4/28/2023 12:00:00 AM GMT+7

Thế hệ trẻ Bình Dương “Tự hào truyền thống - Vững tin bước vào kỷ nguyên số"

TTBD - Nhân dịp Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Ngày Quốc tế Lao Động 1/5 và Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Sáng ngày 28/4/2023, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban Nhân dân, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

 




 

Toàn cảnh Chương trình họp mặt

 

Buổi Họp mặt nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của đất nước trong đại thằng mùa xuân năm 1975. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân năm 1975, mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang vàng chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam; mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

 

Nhằm tiếp nối truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó phát huy và ra sức thi đua lập thành tích dựng xây đất nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng ngày càng phồn thịnh, sánh vai với các nước trên thế giới. Đại diện thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương, Đồng chí Đào Thị Ngọc Hà – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thủ Dầu Một đại diện thanh niên phát biểu tại Chương trình.

 

 

Đ/c Đào Thị Ngọc Hà – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đại diện thanh niên phát biểu tại Chương trình


Kính thưa: - Quý Mẹ Việt Nam Anh hùng,

- Quý cô, chú lão thành cách mạng; qúy lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ,

- Quý vị khách quý tham dự buổi Họp mặt.

 

Cháu tên là Đào Thị Ngọc Hà, năm nay cháu 22 tuổi. Hiện nay, cháu đang là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Hôm nay, cháu rất vinh dự đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương tham dự và phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lời đầu tiên, cháu xin phép được đại diện cho tuổi trẻ Bình Dương trân trọng kính gửi đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng; quý cô chú lão thành cách mạng; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng quý vị khách quý lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

 

Kính thưa quý cô chú lãnh đạo và quý vị khách quý!

 

Cháu được sinh ra và lớn lên trên quê hương Thủ Dầu Một giàu truyền thống cách mạng, đang phát triển từng ngày cùng với sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Từ nhỏ qua những bài học lịch sử của Thầy, Cô và những lời kể của Ông, Bà về thời kỳ kháng chiến và qua những ngày trưởng thành tại mảnh đất này, cháu được biết Bình Dương là nơi phong trào yêu nước và phong trào cách mạng sớm hình thành và phát triển mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương) đã kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, hi sinh, góp phần vào thắng lợi của dân tộc trong ngày toàn thắng 30/4/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng với cả nước, sau 48 năm Ngày giải phóng và 26 năm xây dựng, tỉnh Bình Dương từ một tỉnh nghèo, bị chiến tranh tàn phá nặng nề đã có những bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt trở thành vùng kinh tế trọng điểm và phát triển nhất phía Nam. Nhờ vào những thành tựu của sự phát triển đó mà đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; tuổi trẻ chúng cháu hôm nay có điều kiện tốt nhất để được sống, học tập, làm việc trong một môi trường hiện đại, năng động và nhiều tiện ích, được thụ hưởng nhiều lợi ích về vật chất và tinh thần trong cuộc sống.

 

Kính thưa quý cô chú lãnh đạo và quý vị khách quý!

 

Tuổi trẻ chúng cháu sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng qua những trang sử mà chúng cháu được học, qua những thước phim tài liệu, những ca khúc cách mạng, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của cha anh, âm vang hào hùng về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang, luôn vang vọng trong mỗi chúng cháu. Tự đáy lòng mình, cháu và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

 

Đối với thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay, ngày 30 tháng 4 là ngày Tết thống nhất. Đó là ngày kỷ niệm đất nước ta sạch bóng quân xâm lược, hoà bình trở lại trên Tổ quốc thân yêu, non sông nối liền một dải. Hôm nay đây, chúng cháu được sống trong hòa bình, chúng cháu nhận thức sâu sắc được rằng những dấu mốc lịch sử rạng ngời trên từng trang sử quê hương được gầy dựng, đóng góp bằng công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt, xương máu của hàng vạn cán bộ, đảng viên, đồng bào. Từ tấm lòng và trái tim mình, chúng cháu xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha ông đi trước. Sự kiên cường, bất khuất, anh dũng, hy sinh của các thế hệ đi trước luôn là động lực, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho lớp thanh niên chúng cháu, là nguồn sức mạnh lớn lao giúp thế hệ trẻ Bình Dương nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, lao động sản xuất,.. trở thành người có ích cho xã hội.

 

Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng cháu càng ý thức sâu sắc rằng, trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi thanh niên Việt Nam phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam. Với nhận thức đó, tuổi trẻ chúng cháu luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trên mọi lĩnh vực, chung tay góp sức cùng đồng bào vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch, tiếp tục xây dựng cuộc sống mới. Chúng cháu đã và đang không ngừng học tập, lao động, sản xuất chinh phục những tiến bộ khoa học - công nghệ, với một khát vọng cháy bỏng là xây dựng quê hương Bình Dương mình và đất nước ta ngày càng giàu mạnh, có vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao.

 

Kính thưa quý cô chú lãnh đạo và quý vị khách quý!

 

Năm 2023 là năm đánh dấu nữa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025, là năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, cùng với sự quan tâm, sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tiếp tục đặt ra cho tuổi trẻ nhiều cơ hội và thách thức mới. Tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Bình Dương nói riêng đang phấn chấn trước một tầm nhìn, một khát vọng về Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, về một tỉnh Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ theo hướng thông minh và đổi mới sáng tạo. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần: “Đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, phát triển”, chúng cháu xin hứa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn, hạn chế, tích cực phát huy chuyên môn, tiên phong cùng toàn xã hội kiến tạo một thế hệ trẻ Bình Dương đủ tâm, đủ trí, đủ lực để gánh vác được những trọng trách mà các cấp lãnh đạo đã tin tưởng, giao phó, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển, trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.


Sau cùng, một lần nữa, Cháu xin được phép đại diện cho tuổi trẻ Tỉnh nhà, trân trọng kính chúc quý Mẹ Việt Nam Anh Hùng, quý cô, chú lão thành cách mạng, quý lãnh đạo và quý vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Cháu xin trân trọng cám ơn và kính chào!

 

Tiến Thành Lê

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Minh Sơn (Phó ban TT)
Nguyễn Thành Lâm (Phó Ban)
Lượt truy cập: 52161260
Hôm nay: 6453
Đang online: 61
Về đầu trang