7/2/2024 12:00:00 AM GMT+7

Thủ Dầu Một: "Hành trình tìm về địa chỉ đỏ” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hoạt động giáo dục truyền thống ý nghĩa

TTBD - Sáng ngày 29/6/2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức “Hành trình tìm về địa chỉ đỏ” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham gia của gần 40 cán bộ Đoàn trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp và giáo viên Tổng phụ trách các Liên đội trên địa bàn thành phố. Đại diện thành đoàn - Hội đồng Đội có đồng chí Ngô Đăng Huy - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố - trưởng đoàn.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh cho độc lập dân tộc. Từ đó, tạo cho thế hệ trẻ niềm tin, lý tưởng sống, phát huy ý chí vươn lên để học tập và xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

 

 

 

 

Đoàn tham quan, dâng hương tại Tượng đài, Đền thờ chị Võ Thị Sáu


Nơi đoàn đến tham quan đầu tiên là Tượng đài, Đền thờ chị Võ Thị Sáu và nhà lưu niệm của chị tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại các địa điểm trên, đoàn đã tiến hành dâng hương và nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng đã đi vào huyền thoại của người nữ liệt sĩ vùng Đất Đỏ anh hùng, kiên trung, bất khuất, đi tham quan nhà lưu niệm là nơi sinh sống của gia đình chị Võ Thị Sáu nay được trùng tu lại nguyên trạng ban đầu và được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia vào năm 1986.

 

 

 

Đoàn thắp hương tham quan, dâng hương tại nhà lưu niệm


Tiếp tục hành trình, đoàn tham quan đã đến Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là công trình kiến trúc hiện đại, nơi lưu giữ và tổng hợp nhiều tư liệu lịch sử quý giá, các giai đoạn hình thành và phát triển của địa phương cùng hơn 28.000 tài liệu, hiện vật và tư liệu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật.

 

 

 

 

Đoàn tham quan tại Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


“Hành trình về địa chỉ đỏ” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo hiệu ứng tốt cán bộ đoàn, cán bộ phụ trách thiếu nhi chủ động tìm hiểu lịch sử, văn hóa của dân tộc để từ đó biết trân trọng những giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa một cách hiệu quả, thiết thực hơn ở thế hệ trẻ.


CTV Hồng Quân (NT)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52161926
Hôm nay: 7119
Đang online: 36
Về đầu trang