11/16/2023 12:00:00 AM GMT+7

Tuổi trẻ Thành phố Dĩ An duy trì ra quân Tổ công nghệ số cộng đồng

TTBD - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Tích cực tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề năm: “Năm chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn”. Đồng thời, triển khai thực hiện Đề án 06/CP về việc cao điểm tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp thu nhận, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số năm 2023.

Trong quý 4/2023, tuổi trẻ thành phố Dĩ An đã tiếp tục ra quân ngày đêm hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử, sổ sức khoẻ điện tử. Theo đó, các Tổ công nghệ số cộng đồng tại các phường đã cùng với Công an địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thực hiện cài đặt mã định danh điện tử, sổ sức khoẻ điện tử cho người dân tại các khu phố. hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt sổ sức khỏe điện tử, tra cứu bảo hiểm y tế; hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản thanh toán trực tuyến... Đây là những công việc thường xuyên của các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng. Ngoài ra, Tổ công nghệ số cộng đồng đã tích cực cùng với các địa phương thực hiện mô hình Số hoá địa chỉ đỏ tại tất cả các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình


Đặc biệt trong tháng 10, lực lượng đoàn viên các chi đoàn khối cơ quan cũng đã phối hợp lực lượng cán bộ công chức toàn thành phố ra quân 30 ngày đêm đẩy mạnh việc hỗ trợ thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố.


Đ/c Lâm Hoàng Thuỳ Trang - Bí thư Thành Đoàn Dĩ An cho biết: Tổ công nghệ số là một phần quan trọng của chiến lược phát triển công nghệ số. Việc tổ chức và duy trì hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng là một trong những giải pháp đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai chuyển đổi số năm 2023. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin và khai thác tiềm năng của công nghệ số trong việc phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.


Tuổi trẻ Dĩ An (TP)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49506970
Hôm nay: 15203
Đang online: 82
Về đầu trang