11/9/2018 12:00:00 AM GMT+7

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ Cán bộ phụ trách và Chỉ huy Đội”

TTBD – Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2018 và Liên hoan phụ trách thiếu nhi toàn quốc tổ chức tại Bình Dương; Tối ngày 8/11/2018, tại Trường Chính trị tỉnh đã diễn ra Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ Cán bộ phụ trách và Chỉ huy Đội”. Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – UV BTV Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn chủ trì Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm còn có các đồng chí là Thường trực Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và Huấn luyện viên Cấp 2 Trung ương.

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ Cán bộ phụ trách và Chỉ huy Đội”


Trong những năm gần đây, lực lượng cán bộ phụ trách Đội đã có sự phát triển đáng kể về cả số lượng lẫn chất lượng; đã có sự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng nội dung, hình thức hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi. Đội ngũ cán bộ phụ trách Đội hiện nay có điều kiện công tác thuận lợi hơn và được cải thiện đáng kể về đời sống.


Tại Tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và thực trạng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi, về cán bộ phụ trách Đội hiện nay. Theo đó, đa số các ý kiến chia sẻ và kiến nghị về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện phong trào thi đua của Đội trong trường học; chế độ, chính sách tổng phụ trách Đội; công tác tập huấn Chỉ huy Đội, Đội viên, … Đồng thời, nhiều mô hình, cách làm hay đã được các đơn vị chia sẻ, đề xuất tại Tọa đàm.


Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, trước hết người cán bộ Đội phải có tinh thần tình nguyện, tâm huyết, gắn bó, nhiệt tình với công tác, với phong trào; phải là người bạn của thiếu nhi, có kiến thức nhất định về tâm sinh lý trẻ em, kỹ năng giáo dục sư phạm, kinh nghiệm thực tiễn cơ sở, nắm bắt những vấn đề mới lồng ghép vào hoạt động của phong trào thiếu nhi.


Song song đó, Tọa đàm “Nâng cao chất lượng triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã cùng diễn ra với sự tham gia của các đồng chí là Giáo viên - TPT Đội được đề cử nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2018 và Huấn luyện viên Cấp 1 Trung ương.


Chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thái An – UV.BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Hoàng Tú Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

 

 

 

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”


Tiếp thu những bài học kinh nghiệm và thành công trong lịch sử, sáng tạo trong đổi mới phong trào, mô hình hoạt động mang tính thực tiễn phù hợp với tâm lý thiếu nhi chính là câu hỏi mang tính thời sự đặt ra tại buổi Tọa đàm hôm nay và cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi những năm tới. Đại biểu tập trung góp ý một số nội dung: Đánh giá thực trạng triển khai phong trào “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong giai đoạn hiện nay; bài học kinh nghiệm trong tổ chức phong trào “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” cho thiếu nhi; những nội dung, phương thức, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng tổ chức và triển khai hiệu quả phong trào “ Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong thời gian tới; …


Minh Hằng – Đình Triết

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272167
Hôm nay: 12255
Đang online: 68
Về đầu trang