm khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, cũng còn một số vấn đề, nội dung trả lời còn dài, còn chung; có vấn đề chưa xác định rõ trách nhiệm chủ quan trong các khâu liên quan công việc của người đứng đầu; có vấn đề đại biểu chất vấn chưa được trả lời tại kỳ họp và sẽ được trả lời bằng văn bản sau.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể cử tri!

Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy sự năng động trong chỉ đạo, điều hành và trách nhiệm của UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh trước Hội đồng nhân dân tỉnh; trách nhiệm và năng lực hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh tại nghị trường. Với không khí dân chủ, đổi mới, phiên chất vấn đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cử tri tỉnh nhà.

Tuy nhiên, do thời gian chất vấn có hạn, có nội dung đã được trao đổi, trả lời tương đối cụ thể nhưng còn có những nội dung cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới - đó là những nội dung chậm được triển khai hoặc triển khai thực hiện chưa hiệu quả. Nguyên nhân xuất phát từ việc tổ chức thực hiệnthiếu nguồn lực và có cả sự phối hợp của nhiều đơn vị, địa phươngtinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ.

Để thực hiện có hiệu quả các giải pháp mà Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng đã đề ra cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, Chủ tọa kỳ họp đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng quan tâm một số vấn đề sau đây:

  1. Đối với lĩnh vực xây dựng

Tại kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2018), Hội đồng nhân dân tỉnh đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng về một số tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng như: sai phạm của chủ đầu tư dự án khu đô thị, khu dân cư gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội, lợi ích của người dântình hình ngập nước đô thị; việc xây dựng không phép, trái phép….

Tại kỳ họp này, đại biểu tiếp tục chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng một số nội dung, trong đó có các vấn đề nêu trên. Các nội dung chất vấn đối với Giám đốc Sở Xây dựng là những thực trạng đang được cử tri rất quan tâm. Qua nội dung trả lời của Giám đốc Sở cho thấy: Thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có nhiều biện pháp để chỉ đạo khắc phục và Sở Xây dựng đã có nhiều nỗ lực, bám sát tình hình, tích cực tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc xử lý, khắc phục mặc dù trong đó có những vấn đề đại biểu chất vấn liên quan trách nhiệm của nhiều đơn vị, địa phương (như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - vận tải, UBND cấp huyện, chủ đầu tư dự án…). Đ/c Giám đốc SXD Võ Hoàng Ngân đã nắm chắc vấn đề, trả lời đi vào trọng tâm; đã nổ lực cùng với Ngành, lãnh đạo lĩnh vực XD đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, Chủ tọa kỳ họp nhận thấy nỗ lực xử lý các vấn đề tồn tại, hạn chế nêu trên trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng, tình hình có nhiều chuyển biến nhưng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh . Chủ tọa đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng cần tích cực hơn nữa trong nắm bắt tình hình và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý đối với từng vấn đề, từng dự án cụ thể một cách quyết liệt hơn nữa để tạo sự chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng đối với các vấn đề nêu trên, Chủ tọa đề nghị:

Về hoạt động kinh doanh bất động sản: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản; không tham gia mua bán, chuyển nhượng đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh. Thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt trên địa bàn tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, tại khu vực thực hiện dự án và trên phương tiện thông tin đại chúng để cho người dân nắm bắt thông tin; đồng thời, công khai các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở...Có biện pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị được phê duyệt ở các địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bất động sản. Đối với các chủ đầu tư các khu dân cư, khu đô thị chậm triển khai, chậm tiến độ; các khu dân cư chưa hoàn thiện hạ tầng để bàn giao cho địa phương quản lý ; việc chỉnh trang các khu dân cư phân lô tự phát,… đề nghị UBND tỉnh có các biện pháp cụ thể hơn, tích cực hơn để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và thực hiện hoàn chỉnh dự án, thực hiện đúng các cam kết với chính quyền và người dân, đồng thời sớm thực hiện việc cấp sổ đỏ và các giấy tờ có liên quan đến quyền lợi hợp pháp của người dân đã mua bất động sản của dự án.

Về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh: Đề nghị Sở Xây dựng phối hợp các ngành, địa phương liên quan siết chặt công tác cấp phép và xử lý quyết liệt đối với các công trình không phép, trái phép. Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các lực lượng chức năng có thẩm quyền trong kiểm tra xử lý vi phạm trật tự xây dựng và trách nhiệm của người đứng đầu. Tham mưu, chỉ đạo xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ, công chức ở phường, xã, thị trấn hoặc cấp huyện có sai phạm về quản lý trật tự xây dựng.

Về vấn đề ngập nước đô thị: Công tác chống ngập là trách nhiệm lâu dài, phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của các ngành, các cấp và sự hưởng ứng, đồng thuận từ phía người dân. Để giải quyết căn cơ vấn đề ngập nước đô thị, cần phải có giải pháp lâu dài và những biện pháp tạm thời để từng bước khắc phục. Trước mắt, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thoát nước chính đô thị phục vục tiêu thoát nước cho khu vực; tăng cường công tác kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc xây dựng lấn chiếm hành lang kênh, rạch làm ảnh hưởng đến khả năng tiêu thoát nước. Nhân dịp này, Chủ tọa kỳ họp mong muốn bà con cử tri và nhân dân trong tỉnh tích cực hỗ trợ chính quyền khi có các dự án đền bù giải tỏa để xây dựng các công trình hạ tầng đô thị; đồng thời, nâng cao ý thức trong việc giữ gìn kênh, mương, không xây dựng lấn chiếm trái phép, gây tắt nghẽn hệ thống thoát nước…

2. Đối với lĩnh vực y tế

Hiện tại, vấn đề thiếu thuốc bảo hiểm y tế do vướng mắc trong công tác đấu thầu thuốc là vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều qua đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Nội dung đã được Giám đốc Sở Y tế làm rõ, trong đó có những nguyên nhân khách quan, chủ quan và nhận trách nhiệm cá nhân của mình; đã nêu ra các giải pháp trước mắt, lâu dài để đáp ứng nhu cầu thuốc bảo hiểm y tế cho người dân. Nội dung này cũng được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm rõ thêm trong phần giải trình vừa qua. Do đó, Chủ tọa đề nghị Sở Y tế:

- Khẩn trương thực hiện tổng hợp nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu thuốc BHYT, đáp ứng yêu cầu của nhân dân như lời hứa mà Giám đốc SYT đã nêu. Chỉ đạo giám đốc bệnh viện, TTYT tuyến huyện, cơ sở khám chữa bệnh các tuyến phải đảm bảo quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT. Cần đặc biệt quan tâm, phối hợp với ngành Lao động – TBXH khắc phục những khó khăn, phục vụ thật tốt cho đối tượng yếu thế, đối tượng người có công.

- Trên cơ sở Trung tâm đấu thầu tập trung đã hình thành, tiếp tục tổ chức đấu thầu, cung ứng thuốc, vật tư y tế và quản lý giá thuốc, vật tư y tế theo Thông tư số 15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2019 của Bộ Y tế quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập; vận dụng quy định pháp luật, có phương án kịp thời nhằm đảm bảo việc cung ứng nguồn thuốc liên tục phục vụ nhu cầu người bệnh, không để xảy ra như tình trạng vừa qua.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, về khám bệnh, chữa bệnh; trong đó chú trọng các nội dung liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của Luật bảo hiểm y tếLuật khám bệnh, chữa bệnhNghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế…

Vấn đề thứ hai mà đại biểu quan tâm, chất vấn Giám đốc Sở Y tế tại kỳ họp này là việc thu hút nguồn nhân lực ngành y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn – đây cũng là vấn đề mà đại biểu đã chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2017). Mặc dù, thời gian qua, Sở Y tế có triển khai giải pháp để thu hút nguồn nhân lực y, bác sĩ nhưng nguồn nhân lực y tế vẫn còn bất cập so với yêu cầu hoạt động của ngành. Đề nghị Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, có biện pháp thu hút nguồn nhân lực y, bác sĩ, trong đó công tác lựa chọn, tuyển dụng đảm bảo không chỉ đủ về số lượng mà cần quan tâm đến chất lượng (về chuyên môn đào tạo; về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân…) gắn với việc triển khai chế độ, chính sách thu hút nguồn nhân lực công tác trong ngành Y tế theo tinh thần Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 31/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy đnh về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là chuẩn bị đưa vào hoạt động BVDK 1500 giường trong thời sắp tới. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm ứng dụng CNTT trong các khâu khám chữa bệnh để lưu trữ hồ sơ, đăng ký khám chữa bệnh,... qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành.

3. Đối với lĩnh vực lao động – xã hội

Để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và đảm bảo xu thế hội nhập quốc tế, đề nghị:

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Trung ương, của tỉnh về công tác giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nghề, nhất là triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị quyết 617-NQ/BCSĐ ngày 28/12/2018 của Ban Cán sự Đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2021 và định hướng đến năm 2030.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đoàn thể,... thực hiện hiệu quả vai trò nhà nước trong tạo cầu nối cung – cầu lao động. Phối hợp các Sở, Ban, ngành có liên quan, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xác định chỉ tiêu, cơ cấu ngành nghề đào tạo sát với nhu cầu thực tế, đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, và chuyn dịch cơ cấu công nghiệp của Tỉnh; phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo thực hiện phân luồng học sinh và hổ trợ các cơ sở nghề tuyển sinh hiệu quả.

+ Tăng cường thực hiện xã hội hóa, huy động nguồn lực đầu tư các cơ sở đào tạo nghề phù hợp nhu cầu thị trường lao động, nhất là chính sách đất đai, tín dụng, thuế… Tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận chính sách hỗ trợ đào tạo nghề tại chính doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, thị xã đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Về công tác quản lý nhà nước về trẻ em:

+ Tham mưu triển khai cụ thể các giải pháp thực hiện Chỉ thị 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và các chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em của Chính phủ; chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ trẻ em, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chú trọng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ em,… định kỳ tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em và tạo nhiều cơ sở vật chất, môi trường thuận lợi cho trẻ em sinh hoạt, vui chơi.

+ Triển khai tích cực và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích; đồng thời, tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát về thực hiện quyền trẻ em.

Trên cơ sở kết quả của phiên chất vấn hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị:

- Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, ngành nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp, qua đó tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực đối với các lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh nhà.

- 03 vị Ủy viên UBND tỉnh tích cực, chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong phần trả lời chất vấn nhằm nhanh chóng khắc phục các tồn tại, hạn chế của ngành và báo cáo kết quả với Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2020.

- Sau kỳ họp, đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng, Sở TNMT, chủ đầu tư một số dự án giao thông có báo cáo bằng văn bản gửi Thường trực HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh về nội dung chất vấn liên quan dự án Khu dân cư An Trung, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và vấn đề tiến độ một số công trình giao thông trọng điểm mà đại biểu quan tâm chất vấn.

- Đề nghị Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các cam kết của các vị Ủy viên UBND tỉnh đối với các vấn đề đã chất vấn; đồng thời, tăng cường thực hiện chất vấn giữa hai kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật để hoạt động chất vấn trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thiết thực.

Cuối cùng, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn nhân dân và cử tri trong tỉnh đã dành thời gian quan tâm, theo dõi, giám sát hoạt động chất vấn của Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp này; trân trọng cảm ơn đ/c Bí Thư, PBT.TTTU đã quan tâm, dành thời gian theo dõi, chỉ đạo kỳ họp, cũng như hoạt động chất vấn của HĐND tỉnh; Cảm ơn lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo, trực tiếp trả lời chất vấn và giải trình làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan; Cảm ơn các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã tích cực nghiên cứu tham gia chất vấn với nhiều ý kiến thẳng thắn, thiết thực; Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời đưa tin, tổ chức phát thanh - truyền hình trực tiếp đến nhân dân và cử tri trong tỉnh để theo dõi, giám sát.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Trang thông tin điện tử Đại biểu dân cử tỉnh Bình Dương (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49550871
Hôm nay: 5914
Đang online: 107
Về đầu trang