5/30/2023 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Lãnh đạo thành phố tiếp xúc, đối thoại với Đoàn viên thanh niên năm 2023

TTBD – Sáng ngày 30/5/2023, Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An phối hợp với Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Chương trình Lãnh đạo thành phố tiếp xúc, đối thoại với Đoàn viên Thanh niên Thành phố Thuận An năm 2023 với chủ đề “Đồng hành và chia sẻ cùng Đoàn viên thanh niên, Thanh niên công nhân”.

 

Văn nghệ tại Chương trình

 

Tham dự Chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh có Đ/c Nguyễn Trường Nhật Phượng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Về phía BTV Tỉnh Đoàn có Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – UV.BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; Về phía lãnh đạo thành phố Thuận An có Đ/c Huỳnh Văn Sơn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đ/c Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đ/c Võ Thị Thanh Hương - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Đ/c Nguyễn Ngọc Phượng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam thành phố; Đ/c Nguyễn Thị Hoài Thu - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng phòng nội vụ thành phố Thuận An; Đ/c Dương Thuý Huyền - Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Các đồng chí lãnh đạo và thành viên các Ban của HĐND thành phố; Văn phòng Thành ủy; Văn phòng HĐND-UBND thành phố; Về phía Thành Đoàn Thuận An có Đ/c Phạm Nguyễn Phương Thà – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn và các đồng chí trong BCH, BTV Thành Đoàn; các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên các xã, phường và đặc biệt là sự có mặt của 300 Đoàn viên Thanh niên, Thanh niên công nhân đại diện cho Thanh niên 10 xã, phường, khối cơ quan, trường học trên địa bàn thành phố Thuận An. 

 

 

Đ/c Phạm Nguyễn Phương Thà – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn thông qua báo cáo tổng hợp các nội dung ý kiến, kiến nghị của thanh niên

 
Tại Chương trình, 
Đoàn viên Thanh niên phát biểu, đề xuất nhiều ý kiến, nguyện vọng về giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để công nhân lao động tham gia hội họp, sinh hoạt phù hợp với điều kiện của người lao động; công tác phát triển Đảng trong khối công nhân lao động; giải pháp phòng chống tín dụng đen cho thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố; giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn thuốc lá điện tử, ma tuý học đường; Biện pháp hạn chế nạn trộm cắp xe máy, phá cửa trộm tài sản của người lao động; Biện pháp để người lao động tiếp cận các thông tin chính thống, tránh bị rơi vào thủ đoạn lừa đảo; phương án, biện pháp hỗ trợ cho người lao động để ổn định cuộc sống, tránh tình trạng thất nghiệp dễ phát sinh tệ nạn xã hội; chính sách hỗ trợ đột xuất nào cho người lao động bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo; Giải pháp giải quyết thực trạng thanh niên không có việc làm, sinh viên học ra trường thất nghiệp nhiều, không xin được việc hoặc có công việc nhưng không phù hợp với chuyên môn được đào tạo; chính sách hỗ trợ nghề nghiệp cho thanh niên có tiền án, tiền sự; nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên trên địa bàn thành phố, nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp khi tuyển dụng; giải pháp quản lý, kiềm chế hữu hiệu sự biến động giá cả các mặt hàng thiết yếu và giá nhà trọ để giúp cho người lao động giảm bớt khó khăn.; cơ chế nào để ổn định giá phòng trọ, giá xăng dầu, giá điện và các mặt hàng để đời sống TNCN được ổn định hơn; Cách tìm thông tin chính thống về nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp; giải pháp nào để giải quyết nhu cầu cầu về nhà trẻ cho con em người lao động; giải pháp định hướng nghề nghiệp cho học sinh; giải pháp gì để giúp người lao động có nhiều sân chơi, điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người lao động, con em công nhân lao động; chính sách hỗ trợ cho Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số rất quan trọng; giải pháp để người lao động thuận lợi, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi.

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân đặt câu hỏi, đại biểu trả lời giải đáp các thắc mắc

 

Trả lời câu hỏi của đoàn viên "Tổ chức Đoàn các cấp cần phải làm gì để nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên, đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới?". Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh cho biết: Trước sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cần phải nhận diện đúng những thông tin xấu, độc khi tiếp cận nhằm phát huy những mặt tích cực, ngăn ngừa những tác động tiêu cực, góp phần ổn định chính trị xã hội của đất nước và xây dựng một môi trường sống an toàn, chất lượng.  Trước tiên, ĐVTN cần có kỹ năng chọn lọc thông tin để nhận diện các thông tin xấu, độc. Tin giả, tin sai sự thật, thông tin xấu, độc được nhận diện ở các yếu tố: Mục đích, ý nghĩa, nội dung...Về mục đích: Chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, thái độ, lối sống của người tiếp xúc với thông tin, gây hoang mang, dao động, hoài nghi vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Về nội dung: Thông tin xấu, độc thường lẫn lộn giữa thật và giả, thường là trà trộn một phần thông tin đúng với thông tin sai lầm, bịa đặt, xuyên tạc… Để xác định được xem thông tin mà mình tiếp cận là giả hay thật; đúng hay sai; tốt hay xấu thì chúng ta cần tiếp cận nhiều với các thông tin chính thống.

 

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Chương trình

 

Để xác định chắc chắn đó là thông tin chính thống, nên tiếp nhận hay không thì cần nắm rõ chủ thể đăng tải. Nếu chủ thể đăng tải thông tin là các nick ảo, nick không chính danh và tổng thể nội dung trang có thái độ nhìn nhận không phù hợp với quan điểm chính thống thì cần loại bỏ... Sau khi nhận diện được thì chúng ta nên tránh các thông tin xấu, độc theo hướng đã được nhận diện; đồng thời chọn lọc những thông tin có lợi, những thông tin phù hợp với thuần phong mỹ tục... để tiếp cận. Thường thì những thông tin được tung ra nhằm khuấy động dư luận và tạo ra các luồng nhận thức khác nhau. Nhiều người vì tò mò nên tiếp cận thông tin đó mà không suy nghĩ xem nên tiếp nhận như thế nào cho đúng.
Mặt khác, ĐVTN cần có kỹ năng công nghệ - thông tin nhất định để chặn các nick ảo, lọc, xóa, báo xấu... các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội để không cho các thông tin đó lan truyền dễ dàng. Cần cẩn thận cân nhắc xem nên comment (bình luận), like (thích), share (chia sẻ), dẫn link hay không nên một vấn đề nào đó, để tránh việc vô tình trở thành cầu nối giúp lan tỏa thông tin xấu, độc. Việc nắm các quy định của Luật An ninh mạng là một vấn đề bắt buộc giúp ĐVTN tránh những hành vi vi phạm có khi chỉ là vô tình nhưng gây ảnh hưởng tiêu cực cho bản thân và xã hội. 
Đối với ĐVTN, để ngăn chặn thông tin xấu, độc, cần phải có trách nhiệm lan tỏa những thông tin chính thống, chất lượng, chuẩn mực. Đó là cách để nhân rộng những điều tốt, cổ vũ những mặt tích cực, có ý nghĩa xây dựng xã hội. Mặt khác, tự thân mỗi ĐVTN hãy xây dựng cho mình một cách tiếp cận thông tin nhạy bén, hiệu quả, đảm bảo uy tín, chất lượng; đồng thời tăng cường học tập, trau dồi kiến thức, nhận thức đủ trình độ, năng lực để phân biệt, loại bỏ những thông tin xấu, độc, có hại, biết truyền bá những cái hay, cái tốt, điều có ích cho xã hội và có động thái tích cực, không thờ ơ trong đấu tranh với thông tin xấu, độc.

 

 

Ban Thường vụ Thành Đoàn trao hoa cho đại biểu Chủ toạ Chương trình

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận và đánh giá cao các câu trả lời của Đoàn viên thanh niên và Thanh niên công nhân, các câu hỏi có tầm nhất là về Tổ công nghệ số cộng đồng, về các chính sách giáo dục y tế và vấn đề nhà ở.Trong thời gian tới, đồng chí hy vọng mỗi đoàn viên thanh niên phải niooi dưỡng tư tưởng tốt, lan toả thông điệp đẹp trong xã hội. Học tập rèn luyện và nâng cao trình độ để đáp ứng được sự phát triển của xã hội, phải dấn thấn, cống hiến, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của giới trẻ để xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Dương.

 

 

Đ/c Nguyễn Trường Nhật Phượng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Chương trình

 

Phát biểu kết luận Chương trình, Đ/c Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết Chương trình nhận được tổng 31 câu hỏi và đã được trả lời cơ bản đầy đủ. Thời gian qua thành phố nhận được sự đóng góp vô cùng lớn của đoàn viên thanh niên đặc biệt là TNCN trong phát triển kinh tế xã hội, thành phố luôn có rất nhiều chính sách hỗ trợ công nhân tại các doanh nghiệp, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy hết khả năng. Bên cạnh đó, về vấn đề việc làm, phải có sự liên kết từ đào tạo đến giới thiệu việc làm, thanh niên tiếp cận các chính sách hỗ trợ; các thiết chế văn hoá thể thao cho thanh niên luôn được đầu tư, tạo môi trường sống tốt nhất cho thanh niên; đồng chí vận động ĐNTN có ám hiểu công nghệ số sẽ tham gia tổ công nghệ số cộng đồng; Tăng cường tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng để người dân hiểu biết, chấp hành pháp luật.

 

 

Đ/c Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Chương trình

 

 

Đại biểu trao 10 phần quà cho Đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn viên thanh niên 

 

 

Kiều Diễm  

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49296809
Hôm nay: 12838
Đang online: 97
Về đầu trang