7/4/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thuận An: Diễn đàn trẻ em năm 2024 - chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em"

TTBD - Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em ngày càng được chú trọng. Sáng ngày 27/06/2024, UBND thành phố đã tổ chức Diễn đàn trẻ em 2024 Chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

 

 

Văn nghệ mở đầu chương trình

 

Thông qua diễn đàn nhằm lấy ý kiến của trẻ trong quá trình xây dựng chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch về trẻ em trên địa bàn, nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được thực hiện quyền tham gia, phát biểu, trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm, nhu cầu cần được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục,được chia sẻ ước mơ, suy nghĩ của mình với lãnh đạo, cơ quan, tổ chức liên quan.

 

 

Các ban ngành lãnh đạo có những ý kiến đóng góp, trả lời các câu hỏi của các em học sinh


Tham dự buổi Diễn đàn trẻ em năm 2024 có sự tham dự của Đ/c Huỳnh Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Đ/c Nguyễn Thị Hiền - UV.BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo các Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố; Đ/c Ngô Tiến Đạt - Trưởng phòng LĐTB&XH thành phố; Đ/c Võ Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố; Đ/c Nguyễn Thanh Luật - Phó Bí thư Thành đoàn cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo UBND, các tổng phụ trách, các thầy cô giáo và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh là những trẻ em tiêu biểu đại diện cho trẻ em trên địa bàn thành phố đến từ các Trường Trung, Tiểu học.

 

 

 

Các em học sinh đưa ra những câu hỏi tại Diễn đàn


Phát biểu tại diễn đàn, Đ/c Nguyễn Thị Hiền - UV.BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo các Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố nhấn mạnh Diễn đàn trẻ em năm 2024 không chỉ là nơi để trẻ em bày tỏ những mong muốn chính đáng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm và trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi mạnh dạn, tự tin phát huy quyền tham gia và nói lên tiếng nói của mình về tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề trẻ em quan tâm; tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm chỉ học tập, có đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình.

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Hiền - UV.BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo các Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố phát biểu tại diễn đàn


Sau một buổi làm việc với tinh thần tích cực, đầy nhiệt tình trách nhiệm của các ban ngành lãnh đạo cũng như với tinh thần sôi nổi, tự tin, sáng tạo, các bạn học sinh đã đưa ra rất nhiều ý kiến, câu hỏi sát thực ở địa phương, các em học sinh đã nói lên được những tâm tư, nguyện vọng và cả những vướng mắc, bức xúc đang gặp phải. Thông qua diễn đàn đã giúp các em có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nhận thức, quan điểm, tâm tư, tình cảm của mình về thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Trên cơ sở đó giúp cho lãnh đạo các cấp, các ngành chức năng có liên quan hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em; từ đó đề ra những chính sách, chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn; chủ động tích cực trong công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.


CTV Tú Uyên (TP) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52159437
Hôm nay: 4630
Đang online: 103
Về đầu trang